ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หัวหอกต้านเหยียดผิวจวกหงส์-ซัวเรซมือถือสาก

หัวหอกต้านเหยียดผิวจวกหงส์-ซัวเรซมือถือสาก

Posted 06/01/2012 by siamsport

 

คดี หลุยส์ ซัวเรซ เหยียดผิวไม่จบง่ายๆ หัวเรือใหญ่องค์กรต่อต้านเหยียดผิว คิก อิต เอาต์ ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของ ลิเวอร์พูล ออกมาสวมบทคนดี ด่ายับทั้งนักเตะและสโมสรเป็นพวกมือถือสากปากถือศีลชัดๆ อัดดาวยิงอุรุกวัย ขอโทษสายเกินไป ด้านกลุ่มลูกหนังคัดค้านหยามเชื้อชาติยุโรปยุส่ง เอฟเอ เชือดโหด เคนนี่ ดัลกลิช และ "หงส์แดง" ให้ตายตกไปตามกัน โทษฐานส่งเสริมสนับสนุนความชั่วร้าย

 

ลอร์ด อูสลี่ย์ ประธาน คิก อิต เอาต์ องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว ออกโรงตราหน้า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นพวกมือถือสากปากถือศีล หลังจากที่ทนดูไม่ได้กับความไร้คุณธรรมอันสูงส่งในการรับมือกับคดีที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าในสังกัด ถูกลงโทษห้ามลงสนาม 8 นัด พร้อมปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) โทษฐานหยามหมิ่นชาติพันธุ์ของ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในระหว่างเกมลีกนัดแดงเดือดที่เสมอกันไป 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม แอนฟิลด์ 

อูสลี่ย์ ที่มีความเห็นต่อการที่นักเตะ "หงส์แดง" พร้อมใจกันสวมเสื้อยืดสนับสนุนดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยว่า เป็นการกระทำที่น่าทุเรศเวทนาสิ้นดีนั้น  กล่าวว่า "ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องพิจารณาตัวเองให้จงหนัก ความพยายามของ ซัวเรซ ในการออกมาขอโทษ ซึ่งสายเกินไปแล้วนั้น ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างสุดๆ แล้ว"

อย่างไรก็ตาม คิก อิต เอาต์ ยังคงออกแถลงการณ์ชื่นชมยินดีที่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไม่อุทธรณ์โทษทัณฑ์ดังกล่าวของ ซัวเรซ เมื่อวันพุธที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

ด้าน เปียร่า โปวาร์ ผู้อำนวยการบริหารองค์กรฟุตบอลต่อต้านการเหยียดผิวในทวีปยุโรป เชื่อว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะตั้งข้อหาเล่นงาน ลิเวอร์พูล พร้อมกับ เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ จากพฤติกรรมสารพัดที่มีต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

โปวาร์ กล่าวผ่าน บีบีซี สำนักข่าวดังเมืองผู้ดีว่า "ลิเวอร์พูล บ่อนทำลายการสอบสวน และผลการตัดสินอย่างต่อเนื่อง พวกเขาไม่เคารพ เอฟเอ และยังหาญกล้าตั้งข้อสงสัยถึงความซื่อสัตย์ และความเป็นกลางของ เอฟเอ อีกต่างหาก ถ้าหากผู้จัดการทีมทำแบบนี้ได้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์หลังเกมแล้ว เอฟเอ ก็ควรจะตั้งข้อหาให้หนักๆ ไปเลย โทษฐานทำให้องค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียง"

ทั้งนี้คาดว่า เอฟเอ คงจะไม่มีแผนการที่จะตั้งข้อหาใดๆ กับ ลิเวอร์พูล หรือ ดัลกลิช ในกรณีนี้แต่อย่างใดทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีร่วมวงมิลาน-เสือใต้ล่าตัวดาวรุ่งบาเซิ่ล
    สื่อตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเข้ามาแจม บาเยิร์น มิวนิค และ เอซี มิลาน ล่าตัว กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ดาวโรจน์ เอฟซี บาเซิ่ล เสริมทัพ หลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเลือดวิสกี้ พึงพอใจฟอร์มอันสุดยอดของดาวเตะรายนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมเขี่ย "ผีแดง" ตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปลายปีที่แล้ว
  • สื่อผู้ดีแฉเอวร่าเคยเหยียดเชื้อชาติเหมือนกัน
    สื่อผู้ดีแฉ ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยใช้ถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติด้วยคำว่า "นิโกร" มาแล้วเหมือนกันในสมัยยังเล่นให้ โมนาโก เผยเจ้าตัวตะโกนด่า จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตกองหน้า เชลซี ก่อนเกมรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2004
  • ดัลกลิชยันไม่เสี่ยงส่งเจิดลงบู๊ตัวจริงให้หงส์
    เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันชัดไม่เร่งส่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ "หงส์แดง" เร็วจนเกินไปอย่างแน่นอน เหตุต้องการดูให้แน่ใจเสียก่อนว่าอาการบาดเจ็บติดเชื้อที่ข้อเท้าที่ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้นานร่วม 2 เดือน หายขาดแล้วหรือยัง บอกตอนนี้การฟื้นฟูสภาพร่างกายกำลังดำเนินไปได้ด้วยดีมาก พร้อมหวังหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะกลับมาฟิตเต็มสูบเป็นกำลังสำคัญได้ในอีกไม่ช้า
  • หงส์เน้น!เจิดสำรอง,เบลลมี่นำยิงรับโอลด์แฮม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะเน้นเป็นพิเศษโดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพกัปตันทีมอาจมีชื่อเพียงตัวสำรองหรือไม่ก็ถูกพักไว้ใช้งานบอลลีก ขณะที่แผงหน้า เคร็ก เบลลามี่ กับ เดิร์ก เค้าท์ น่าจะได้ลงนำแผงดาวสังหาร เกมเปิดแอนฟิลด์รับ โอลด์แฮม จากลีกวัน ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบสาม คืนวันศุกร์ที่ 6 ม.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »