ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือเหลืองชี้ซาฮินไม่รุ่งเพราะราชันไม่เห็นค่า

เสือเหลืองชี้ซาฮินไม่รุ่งเพราะราชันไม่เห็นค่า

Posted 15/01/2012 by siamsport

 

ฮันส์ โจอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอดอร์ทมุนด์ ชี้ นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ตัวเก่ง เด็กเก่าทีม "เสือเหลือง" กำลังมีปัญหาในการปรับตัวกับ เรอัล มาดริด ที่ดูเหมือนว่าจะยังประเมินค่าเขาต่ำเกินไป ผิดกับสมัยเล่นใน เยอรมัน ที่ฉายแววแข้งเทพ และพาทีมคว้าแชมป์


ฮันส์ โจอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหารทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่าศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความเห็นถึงสาเหตุที่ว่าทำไม นูริ ซาฮิน กองกลางทีมชาติตุรกี ศิษย์เก่าทีม "เสือเหลือง" ถึงไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นที่ สเปน กับ เรอัล มาดริด โดยเชื่อว่า ปัจจัยหลักคงเป็นเพราะคุณค่าในทีมมีความแตกต่างกัน ชี้ ทีม "ราชันชุดขาว" ไม่ได้ประเมินค่าเขาสูงแบบสมัยที่อยู่กับ ดอร์ทมุนด์

ซาฮิน ย้ายไปเล่นที่ สเปน ด้วยค่าประมาณ 10 ล้านยูโร (ราว 430 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ หลังพา ดอร์ททุนด์ คว้าถาดแชมป์ลีกเมืองเบียร์มาครอง แต่เพราะว่ามีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้เขาพลาดลงสนามตั้งแต่ต้นซีซั่น และแม้ตอนนี้จะหายเจ็บแล้ว สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น และเป็นตัวสำรองต่อเนื่อง

วัตซ์เค่ พูดถึง ซาฮิน ผ่านการแสดงความเห็นว่า ช่วงนี้นักเตะตระหนักแล้วว่า พวกเขามีความทะเยอทะยาน และมีโอกาสประสบความสำเร็จโดยไม่จำเป็นต้องย้ายทีมแต่อย่างใด โดยเฉพาะการย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่พักหลังๆ เริ่มไม่มีนักเตะกระสันอยากย้ายไปเล่นด้วยเหมือนกัน พลางยกตัวอย่าง ซาฮิน ว่าอาจเป็นตัวอย่างของการย้ายทีมที่ไม่เหมาะสม

"ในช่วง 2 ปีมานี้กระแสการย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค เริ่มตกลงไป เราเห็นได้จากการเซ็นขยายสัญญาของนักเตะ อย่างเช่น มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ เป็นต้น นักเตะรู้ว่าเราเป็นทีมที่ทะเยอทะยาน อยู่กับเราที่นี่นักเตะรู้ถึงจุดเด่น และจุดอ่อนของตัวเอง คุณเห็นตัวอย่างจาก นูริ ซาฮิน ว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถหากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม แต่พอไปอยู่ในอีกสภาพแวดล้อมหนึ่ง (เรอัล มาดริด) เขากลับพบปัญหา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »