ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ต๊อตติปลื้มทุบสถิติทำประตูสูงสุดให้ทีมเดียว

ต๊อตติปลื้มทุบสถิติทำประตูสูงสุดให้ทีมเดียว

Posted 22/01/2012 by siamsport

 

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทัพ "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า รับเป็นความรู้สึกพิเศษสุดๆ ที่ได้เป็นเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดให้สโมสรเดียวคนใหม่ ด้วยจำนวน 211 ประตู หลังสังหาร 2 ลูกช่วยทีมถล่ม เชเซน่า5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมอุทิศประตูเหล่านี้ให้น้องสะใภ้ที่เพิ่งคลอดลูก และเหยื่อเหตุเรือคอสต้า คอนคอร์เดีย อับปาง

 ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ศูนย์หน้ากัปตันทีมอาแอส โรม่า ออกมาแสดงความภาคภูมิใจที่สามารถทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดกับสโมสรเดียวของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ หลังจากสังหาร 2 ลูกในเกมที่เปิดรังโอลิมปิก สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม เชเซน่า 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา
 
 ยอดดาวเตะวัย 35 ปี ทำประตูที่ 211 ในชุด "จัลโล่รอสซี่" ทำลายสถิติ 210 ประตูของกุนนาร์ นอร์ดาห์ล ตำนานกองหน้าชาวสวีเดนของเอซี มิลาน ที่เคยสร้างไว้เมื่อกว่า 50 ปีก่อน เผยความรู้สึกว่า "มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการมาตลอด สวมเสื้อนี้ และทำลายสถิติไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกดี ผมจะสนุกกับช่วงเวลาที่วิเศษนี้ ผมจะเล่นต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่ร่างกายยังไหว แต่ถ้าไม่เป็นอย่างนั้น ผมจะเป็นคนแรกที่หยุดเอง"
 
"นอกจากการทำประตูต่อหน้าแฟนเหล่านี้แล้ว เรายังได้เห็น โรม่า ที่สมบูรณ์แบบ ทีมที่ค้นพบทางของตัวเอง และต้องการทำให้ได้ต่อไป" ต๊อตติ กล่าวหลังจากชัยชนะนัดนี้ทำให้ขุนพล "หมาป่าเหลือง-แดง" ทำให้พวกเขาตามหลัง ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูงอยู่ 11 คะแนน แต่ลงแข่งน้อยกว่า 1 นัด
 
 นอกจากนี้อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลก 2006 ยังต้องการอุทิศประตูของเขาในเกมนี้ให้ผู้ประสบภัยจากเหตุเรือสำราญคอสต้า คอนคอร์เดีย อับปางบริเวณชายฝั่งเกาะกิกลิโอ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการยืนยันผู้เสียชีวิต 12 ราย และยังสูญหายอยู่อีกจำนวนหนึ่ง "ผมต้องการอุทิศความสำเร็จนี้ให้น้องสะใภ้ของผมที่เพิ่งคลอดลูกเมื่อ 2 วันก่อน และเหยื่อจากเหตุการณ์เรือคอสต้า คอนคอร์เดีย"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พายุฝนถล่ม!หมาป่าฉะคาตาเนียยกเลิกการแข่งขัน
    ฝนทำพิษทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันในครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 66 ระหว่างคู่ของ "หมาป่า" โรม่า และ คาตาเนีย เจ้าถิ่น ซึ่งทั้งคู่มีผลเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าช่วงเวลาที่เหลือจะทำการแข่งขันกันต่ออย่างไร ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านม
  • อเมารีพร้อมหนีสำรองยูเว่ซบโรม่า
    อเมารี คาร์วัลโญ่ ดาวยิงตกอับ ยูเวนตุส เปิดใจ พร้อมย้ายไปแจ้งเกิดใหม่กับ โรม่า ชี้คงเป็นอะไรที่สุดยอดเลย หากได้เล่นให้กับทีมของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ จริง
  • โรม่าเซ็ง!ออสวัลโด้เดี้ยงพักแข้ง2เดือน
    ปาโบล ออสวัลโด้ หัวหอก "หมาป่า"โรม่า ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า ทำให้อดลงสนามช่วยทีมไปนานถึง 2 เดือน
  • ต็อตติเผยอยากร่วมงานกับมูรินโญ่
    ฟรานเชสโก้ ต็อตติ หัวหอกกัปตันทีม อาแอส โรม่า รับฝันอยากเล่นภายใต้การกุมบังเหียนของ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เป็นอย่างมาก บอกชีวิตค้าแข้งคงคุ้มค่าหากได้ร่วมงานกับกุนซือโปรตุกีส เหตุไม่ว่าถามใครก็มีแต่คนแซ่ซ้องสรรเสริญว่าเก่งและมีความเป็นมืออาชีพแบบ สุดๆ ไปเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »