ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกสิ้นปีส่อยกเหตุเปาลาเที่ยวปีใหม่ ดร.วิชิตเครียดราชนาวีขอเลื่อนเตะปลาทู

ไทยลีกสิ้นปีส่อยกเหตุเปาลาเที่ยวปีใหม่ ดร.วิชิตเครียดราชนาวีขอเลื่อนเตะปลาทู

Posted 23/12/2011 by thaileagueonline

 

มีทเดอะเพรสไทยลีกร้อนระอุ! ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กุมขมับอาจประกาศเลื่อนเตะไทยลีกนัดสิ้นปี 30,31 ธ.ค.เหตุผู้ตัดสินขอเที่ยวปีใหม่ พร้อมเครียดต่อเนื่อง ราชนาวี ร้องขอเลื่อนแมตช์หวด สมุทรสงคราม วันอาทิตย์นี้ เหตุกลัวเสียเปรียบ ส่วนกำหนดปิดฤดูกาลต้องขยับอีกครั้ง อาจเตะจบพร้อมกัน 28 ม.ค.


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส” สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยตัวแทนจากหลายสโมสร และกองทัพสื่อมวลชนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

“ดร.วิชิต” เผยไทยลีกสิ้นปีอาจเลื่อน

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้กล่าวเปิดงานว่า “ตอนนี้โปรแกรมการแข่งขันไทยลีกในช่วงท้ายฤดูกาลยังไม่นิ่ง เนื่องจากมีหลายๆปัญหารุมเร้าเข้ามา ทำให้อาจต้องเลื่อนบางแมตช์ออกไป โดยล่าสุดก็มีปัญหาใหม่เข้ามาคือ ในเวลานี้มีผู้ตัดสินหลายคนส่งหนังสือเข้ามายังทีพีแอล ว่าจะไม่ขอทำหน้าที่ในแมตช์วันที่ 30 และ 31 ธ.ค. เนื่องจากต้องการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในเทศกาลปีใหม่ ทำให้ตอนนี้เราไม่มีผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในวันดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้คงต้องเอาไปปรึกษากับสมาคมฟุตบอลฯว่าจะทำเช่นไร โดยหากหาทางออกไม่ได้ เราคงต้องประกาศเลื่อนเกมในวันที่ 30 และ 31 ธ.ค.ออกไป ซึ่งบทสรุปของเรื่องนี้ทางทีพีแอลจะแจ้งให้ทราบในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.)

ราชนาวีขอเลื่อนเตะปลาทูอาทิตย์นี้

พร้อมกันนั้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยังมีเรื่องให้ปวดหัวเพิ่มอีกเมื่อ น.อ.บุญธรรม พันธุ์นุช ผช.ผจก.ทีมราชนาวี ร้องขอให้ทีพีแอลเลื่อนโปรแกรมแข่งขันไทยลีกวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค.นี้ คู่ ราชนาวี พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม ออกไปเป็นนัดรองสุดท้ายของทั้ง 2 ทีม เนื่องจากทางราชนาวีกลัวจะเสียเปรียบทีมคู่แข่งลุ้นหนีตาย เพราะเวลานี้ราชนาวีเหลือโปรแกรมแข่งขันเพียง 2 นัด ซึ่งกังวลว่าหากตัวเองแข่งก่อน จะทำให้ทีมอื่นมีสถานการณ์ที่ได้เปรียบ

โดยเรื่องนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้กล่าวว่า “ตนต้องขอเวลาในการตัดสินใจเรื่องที่ ราชนาวี ขอเลื่อนโปรแกรมแข่งขันในวันอาทิตย์นี้ออกไป เนื่องจากจะส่งผลกระทบกับหลายฝ่าย แต่ตนก็เข้าใจถึงสาเหตุที่ราชนาวีร้องขอมาแบบนี้ เพราะหากทีมตัวเองแข่งจบก่อน จะทำให้ทีมอื่นๆที่กำลังลุ้นหนีตายสามารถวางแผนรับมือกับสถานการณ์ได้ ดังนั้นตนคงต้องขอเวลาไปคิด 1 วัน ก่อนจะให้คำตอบในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) ว่าจะมีบทสรุปเช่นไร ซึ่งหากทุกฝ่ายโดยเฉพาะ สมุทรสงคราม ไม่ขัดข้อง ทางทีพีแอลก็อาจจะเลื่อนคู่นี้ไปแข่งกันในเดือนมกราคม”

นัดสุดท้ายอาจเตะพร้อมกัน 28 ม.ค.

นอกจากนั้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยังกล่าวถึงกำหนดวันปิดฤดูกาลว่า “จากการที่โปรแกรมแข่งขันต่างๆยังไม่มีความลงตัว อีกทั้งยังมีฟุตบอลถ้วย 2 รายการอย่าง มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ และ ฟุตบอลคิงส์คัพ เข้ามาคั่น ทำให้กำหนดวันปิดฤดูกาลอาจจะขยับไปจบหลังฟุตบอลคิงส์คัพ นั่นคือในวันที่ 28 ม.ค.”

“ส่วนเรื่องที่อาจจะมีบางทีมจบซีซั่นไม่พร้อมกันนั้น ตนได้นำเรื่องนี้มาพิจารณาแล้วเห็นว่า อาจจะผิดธรรมเนียมปฏิบัติ ดังนั้นทางทีพีแอลจะพยายามจัดโปรแกรมให้ทุกทีมลงแข่งนัดสุดท้ายพร้อมกันคือวันที่ 28 ม.ค. แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะทำเช่นนั้นได้หรือ เพราะอย่างที่บอกไปคือ โปรแกรมการแข่งขันในตอนนี้ยังมีปัญหาอีกหลายอย่าง”

คอนเฟิร์มมอบถ้วยแชมป์หลังปีใหม่

สุดท้าย นายใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีก ได้กล่าวถึงกำหนดการวันมอบถ้วยแชมป์ไทยลีกให้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ว่า “จากเดิมที่หลายฝ่ายวางไว้ว่าทางทีพีแอลจะจัดพิธีมอบถ้วยแชมป์ไทยลีกอย่างเป็นทางการให้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันที่ 31 ธ.ค.นั้นอาจจะต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากเหตุผลในข้างต้นคือเราอาจต้องเลื่อนแมตช์การแข่งขันในวันสิ้นปี นอกจากนั้นทางผู้ใหญ่หลายท่านที่เราเตรียมเชิญให้มาเป็นประธาน แจ้งว่าไม่ว่างในวันดังกล่าว ดังนั้นพิธีมอบถ้วยแชมป์ไทยลีกของทีพีแอลจะขยับไปเป็นในช่วงเดือนมกราคม ส่วนจะเป็นวันไหนคงต้องดูโปรแกรมแข่งอีกครั้ง”

“ขณะที่พิธีการมอบถ้วยในปีนี้ ทางทีพีแอลเตรียมให้ฝ่ายออแกไนซ์เซอร์ รวมไปถึงสปอร์เซอร์และกกท. พิจารณาอยู่ว่าจะใช้รูปแบบใด ซึ่งตนรับประกันได้ว่าจะยิ่งใหญ่และสมเกียรติไม่แพ้ปีที่แล้วแน่นอน” ดร.วิชิต กล่าวปิดท้าย

นาวีพร้อมรบแม้ขอเลื่อน, ปลาทูฟุ้งชนะ

สำหรับในงานแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ที่จะเปิดสนามสัตหีบ กม.5 ทำศึกหนีตายกับ “ปลาทูคะนอง” เอสซีจี สมุทรสงคราม ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค.54เวลา 18.00 น.

โดยทีม ราชนาวี ส่ง น.อ.บุญธรรม พันธุ์นุช ผช.ผจก.ทีม มาเป็นตัวแทน ซึ่งกล่าวว่า “เราต้องการให้ทีพีแอลเลื่อนเกมคู่นี้ออกไปเป็นนัดรองสุดท้ายของทั้ง 2 ทีม เพื่อไม่ให้มีฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบกันในเรื่องของโปรแกรม เพราะตอนนี้เราเหลืออยู่ 2 นัด ส่วนสมุทรสงครามเหลือถึง 4 นัด ซึ่งอาจจะทำให้พวกเขาได้เปรียบนิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตามทางทีพีแอลตัดสินให้ต้องเล่นตามโปรแกรมที่วางไว้ ทางฝั่งราชนาวีก็พร้อมทำตาม โดยในตอนนี้นักเตะทุกคนกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังเก็บชัยชนะได้หลายนัดในหลายนัดที่ผ่านมา ดังนั้นหากต้องแข่งขันจริง ตนก็เชื่อว่าเราจะเก็บ 3 คะแนนได้”

ส่วนทางด้าน เอสซีจี สมุทรสงคราม ส่ง สมเกียรติ ฟองเพชร ผช.ผู้ฝึกสอน มาร่วมงาน โดยกล่าวว่า “ความพร้อมของทีมสมุทรสงครามตอนนี้นับว่าสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ นักเตะทุกคนมีสภาพจิตใจดีเยี่ยมหลังเก็บชัยชนะเหนือ การท่าเรือไทย ได้ในนัดล่าสุด ส่วนการที่ทีมราชนาวีขอเลื่อนแมตช์นี้ออกไปนั้น ตนคงให้คำตอบไม่ได้ เพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจ แต่โดยส่วนตัวตนต้องการลงแข่งมากกว่า เนื่องจากนักเตะกำลังคึก อีกทั้งโปรแกรมในช่วงท้ายจะได้ไม่ต้องลงเตะกันแบบถี่ยิบ”

บีจีเซ็งแข้งเจ็บเยอะ, ทีเร็กซ์ฟุ้งใจเกินร้อย

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่จะเปิดสนามลีโอ สเตเดี้ยม พบกับ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค. 54 เวลา 18.00 น.

บางกอกกล๊าส ส่ง “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือใหม่แต่หน้าเก่า มาร่วมแถลงข่าว ซึ่งได้กล่าวว่า “ทีมบางกอกกล๊าสยังมีปัญหาเรื่องการจัดทัพเหมือนเดิม เพราะตอนนี้นักเตะหลายคนพากันบาดเจ็บ ทำให้ต้องใช้ผู้เล่นเท่าที่มีอยู่ แต่ตนได้ปลุกประตุ้นลูกทีมให้ฮึดสู้ในช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อคว้าอันดับ 4 มาครอง และในเกมกับขอนแก่นวันเสาร์นี้ เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้อง 3 แต้มเท่านั้น”

ส่วน ขอนแก่น เอฟซี ส่ง “สจ.แม็ค” องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผช.ผจก.ทีม มาร่วมงาน ซึ่งกล่าวว่า “สภาพจิตใจของนักเตะทีมขอนแก่นตอนนี้นับว่าเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ขณะที่ความพร้อมของตัวผู้เล่นก็ดีขึ้น เนื่องจากนักเตะตัวหลักหลายคนเริ่มทยอยหายจากอาการบาดเจ็บ ดังนั้นเกมกับบางกอกกล๊าสตนมั่นใจว่าทีมขอนแก่นสู้ได้สนุกแน่ ส่วนโอกาสในการลุ้นหนีตายคงต้องลุ้นจนถึงที่สุด เพราะตามทฤษฎีแล้วเรายังไม่ไม่ตกชั้นในเวลานี้”

ท่าเรือลั่นขอชัยแม้มีปัญหาเรื่องเงิน

คู่สุดท้ายเป็นการพบกันระหว่าง“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี ที่จะเปิดสนามแพท สเตเดี้ยม พบกับ “สุภาพบุรุษโล่หืเงิน” อินทรีเพ่อนตำรวจ ในวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค. 54 เวลา 16.00 น.

ทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ส่ง “โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี กุนซือใหญ่ มาร่วมงาน ซึ่งได้กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมการท่าเรือฯนับว่ามีปัญหาสุดๆ ทั้งเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ และปัญหาทางด้านการเงิน ทำให้ฟอร์มในช่วงหลังไม่ค่อยดีนัก แต่อย่างไรเกมนี้เราได้เล่นในบ้าน ดังนั้นตนจะพยายามคว้า 3 แต้มมาครองให้ได้”

ส่วนทางด้าน อินทรีเพื่อนตำรวจ วันนี้ไม่ส่งตัวแทนมาร่วมงานแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮงซัง ยก คูชิดะ เป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในไทยลีก
    วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เป็นปลื้มกับผลงานของ คาซูโตะ คูชิดะ พร้อมยกให้เป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีกขณะนี้ อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่านักเตะจากแดนปลาดิบรายนี้จะสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นให้เก่งยิ่งขึ้นกว่านี้ได้อีกแน่นอน
  • ยอง มู ปลื้มสิงห์เหนือเจ๋งเปิดรังอัดแชมป์เก่า ชมสองฮีโร่กุญแจสำคัญ
    ลี ยอง มู กุนซือใหญ่ ทีทีเอ็ม พิจิตร สุดปลื้มลูกทีมฟอร์มแจ่มเปิดรังเอาชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด การันตีอยู่รอดในศึกไทยลีกได้สำเร็จ ชมสองฮีโร่ยิงประตูเป็นกุญแจสำคัญ วางเป้า 3 นัดท้ายมอบความสุขให้กับแฟนบอลด้วยเกมเอนเตอร์เทนและผลการแข่งขันที่ดี
  • ณัฐพงษ์จ่อฉลองนัดที่100กับฉลามชลหากลงดวลกูปรีวันนี้
    มะเหมี่ยว ณัฐพงษ์ สมณะ ปีกซ้ายรูปหล่อจอมพลิ้วแห่งทัพ ฉลามชล เตรียมฉลองการลงสนามเป็นนัดที่ 100 ในเกมลีกให้กับสโมสร ชลบุรี เอฟซี หากได้ลงเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ที่จะพบกับ ศรีสะเกษเมืองไทย เอฟซี ในเย็นวันนี้ (21ธ.ค.)
  • จ่อทุบค่าเหนื่อยอาร์มี่!! หาก ลินเดมันน์ ย้ายร่วมถิ่นกองทัพบก
    มีการเปิดเผยจากเอเย่นต์นักเตะว่า บียอร์น ลินเดมันน์ กองกลางตัวรุกชาวเยอรมันจากคาร์ล ไซส์ เยน่า ได้เจรจาสัญญากับอาร์มี่ ยูไนเต็ด หากได้เซ็นสัญญาร่วมทัพกับทีมจากสนามกีฬากองทัพบกก็จะกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรทันที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »