ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » หนังไต้หวันสร้างประวัติศาสตร์ที่ฮ่องกง

หนังไต้หวันสร้างประวัติศาสตร์ที่ฮ่องกง

Posted 10/01/2012 by ผู้จัดการ

       ในวันสุดท้ายของปี 2011 ภาพยนตร์เรื่อง You Are the Apple of My Eye จากประเทศไต้หวัน ได้สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นหนังพูดภาษาจีนที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของฮ่องกง หลังเข้าฉายยืนโรงมาตั้งแต่เดือน ต.ค.
       
       You Are the Apple of My Eye หนังวัยรุ่นที่ไม่ได้มีดาราชื่อดัง และยังเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของนักเขียนนิยายชาวไต้หวัน แต่กำลังเป็นกระแสความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ทั้งในการฉายที่บ้านเกิด และในฮ่องกงที่หนังเริ่มเข้าโรงมาตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. และสามารถสร้างความฮือฮาได้โดยทันที ตั้งแต่เมื่อครั้งทำลายสถิติเป็นหนังภาษาจีนกลางที่ทำรายได้ในฮ่องกงสูงสุดแซงหน้า Lust, Caution ได้สำเร็จ และยังคงเดินหน้าเก็บเงินอย่างต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน
      
       จนเมื่อฉายมาได้ 73 วัน ในวันส่งท้ายปีเก่า You Are the Apple of My Eye จึงสามารถทำสถิติเป็นหนังภาษาจีนที่มีรายได้สูงสุดตลอดกาลในฮ่องกง ด้วยตัวเลข 61.29 ล้้านเหรียญฯ (250.4 ล้านบาท) แซงหน้า Kung Fu Hustle หนังตลกของ โจวซิงฉือ ที่เข้าฉายเมื่อ 2004 และกวาดเงินไปได้ 61.27 ล้านเหรียญฮ่องกง (250.3 ล้านบาท) ครองตำแหน่งหนังจีนทำเงินสูงสุดในประเทศมาได้ 7 ปีเต็ม
      
       นับเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไต้หวัน ที่ปกติจะเป็นฝ่ายรับหนังจากฮ่องกงไปฉาย มีผลงานเพียงไม่กี่เรื่องที่จะข้ามน้ำมาเก็บเงินจากประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเช่นนี้
      
       You Are the Apple of My Eye ผลงานการกำกับของ เคอจิ่งเถิง นักเขียนดังที่ลงมือกำกับหนังจากนิยายของตัวเอง เล่าเรื่องการก้าวพ้นวัยของกลุ่มวัยรุ่นชาวไต้หวัน มีฉากหลังของเรื่องอยู่ในยุค 90s โดยหนังใช้ทุนสร้างไปประมาณ 50 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือ 52 ล้านบาทไทย แต่สามารถทำเงินกับการฉายในหลายประเทศไปได้ถึง 24.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 770 ล้านบาท เข้าให้แล้ว และกำลังจะมีกำหนดเข้าไปฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ในเร็ว ๆ นี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องย่อ Flying Swords of Dragon Gate
    สามปีหลังจากโรงเตี๊ยมมังกรถูกทำลาย เจด (โจวซุน) เจ้าของโรงเตี๊ยมได้หายตัวไป แก๊งค์โจรเข้ามาบูรณะ โดยปลอมตัวเป็นเจ้าของโรงเตี๊ยมในตอนกลางวัน และเป็นนักล่าสมบัติตอนกลางคืน เพราะทุกคนมีความเชื่อว่าเมืองโบราณที่ถูกฝังอยู่ใต้ทะเลทรายนั้นมีสมบัติ จำนวนมหาศาล ซึ่งจะปรากฏให้เห็นทุก 60 ปีเมื่อพายุทะเลทรายลูกใหญ่พัดผ่าน
  • TVB กล้าฉีก !! When Heaven Burn ซีรีส์ว่าด้วย "คนกินคน"
    ด้วยเรื่องราวอันอื้อฉาว, ประเด็นน่ากระอักกระอ่วนใจเกินระดับมาตรฐานของละครโทรทัศน์ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ซีรีส์ When Heaven Burns ของ TVB จะถูกเมินจากกลุ่มคนดูรุ่นใหญ่ แต่ในทางตรงกันข้ามกลับได้รับความสนใจ และสร้างฐานความนิยมได้ในกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ เป็นทิศทางใหม่ที่น่าสนใจจากสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แห่งฮ่องกงWhen Heaven Burns ซีรีส์ความยาว 30 ตอน เป็นงานแนวจิตวิทยาที่ว่าด้วยการสำรวจไปถึงความรู้สึกผิดบาป,...
  • เรื่องย่อ The Darkest Hour
    ภาพยนตร์เรื่อง The Darkest Hour เป็นเรื่องราวของมนุษย์ 5 คนที่พบว่าตัวเองติดกับอยู่ในมอสโคว์ พวกเขาต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนที่เข้าโจมตีอย่างรุนแรง ความน่าตื่นเต้นที่โดดเด่นในรูปแบบ 3 มิติของความงามกรุงมอสโคว์แบบคลาสสิค พร้อมด้วยสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ที่น่าตื่นเต้นจากจินตนาการของผู้สร้างภาพยนตร์ ทีเมอร์ เบ็คแมมบิทอฟ (Wanted, Night Watch) และผู้กำกับคริส โกแร็ค (Right At Your Door)
  • เรื่องย่อ ปัญญาเรณู 2
    หลังเหตุการณ์ทั้งดีและร้ายในภาคแรกได้ผ่านพ้นไป และถึงแม้ "วงโปงลางหนหวย" ที่ "ปัญญา" (โชติทิวัตถ์ ผลรัศมี) และ "เรณู" (สุธิดา หงษา) เป็นสมาชิกอยู่จะไม่ได้เข้าแข่งขันในระดับจังหวัดก็ตาม แต่ทั้งคู่และหมู่เพื่อนก็กลับมาใช้ชีวิตในวัยเด็ก ณ หมู่บ้านโคกสะอาด อย่างสนุกสนานเช่นเคย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »