ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เฮอร์มันถึงไทยลั่นพาฟุตซอลไทยติดtop10โลก

เฮอร์มันถึงไทยลั่นพาฟุตซอลไทยติดtop10โลก

Posted 23/02/2012 by siamsport

 

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยคนใหม่ เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมกับชมเกมที่ทีมไทยไล่ถล่มเมียนมาร์ถึง 13-0 ทึ่งฝีเท้านักเตะไทย ที่เล่นได้ดีกว่าที่คิดไว้ แต่ยังต้องพัฒนากว่านี้สำหรับการพบกับทีมในระดับโลก พร้อมกับประกาศสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีมชาติไทย ด้วยการพาทีมกลับไปสู่อันดับท็อปเทนของโลกอีกครั้ง 
 
  
วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยชาวเนเธอแลนด์ ที่กำลังจะเซ็นสัญญากับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อรับหน้าที่คุมทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับที่ 13 ของโลกในเร็วๆ นี้ ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยพร้อมกับภรรยาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้เข้าชมเกมที่ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชน้อย" บงการ พรหมผุย ที่ถล่มเอาชนะเมียนมาร์ 13-0 ในนัดแรกของฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี

ล่าสุด เฮอร์มันส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับบรรดาสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยว่า "ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์ไม่น้อย ที่เห็นนักเตะไทยเล่นได้สุดยอดแบบนี้ ซึ่งดีกว่าที่คิดเอาไว้มาก ทั้งๆ ที่หลายๆ คนอายุยังน้อย อีก 2-3 ปีข้างหน้าพวกเขาคงพัฒนาไปไกลกว่านี้มาก แต่คู่แข่งอย่างเมียนมาร์ยังไม่สามารถวัดอะไรได้ การที่ไทยจะลงแข่งกับทีมชั้นนำของโลกจากยุโรปและอเมริกาใต้ ยังต้องปรับอีกหลายจุด"

นอกจากนั้น เฮอร์มันส์ ยังได้กล่าวชื่นชม 2 ตัวรุกทีมชาติไทยอย่าง "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ "ต๊อบ" เจษฎา ชูเดช ด้วยว่า "ผมชอบผู้เล่นไทยทุกๆ คนในเกมที่ได้เข้าชม เพราะทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี แต่ที่ประทับใจเป็นพิเศษในเกมที่เจอกับเมียนมาร์คือ ศุภวุฒิ ที่จบสกอร์ได้เฉียบขาด เล่นได้ทั้งซ้ายและขวา มีทักษะที่เป็นเลิศ รวมทั้ง เจษฎา ที่แข็งแกร่งพักบอลได้ยอดเยี่ยม"

ต่อข้อซักถามของสื่อมวลชนที่ได้สอบถามกุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยคนใหม่ เกี่ยวกับการคุมทีมของ ปูลปิส กุนซือคนเก่าที่สร้างประวัติศาสตร์กับทีมชาติไทย ด้วยการพาไทยเป็นรองแชมป์เอเชีย 2008 โดยเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับแต่ลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย รวมทั้งทำผลงานโดยรวมได้น่าประทับใจในเวิลด์ คัพ 2008 แม้จะตกรอบแรก อีกทั้งพาไทยขึ้นไปอยู่อันดับ 9 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุด

"ผมรู้ดีว่า ปูลปิส เป็นกุนซือหนุ่มไฟแรง และสร้างประวัติศาสตร์กับทีมชาติไทยมาแล้ว ซึ่งไม่อยากให้เอาผลงานไปเปรียบเทียบกับใคร แต่จะขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ผมมีงานใหญ่รออยู่กับทีมชาติไทยทั้งชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ยูเออี รวมทั้งชิงแชมป์โลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

ซึ่งผมพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์กับทีมชาติไทย โดยมั่นใจว่าอีกไม่นานนี้ไทยจะกลับมาอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกอีกครั้ง และเชื่อว่าจะพาไทยขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ดีที่สุด อาจจะเป็นอันดับ 8 หรือ 7 หรืออาจดีกว่านี้ก็เป็นได้" อดีตผู้เล่นทรงคุณค่าของฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 กล่าวอย่างมั่นใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • AFC คอนเฟิร์ม!! บุรีรัมย์ ใช้ไอโมบาย เตะ ACL ได้
    "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเมืองไทย ที่คว้าไปแล้ว 4 แชมป์ ได้สิทธิ์ใช้สนามไอโมบาย ซึ่งเป็นรังเหย้าของตนเองในการแข่งขัน เอเอฟซี แชมป์เปียนลีกแล้ว
  • เจ้าบุญทุ่มตัวจริง!เทโรควักอีก2ล้านซิวนฤพลจากกิเลน
    บีอีซี เทโรศาสน ทวงฉายาเจ้าบุญทุ่มตัวจริงกลับมาเมื่อควักเงินอีก 2 ล้านบาทคว้าตัว นฤพล อารมณ์สวะ กองกลางทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มาจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้วโดยเจ้าตัวเพิ่งเดินทางมาซ้อมกับทีมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา
  • บอร์ดกูปรีนิ่งหลังนายทุนเหมืองลาวสนเทค เดินหน้าแผนปักหลักอุบลต่อ
    ผู้บริหารศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยังไม่มีท่าทีใดๆกับการขอเข้ามาเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุนจากประเทศลาวที่เคยเป็นบอร์ดบริหารเก่าของทีม โดย สมบัติ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสรเริ่มลงมือปรับปรุงสนามทุ่งบูรพาแถมเตรียมสร้างสปอร์ตคอมเพล็กปักหลักยาวที่อุบลราชธานีแล้ว
  • เจ้าท่าสอย วู ฮยอน เสริมแนวรับ ตัด อุลริช ทิ้งหลังไม่อยู่ในแผน
    สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี ได้ วู ฮยอน เซ็นเตอร์ชาวกิมจิเข้ามาเสริมทัพอีกราย รอเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการพรุ่งนี้ เสี่นเด่น ผอ.สโมสรเชื่อจะเสริมแนวรับให้แกร่งขึ้น ส่วน อุลริช ล่าสุดตัดชื่อทิ้งแล้ว เพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »