ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เป๊ปเจ๋ง!ไอเอฟเอฟเอชเอสยกเป็นกุนซือแห่งปี2011

เป๊ปเจ๋ง!ไอเอฟเอฟเอชเอสยกเป็นกุนซือแห่งปี2011

Posted 07/01/2012 by siamsport

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ชสมองเพชร บาร์เซโลน่า กวาดรางวัลแบบไม่มีหยุด ล่าสุดได้รับเลือกจาก ไอเอฟเอฟเอชเอส ให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 โดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาได้


โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยอดเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า สโมสรมหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ได้รับเลือกจากสหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอล และสถิตินานาชาติ (ไอเอฟเอฟเอชเอส) ให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวพา "เจ้าบุญทุ่ม" ทำผลงานได้อย่างสุดยอดตลอดปีก่อน

ตลอดขวบปี 2011 นั้น นายใหญ่แห่งถิ่น คัมป์ นู พา บาร์เซโลน่า กวาดถ้วยแชมป์มาครองได้อย่างมากมาย ทั้ง ลา ลีกา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (สโมสรโลก) จนทำให้ได้รางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวจาก ไอเอฟเอฟเอชเอส ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของเจ้าตัวด้วย เพราะเคยได้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2009

สำหรับการเลือกผู้ชนะรางวัลดังกล่าว มาจากการลงคะแนนเสียงของผู้เชี่ยวชาญจาก 81 ประเทศทั่วโลก ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ได้รับการโหวตมากที่สุด เอาชนะคู่แข่งอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือมากฝีมือของ เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ รวมถึงเป็นเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปี 2010 และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่เลือดวิสกี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาได้

ทั้งนี้ ไอเอฟเอฟเอชเอส ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี เริ่มทำการมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาตั้งแต่ปี 1996 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าเสริมทัพเทพ!จ้องดึงฟอร์ลันล่าตาข่าย
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กำลังมองหาตัวตายตัวแทน ดาบิด บีย่า ที่เดี้ยงยาว อย่างมุ่งมั่น ล่าสุดมีข่าวเล็งเป้าไปที่ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอกดาวดัง อินเตอร์ มิลาน หลังเห็นเจ้าตัวไม่ค่อยแฮปปี้กับชีวิตการค้าแข้งภายใต้สีเสื้อ "งูใหญ่"
  • คีโอว์นชี้คุณภาพผีเทียบสมัยก่อนไม่ติด
    มาร์ติน คีโอว์น อดีตเซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เชื่อ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน มีคุณภาพด้อยลงกว่าแต่ก่อนมาก หลังจากเล่นได้ไม่ถึงมาตรฐานที่เคยตั้งไว้สมัยก่อน โดยมีเพียงผู้เล่นเก๋าประสบการณ์อย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เท่านั้น ที่ทำได้ดีในเกมล่าสุดที่พ่าย "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล
  • หงส์ขอจบ!หวังคุยผีหย่าศึกโจมตีซัวเรซ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมนั่งโต๊ะหารือกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อให้ "ศึกแดงเดือด" ที่จะเจอกันที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเดือนหน้า ผ่านไปอย่างสงบเรียบร้อยที่สุด หลังจาก หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่ง จะตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลเจ้าถิ่นแน่นอน จากกรณีเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศส
  • ฮือฮา!เซอร์จ้องฉกแลมพาร์ดปั้นเกมผีแดง
    ช็อกวงการ! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวฮือฮา โดนลือว่าแอบหมายตา แฟร้งค์ แลมพาร์ด จอมทัพประสบการณ์สูงของ เชลซี มาปั้นเกมกลางซีซั่นนี้ หลังขุมกำลังแดนกลางร่อยหรอ คาดงานนี้อาจลงทุนแค่ค่าเหนื่อย เพราะค่าตัวไม่น่าแพง จากการที่นักเตะเหลือสัญญา 18 เดือน และรับใช้ทีมมานานกว่าทศวรรษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »