ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "กาก้า-บีเบอร์"คนดังใจบุญที่สุดปี2011

"กาก้า-บีเบอร์"คนดังใจบุญที่สุดปี2011

Posted 30/12/2011 by ผู้จัดการ

มีหลายครั้งทีเดียวที่เหล่าคนดังที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกต่างก็ใช้ชื่อเสียงและความร่ำรวยของตนเองไปในทางสร้างสรรค์ ทำความดีตอบแทนประโยชน์ให้สังคมซึ่งปีนี้ "เลดี้ กาก้า" นักร้องสาวสุดแปลกและ"จัสติน บีเบอร์"นักร้องหนุ่มวัยกระเตาะได้ชื่อว่าเป็นคนดังใจบุญเป็นผู้ให้มากที่สุดแห่งปี
       
       ในปีนี้ Dosomething ได้มีการจัดอันดับคนดังใจบุญประจำปี 2011 ขึ้น โดยงานนี้เหล่านักร้องนักแสดงหน้าเก่ามีชื่อติดอันดับต้นๆมากมาย

       ซึ่งเลดี้ กาก้า หรือ สเตฟานี โจแอนนา แองเจลินา เจอร์มานอตตา ขึ้นแท่นอันดับ 1 จากการยืนหยัดต่อสู้ในแคมเปญต่อต้านการรังแกผู้อื่น โดยเธอได้ก่อตั้ง Born This Way Foundation องค์กรที่คอยให้ความช่วยเหลือเด็กๆและต่อต้านการรังแกผู้อื่นขึ้นมา พร้อมกันนั้นยังเคยเข้าไปประชุมที่ทำเนียบขาวถึงเรื่องเด็กๆที่ถูกรังแก นอกจากนั้นนักร้องสาววัย 25 ปี ยังได้แบ่งผลกำไรจากการทำงานให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ รวมถึงเข้าร่วมโคงการการกุศลอีกมากมายเกี่ยวกับโรคเอดส์ ซึ่งเธอยังร่วมกับเครื่องสำอางค์ MAC ในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นลิปสติก โดยผลกำไรทั้งหมดยกให้กับกองทุน MAC AIDS ด้วย


 

       ตามมาด้วย จัสติน บีเบอร์ ที่แม้ปีนี้เขาจะโดนโจมตีอย่างหนักถึงเรื่องทำแฟนคลับสาวท้อง แต่นักร้องหนุ่มวัย 17 ปีก็ไม่เคยหมดกำลังใจเดินหน้าทำความดีต่อไป โดยปีนี้เขาได้ทำงานร่วมกับ Pencils of Promise องค์กรการกุศลที่ช่วยสร้างโรงเรียน 41 แห่งใน เซ็นทรัล อเมริกา ซึ่งก่อตั้งโดย อดัม บราอัน ที่เป็นพี่ชายของ สกูตเตอร์ บราอัน ผู้จัดการของนักร้องหนุ่มรายนี้ นอกจากนั้นเขายังร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือโครงการต่างๆอีกมากมายทั้ง Make-A-Wish Foundation, Toronto's Daily Bread Food Bank และ Children's Wish Foundation และยังก่อตั้งโครงการ Believe Charity Drive ซึ่งนำผลกำไรจากงานของเขาช่วยเหลือการศึกษาด้านดนตรีรวมถึงเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง พร้อมกันนั้นเขายังเคยขึ้นแสดงให้นักเรียนใน Whitney Elementary School ในลาสเวกัส ได้ชมการแสดงแบบฟรีๆ ซึ่งกว่าครึ่งหนึ่งของนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวเป็นเด็กไร้บ้าน


 

       อันดับ 3 ตกเป็นของนักแสดงสุดหล่อมากฝีมือวัย 50 ปี จอร์จ คลูนีย์ ที่ปีนี้เขาอุทิศตนให้การสนับสนุนด้านสิทธิมนุษยชนแก่เหยื่อของความยุ่งเหยิงทางการเมืองในซูดาน ซึ่งเขาเคยเขียนบทความลงใน Washington Post เรียกร้องเกี่ยวกับบทลงโทษที่มีต่อผู้ต่อต้านระบบการเมืองของประเทศ
  


 

       วิลและจาดา สมิธ อยู่ที่อันดับ 4 กับการให้เงินบริจาคช่วยเหลือด้านการศึกษาในโครงการ Will and Jada Smith Family Foundation ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าหลังจากที่พวกเขาได้ยินข่าวโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในฟิลาเดลเฟียถูกคนร้ายยกเค้าเครื่องคอมพิวเตอร์ไปเป็นจำนวนมาก ทั้งคู่ก็จัดการบริจาคคอมพิวเตอร์ Apple ให้กับโรงเรียนถึง 24 เครื่องภายใน 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว
  
 


 

       ด้านหนุ่มเจ้าสำราญอย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ วัย 37 ปี ก็ไม่ได้มัวแต่มุ่งเรื่องหญิง หันหน้าทำดีอยู่บ่อยครั้งโดยเขาได้รับเกียรติเข้าร่วมการโปรโมทโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและสิทธิสัตว์อีกมากมาย รวมถึง Animal Action education program ของ IFAW ซึ่งปีที่แล้วเขาได้ก่อตั้งองค์กรขึ้นมาช่วยเหลือและต่อต้านการค้างาช้างเพื่อช่วยเหลือช้างที่ถูกไล่ล่า
  
 

       นักแสดงชื่อดัง แมทท์ เดมอน วัย 41 ปี ได้ร่วมก่อตั้งองค์กร water.org ขึ้น เพื่อรณรงค์ลดการใช้น้ำดื่มบรรจุขวด เพิ่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเขาใช้ เดมอน คลอส ตัวละครของเขาใน PSA ในการรณรงค์ซึ่งเป็นซานตาคลอสที่หวังอยากให้ทุกคนได้มีของเล่นชิ้นใหม่ คือขวดน้ำที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้นั่นเอง
  
 


 

       เอลเลน เดอเจอเนอเรส พิธีกรชื่อดังวัย 53 ปี เข้าช่วยเหลือโครงการเกี่ยวกับโรคเอดส์ ซึ่งฮิลลารี คลินตัน ก็ได้ยกให้พิธีกรมาดทอมเป็นฑูตพิเศษของโครงการ Global Aids เกี่ยวกับการป้องกันและระวังภัยเอดส์ นอกจากนั้นเธอยังใช้รายการของเธอรวมถึงสถานะคนดังของตนเองช่วยเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่างๆด้วย
  
 


 

       คู่รักบันลือโลก แบรด พิตต์ และ แองเจลินา โจลี ได้บริจาคเงินมากกว่า 340,000 เหรียญ ให้กับ Humanitarian Initiative Just Relief Aid ในโซมาเลีย เพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของมนุษย์ ขณะเดียวกัน แบรด ยังคงดำเนินการเกี่ยวกับการสร้างบ้านใหม่ที่นิวออร์ลีนส์ร่วมกับโครงการ Make It Right ของเขาให้กับเหยื่อพายุเฮอร์ริเคนถล่ม และยังพยายามก่อตั้งโครงการการกุศลต่างๆในนามของลูกๆ รวมถึงแองจี้เองก็เข้าร่วมประชุมพูดคุยเกี่ยวกับด้านสิทธิมนุษยชนอย่างต่อเนื่อง
  
 


 

       นอกจากคนดังในแวดวงภาพยนตร์และดนตรีแล้ว ดาวเด่นแห่งวงการกีฬาอย่าง ดไวท์ โฮเวิร์ด นักกีฬา NBA วัย 26 ปี ก็อุทิศตนร่วมงานกับ D12 Foundation ในออร์ลันโด โดยนั่งแท่นประธานโครงการ ซึ่งเขาได้ช่วยเหลือโดยจัดการเพิ่มห้องสันทนาการให้กับวัยรุ่นวัยทีนตามโรงพยาบาลท้องถิ่นต่างๆ และยังได้รวบรวมจัดหาอาหารให้กับผู้หิวโหยกับองค์กร Blessings in a Backpackด้วย


 

       เดมี โลเวโต นักแสดงสาววัยรุ่นอายุ 19 ปี เมื่อไม่นานมานี้เธอเคยต้องหลบลี้หนีหน้าหายไปจากวงการเพื่อจัดการปัญหาส่วนตัวอยู่พักหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่ตนเองเข้มแข็งแล้วเธอได้กลับมาอีกครั้งพร้อมร่วมงานกับองค์กร Jed Foundation ที่ให้ความช่วยเหลือและพูดคุยเกี่ยวกับการถูกรังแกรวมถึงการถูกรังแกเนื่องจากภาพลักษณ์ของรูปร่าง ภายใต้แคมเปญ Love is Louder Than the Pressure to Be Perfect ซึ่งเดมี มาในฐานะประชาสัมพันธ์ของโครงการด้วย
      
       นอกจาก 10 อันดับแรกข้างต้นแล้ว ยังมีศิลปินชื่อดังอีกมากที่มีชื่อติดใน 10 อันดับต่อมาไม่ว่าจะเป็น ชากีรา นักร้องสาวเซ็กซี่, คู่ร้าง แอชตัน คุชเชอร์ - เดมี มัวร์, วิล.ไอ.แอม นักร้องดังจาก Black Eyed Peas, คู่รักคันทรี เบลค เชลตัน - มิแรนดา แลมเบิร์ท , นิค แคนนอน สามีของ มารายห์ แคร์รีย์, ลีอาห์ มิเชล นักแสดงสาวจาก Glee, แดเนียล แรด คลิฟฟ์ จากแฮร์รีย์ พอตเตอร์, ไมลีย์ ไซรัส, วงColdplay และ เทย์เลอร์ สวิฟท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หนุ่มๆอกหัก"จอนจีฮยอน"รับมีแฟนแล้ว
    หลังมีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่าตอนนี้"จอนจีฮยอน" นักแสดงสาวที่โด่งดังจากบทยายตัวร้ายกำลังออกเดทอยู่กับหลานชายของดีไซเนอร์ชื่อดัง"อียองฮี" ล่าสุดเจ้าตัวยืนยันข่าวดังกล่าวแล้วว่าเป็นเรื่องจริงโดยต้นสังกัดของเธอ J&Co. Entertainment ได้ออกมาแถลงข่าวแล้วว่า "เหมือนกับที่สื่อได้รายงานออกไป จอนจีฮยอนกำลังคบหากับคนคนหนึ่งอยู่ พวกเขาเป็นเพื่อนกันมาก่อนแล้วค่อยพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อกันมาเรื่อยๆ อย่างไรก็ตา...
  • แม่ร่ำไห้ขอโทษแทน ''เสก'' ''อากู๋'' อ้ารับคืนรัง
    แม่ ''เสก โลโซ'' เข้าพบ ป.ป.ส. ขอเลื่อนการเข้าให้ข้อมูลของลูกชายออกไปก่อน เหตุเพราะถูกส่งไปบำบัดเลิกยาเสพติด พร้อมยกมือไหว้ขอโทษประชาชนแทนลูก ขณะที่ ''บิ๊กแป๊ะ'' ถิรชัย วุฒิธรรม เผย ''อากู๋'' พร้อมให้อภัย และยังอ้าแขนรับเข้าสังกัดเหมือนเดิมหากเสกรักษาหายขาด ด้าน ป.ป.ส.บอกเสกเข้าบำบัดเพราะติดยาขั้นรุนแรง คาดรักษา 6 ด. ยืนยันไม่ถูกดำเนินคดีเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2554 ที่สำนักงานป.ป.ส. ...
  • ''อั้ม'' นำทีมสวัสดีปีใหม่ให้กำลังใจ ''คุณแดง'' หวั่นขาอ่อน7สีซ้ำรอยนางสาวไทย
    ดารา-พนักงานช่อง 7 สี สวัสดีปีใหม่ ''คุณแดง'' พร้อมทั้งขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก ก่อนที่อดีตเจ้าแม่วิกหมอชิตจะพ้นจากตำแหน่งเอ็มดีอย่างเป็นทางการ 1 ม.ค.นี้ หวั่น ''มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส'' ซ้ำรอย ''นางสาวไทย'' เจ้าของมงกุฎอดไปชิงชัยนางงามจักรวาล ที่สิทธิ์ส่งสาวงามตัวแทนประเทศไทยอยู่ในกำมือ ''คุณแดง'' แต่เพียงผู้เดียวหลังจาก ''คุณกฤตย์'' กฤตย์ รัตนรักษ์ ประธานกรรมการบริหารเซ็นคำสั่งให้ ''ค...
  • ซุปตาร์กระอั่ก โซเชียลเน็ตเวิร์กทำพิษ...
    พูดถึงสังคมออนไลน์อย่าง Social Network(โซเชียลเน็ตเวิร์ก) เรียกว่าปัจจุบันมีอิทธิพลกับเราไม่มากก็น้อย บางรายก็กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะ ทุกข์ สุข เศร้า เคล้าน้ำตา ดราม่า แค่ไหนก็ต้องเอามาประกาศให้เพื่อนในสังคมออนไลน์ได้รับรู้ความเคลื่อนไหวในชีวิตกันก่อนใคร ทั้งที่ทราบกันดีว่าเป็นดาบสองคม ยิ่งถ้าเป็นคนมีชื่อเสียง อย่างศิลปิน-ดารา ยิ่งต้องระวังเป็นสิบเท่า เพราะมีตัวอย่างให้เห็นกันมาแล...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »