ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ร็อบจัดหนักให้เทโร!!จ้องสอยยาย่ากลับเมืองไทย

ร็อบจัดหนักให้เทโร!!จ้องสอยยาย่ากลับเมืองไทย

Posted 07/02/2012 by thaileagueonline

 

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ หวังประเดิมผลงานชิ้นเอกกับบีอีซี เทโรศาสน ด้วยการดึงตัว ซูมาโฮโร่ ยาย่า กลับจากจูบิแลร์ ลีกเบลเยี่ยม มาวาด ลวดลายในไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยอดีตบอร์ดเมืองทองยันเจ้าตัวติดต่อมาเพื่อขอย้ายทีมเอง พร้อมกับดึง 3 แข้งเกาหลีใต้มาทดสอบฝีเท้าเพื่อเสียบในโควตาเอเชีย

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ หวังสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงต้อนรับการเข้ามาบริหารงานทีมบีอีซี เทโรศาสน ของตัวเองด้วยการคว้าตัว ซูมาโฮโร่ ยาย่า อดีตซุปเปอร์สตาร์ของเมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาจากการค้าแข้งในจูบิแลร์ ลีก เบลเยียม เพื่อซบอก “มังกรไฟ”ในฤดูกาล 2012

ยาย่า เป็นเจ้าของสถิติการย้ายตัวที่แพงที่สุดในเมืองไทยในเวลานี้หลังจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจขายไปให้กับ เคเอเอ เกนท์ ด้วยค่าตัว 500,000 ยูโร (ราว 20 ล้านบาท)ช่วงกลางปี 2010 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกกับเกนท์

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้เขาต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บจนไม่ค่อยได้รับ โอกาสให้ลงสนามมากนักโดยลงเล่นในลีกไป 12 จาก 24 เกมและเป็นตัวจริงเพียง 5 เกมเท่านั้น โดยแมตช์ล่าสุดของเขากับเกนท์ คือนัดเปิดบ้านถล่ม แซงต์ ทรุยด็อง 6-0 เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา

อดีตผู้บริหารเมืองทองซึ่งเป็นคนสร้างยาย่ามาตั้งแต่สมัยอยู่ เจเอ็มจี อคาเดมี่ กล่าวว่า “ผมได้คุยกับเขา (ยาย่า)เขาต้องการกลับมาเมืองไทยและถามผมว่าควรไปอยู่สโมสรไหนดี ผมเชื่อว่าถ้าเขากลับมาอยู่กับเทโรคงเป็นเรื่องที่วิเศษมาก”

เชื่อกันว่า ยาย่า ที่ยังเหลือสัญญากับ เกนท์ อีก 1 ปีจะมีค่าตัวในการย้ายทีมสูงถึง 875,000 ยูโรหรือราว 35 ล้านบาททว่าสายสัมพันธ์ของ โรเบิร์ต กับ ยาย่า น่าจะช่วยให้การเจรจาต่างๆง่ายขึ้น

นอกจาก ยาย่า แล้ว “ร็อบ”ยังให้ความสนใจนักเตะในโควตาเอเชียซึ่งจะมีส่วนสำคัญกับแต่ละทีมในฤดู กาลที่จะถึงโดยล่าสุดกำลังติดต่อนักเตะแดนโสม 3 รายคือ คิม ดอ-ยอน อดีตมิดฟิลด์เยาวชนทีมชาติเกาหลีใต้วัย 23 ปีจากแทชอน ซิติเซ่น ทีมดังในเคลีก ,คิม ซุน-วู ปีกซ้ายจากซังจู ซังมู ในเคลีก และซอง อิน-ยัง กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ชุดโอลิมปิกของ รอสโซ่ คูมาโมโต้ ของเจลีกทู ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเดินทางมาทดสอบฝีเท้าเร็วๆนี้

ทั้งนี้ บีอีซี เทโรศาสน เตรียมที่จะแถลงข่าวเปิดตัว โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ อย่างเป็นทางการที่ชั้น 28 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 11.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »