ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลุงซูมออกโรงไม่เห็นด้วยบุรีรัมย์เอฟซีขายสิทธิ์ให้สงขลา

ลุงซูมออกโรงไม่เห็นด้วยบุรีรัมย์เอฟซีขายสิทธิ์ให้สงขลา

Posted 12/01/2012 by siamsport

 

 

          "ลุงซูม" หรือ "จ่าแฉ่ง" คอลัมนิสต์อาวุโสไทยรัฐ และนักจัดรายการกีฬา สปอร์ตเรดิโอ เอฟเอ็ม 96 ออกโรงไม่เห็นด้วยกรณีที่บุรีรัมย์เอฟซี.ขายสิทธิ์ให้กับทีม สงขลาเอฟซี.จากดวิชั่น 1เพื่อมาเล่นไทยลีกในฤดูกาลหน้าด้วยเหตุผล ไม่เกิดความยุติธรรมสำหรับทีมด. 1อย่างน้อยๆน่าจะให้ทีมอันดับ 4ขึ้นมาแทน ไม่ใช่ขายให้กับทีมที่ตัวเองพอใจ มองอนาคตต่อไปนี้ฟุตบอลลีกอาจจะย่ำแย่ลง เพราะมีการแข่งขันแต่ไม่มีความหมาย 
 
  
 

      จากกรณีที่ ทีมสโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี.จากจากดิวิชั่น 1ที่สามารถก้าวขึ้นมาเล่นไทยลีกได้ในฤดูกาลหน้า ได้ทำการขายสิทธิ์ให้กับทีมสงขลาเอฟซี.ให้ขึ้นมาเล่นไทยลีกแทนตัวเอง โดยที่ตัวเองไปรวมกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทีมพี่ ตามข่าวที่อกกมาก่อนหน้านี้

      ล่าสุดในส่วนของคนในวงการลูกหนัง ได้ออกมาวิจารณ์กันพอสมควรถึงความไม่เหมาะสม และไม่เป็นไปตามที่ระบบฟุตบอลลีกควรจะเป็นเหมือนกับนานาชาติที่ไม่มีเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ลุงซูม" หรือ "จ่าแฉ่ง" สมชาย กรุสวนสมบัติ คอลัมนิตส์น.ส.พ.ไทยรัฐ และนักจัดรายการสปอร์ตเรดิโอ คลื่น 96 ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่าตัวเองไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเป็นการลดความสำคัญของฟุตบอลลีกภายในประเทศ

      "ไม่เห็นด้วยกับการขายสิทธิ์ดังกล่าว ผมไม่ได้มีอะไรกับทีมจ.สงขลา และทีมบุรีรัมย์ แต่มองว่านี่เป็นการทำลายระบบฟุตบอลลีกของบ้านเราอย่างแท้จริง อย่างน้อยๆ ถ้าจะให้ทีมดิวิชั่น 1ขึ้นมาก็ควรพิจารณาทีมที่ได้อันดับที่ 4 แทนที่จะเลือกปฎิบัติ ด้วยความพอใจให้กับทีมที่มีความสัมพันธ์กัน การกระทำในลักษณะนี้ จะส่งผลให้การควบคุมลำบากในวันข้างหน้า โดยเฉพาะจังหวัดที่มีคนรวบทำทีม จะถือโอกาสทำทีเดียว 2ทีม จากนั้นเมื่อทีมตัวเองได้ขึ้นมาเล่นก็จะขายสิทธิ์ให้กับทีมอื่นที่ตัวเองพอใจ นี่คือปัญหา

      "ต่อไปนี้ฟุตบอลลีกแทบจะไม่มีความหมายในการแข่งขัน เพราะแข่งขันไปแล้วไม่ทราบว่าตัวเองจะได้ขึ้นชั้นหรือไม่ เนื่องจากมีการซื้อขายทีมกันโดยความพึงพอใจ เรื่องนี้ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีกต้องเข้ามาดูแลและให้ความสำคัญ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะเลวร้ายไปมากกว่านี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »