ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่ชี้ศึกคิงส์คัพวัดผลแข้งไทยก่อนดวลโอมาน

วินนี่ชี้ศึกคิงส์คัพวัดผลแข้งไทยก่อนดวลโอมาน

Posted 12/01/2012 by siamsport

 

         "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ชี้ชัด 3 เกมดวล เกาหลีใต้,เดนมาร์ก, นอร์เวย์ ในศึก "คิงส์คัพ" และอีกหนึ่งเกมคือนัดชิงเอฟเอ คัพ คือบททดสอบ 11 ตัวจริงก่อนลุย โอมาน ทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 3 นัดสุดท้าย ยันการเรียกแข้งใหม่เสริมทัพ อื้อซ่าทั้งจาก ดิวิชั่น 1 และเยาวชน 19 ปี เป็นการส่งสัญญาณถึงนักเตะตัวเก๋า ถ้าไม่เอาจริงมีสิทธิ์หลุด บอกเข็ดกับเกมเจอ ซาอุดีอาระเบีย ถ้าหากฟิตคงไม่ต้องมาลุ้นลำบากกับการเข้ารอบ 10 ทีม 
 
  
 

      ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เตรียมทีมก่อนทำศึกฟุตบอล "ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ" ครั้งที่ 41 โดยปีนี้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้เชิญ 3 ทีมแกร่ง เกาหลีใต้, เดนมาร์ก และ นอร์เวย์ ร่วมบู๊แข้งระหว่างวันที่ 15-21 ม.ค. นี้ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย รวมทั้ง "ขงเบ้งลูกหนัง" อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ มือขวาป้ายแดง นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามเทพหัสดิน โดยเน้นในเรื่องของการขึ้นเกมรุกที่หลากหลาย ก่อนจะสิ้นสุดลงที่การเล่นสมอลไซส์

     หลังจากนั้นได้นำลูกทีมทั้งหมดไปดูการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ "มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2011" ระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่สนามศุภชลาศัย

     "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยหลังการฝึกซ้อมว่า "แน่นอนว่าเรามี 4 เกมที่จะเป็นการทดสอบศักยภาพของนักเตะว่า ใครที่สมควรจะได้รับการพิจารณาให้ลงเป็น 11 ตัวจริงก่อน บุกเยือนโอมาน ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

     โดยเกมดังกล่าวก็ประกอบไปด้วย นัดชิงชนะเลิศฟุตบอล "มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ" ซึ่งทั้งสองทีม บุรีรัมย์ กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต่างมีนักเตะกำลังหลักของทีมเล่นอยู่ ขณะเดียวกันตำแหน่งแบ็กซ้าย ถือว่าเรามีกำลังเสริมน้อยมาก

     หลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน ติดโทษแบน และ ณัฐพงษ์ สมณะ เรียกแล้วแต่ไม่มาซ้อมกับทีม ทำให้เราเหลือเพียงแค่ ศุภชัย คมศิลป์ ใช้งานเพียงคนเดียว ซึ่งเกมดังกล่าวเราก็จะไปดูฟอร์มของ วีระวุฒิ กาเหย็ม ของเมืองทองฯ ซึ่งอาจจะเรียกร่วมทัพอีกราย"

     กุนซือชาวเยอรมัน ยังเผยอีกว่า "อีก 3 เกมก็คือในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับ เดนมาร์ก, นอร์เวย์ และ เกาหลีใต้ ถือว่า ทั้ง 3 ทีม นั้นแข็งแกร่งด้วยกันทั้งนั้น มั่นใจว่าเราน่าจะได้ประโยชน์จากเกมเหล่านี้สูง

     อย่างไรก็ดี ภายหลังจากที่ จบนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ เราก็จะมีเวลาซ้อมร่วมกันอย่างเต็มที่ บางทีนัดนี้ตนจะส่งดาวรุ่งลงไปดูฟอร์ม บอกเลยว่านักเตะที่เก๋าเกม หากยังไม่ดูแลตัวเองปราศจากซึ่งความฟิต ผมก็จะไม่เอาร่วมทีมเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาเห็นได้ชัดในเกมที่เราเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย ในบ้านทุกอย่างเป็นใจให้เราหมด แต่สิ่งที่ขาดคือความฟิต และนี่คือปัญหาใหญ่ของนักเตะไทย"

      นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่า ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งนี้จะมีแมวมองจากทีม โครนิงเกน ยอดทีมจากลีก "กังหันลม" ฮอลแลนด์ ซึ่งเตรียมบุกไทย ดูฟอร์มแข้งเยาวชน 19 ปี ที่ถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่าง นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และ อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ ภายหลังจากที่ประทับใจกับฟอร์มการเล่นในนัดที่เอาชนะ เกาหลีใต้ 1-0 และ ยันเสมอ ญี่ปุ่น 0-0 แบบน่าชนะอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุงซูมออกโรงไม่เห็นด้วยบุรีรัมย์เอฟซีขายสิทธิ์ให้สงขลา
    "ลุงซูม" หรือ "จ่าแฉ่ง" คอลัมนิสต์อาวุโสไทยรัฐ และนักจัดรายการกีฬา สปอร์ตเรดิโอ เอฟเอ็ม 96 ออกโรงไม่เห็นด้วยกรณีที่บุรีรัมย์เอฟซี.ขายสิทธิ์ให้กับทีม สงขลาเอฟซี.จากดวิชั่น 1เพื่อมาเล่นไทยลีกในฤดูกาลหน้าด้วยเหตุผล ไม่เกิดความยุติธรรมสำหรับทีมด. 1อย่างน้อยๆน่าจะให้ทีมอันดับ 4ขึ้นมาแทน ไม่ใช่ขายให้กับทีมที่ตัวเองพอใจ มองอนาคตต่อไปนี้ฟุตบอลลีกอาจจะย่ำแย่ลง เพราะมีการแข่งขันแต่ไม่มีความหมาย
  • กิเลนชีช้ำมือเปล่า!โดนปราสาทย้ำแค้นต่อเวลาซิวแชมป์เอฟเอถ้วยที่ 2
    บุรีรัมย์ พีอีเอ ย้ำแค้นเมืองทอง ยูไนเต็ด ใอีกครั้ง หลังเฉือนเอาชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 จากประตูชัยของ แฟร้งค์ อาชีมปอง ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้าแชมป์เอฟเอคัพเป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ พร้อมส่ง ชลบุรี เอฟซี ไปเล่นถ้วยเอเชีย ส่วน กิเลนผยอง จบซีซั่นด้วยมือเปล่า
  • แข้งไทยเซอร์ไพรส์เบิร์ดเดย์วินนี่ครบ 62 ขวบ ชนาธิป-ฉัตรชัย ตบเท้าเข้าแคมป์เพิ่ม
    ขุนพลทีมชาติไทยทำเซอร์ไพรส์มอบเค้กวันเกิดแฮปปี้เบิร์ดเดย์ วินฟรีด เชเฟอร์ อายุครบ 62 ปี พร้อมเรียก ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าแคมป์เพิ่ม ส่วน 3 แข้งฉลามชล พิภพ อ่อนโม้, อดุล หละโสะ, ณัฐพงษ์ สมณะ โดนหั่นชื่อทิ้ง
  • แมตช์หยุดโลกกิเลนปะทะบุรีรัมย์นัดชิงไทยคมเอฟเอคัพ 2011
    แมตช์หยุดโลกนัดชิงมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2011 กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ปะทะ แชมป์ไทยลีก บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่สนามศุภฯ ทุ่มตรงพรุ่งนี้ (11 ม.ค. 55) ฟาวเลอร์โวมีทีเด็ดไว้ล้มคู่แข่ง ส่วนบุรีรัมย์มั่นใจซิวแชมป์ได้แน่ ช่อง 11 ยิงสด FM 96 และ 106.75 สปอร์ตเรดิโอ รายงานสดทุดความเคลื่อนไหว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »