ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คุณแม่ป้ายแดง!เยาวภาคลอดลูกชายชื่อน้องวินด์

คุณแม่ป้ายแดง!เยาวภาคลอดลูกชายชื่อน้องวินด์

Posted 27/02/2012 by siamsport

 

คลอดแล้ว!! "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตเทควันโดทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ หลังอุ้มท้องมา 9 เดือน ได้คลอดบุตรชาย หนัก 2.44 กก. ที่รพ.วิภาวดี ทั้งแม่และลูกปลอดภัยแข็งแรงทั้งคู่ คุณแม่ป้ายแดงเผยดีใจที่ได้บุตรชายให้กับแฟนหนุ่ม อนาคตอยากให้เล่นกีฬา และตั้งชื่อเล่นว่า "วินด์" ชี้อนาคตหลังจากนี้อยากเปิดโครงการสอนกีฬาเทควันโดกับฟันดาบ ให้กับเยาวชนในจังหวัดกาญจนบุรี

 หลังจากอุ้มท้องมานานถึง 9 เดือน ล่าสุด "น้องวิว" เยาวภา (บุรพลชัย) เพิ่มทวี อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ก็คลอดแล้วเป็น "บุตรชาย" ท่ามกลางความยินดีของแฟนหนุ่ม "ตาว" เกรียงไกร เพิ่มทวี ที่คอยเป็นกำลังใจไม่ห่างรวมถึงญาติๆ โดยอดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ และลูกปลอดภัยดีด้วยกันทั้งคู่

โดย "น้องวิว" เปิดเผยหลังการผ่าตัดว่า ดีใจที่ได้บุตรชายซึ่งแฟนนั้นก็อยากจะได้ลูกคนแรกเป็นบุตรชายก็ได้จริงๆ ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อคงต้องรอปรึกษากับแฟนและพ่อแม่ก่อน

  ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าวางแผนอนาคตหลังจากนี้อย่างไรบ้าง อดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ เผยว่า เมื่อพักฟื้นจนร่างกายแข็งแรงแล้วก็อยากจะกลับไปเล่นกีฬาอีก ขณะเดียวกันตนก็มีโครงการที่จะเปิดโครงการสอนกีฬาให้กับเด็กๆ ในจังหวัดกาญจนบุรีคือกีฬาฟันดาบกับเทควันโด อยากปลูกฝังให้เด็กๆ หันมาเล่นกีฬา

 "สำหรับลูกอนาคตก็อยากจะให้เค้าได้เล่นกีฬา เพราะเล่นกีฬาเป็นผลดีต่อตัวเอง ส่วนจะเล่นกีฬาอะไรก็คงแล้วแต่ลูกว่าจะชอบกีฬาอะไรคงไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเท ควันโดหรือฟันดาบ เล่นไปตามที่ชอบส่วนจะไปได้ไกลขนาดไหนถึงทีมชาติหรือไม่ถึงทีมชาติก็ไม่ เป็นไร" คุณแม่ป้ายแดงกล่าวก่อนที่จะขอตัวไปพักผ่อน

 ด้าน "ตาว" สามีน้องวิวเปิดเผยว่า ภรรยาเจ็บท้องมาหลายวันแล้วจึงได้เดินทางมารพ.วิภาวดี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 ก.พ. คุณหมอเกรงว่าหากคลอดโดยธรรมชาตินั้นอาจจะคลอดยากเนื่องจากว่าเด็กนั้นยัง ไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมเท่าไหร่ จึงได้นำเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดและผ่านำเด็กออกเมื่อเวลาประมาณ 12.11 น. มีน้ำหนักตัว 2,440 กรัม มีความยาว 47 เซนติเมตร ซึ่งหลังการผ่าตัดทั้งแม่และลูกต่างก็ปลอดภัยสุขภาพแข็งแรงดี

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าได้ตั้งชื่อบุตรชายแล้วหรือยัง "ตาว" กล่าวว่า สำหรับชื่อเล่นนั้นได้ตั้งกันไว้แล้วชื่อ "วินด์" ที่แปลว่า "ลม" เหตุที่ตั้งชื่อนี้เพราะเราต่างชอบชื่อนี้เหมือนกัน ส่วนชื่อจริงนั้นยังไม่ได้ตั้ง และกำลังคิดกันอยู่ว่าจะตั้งชื่อว่าอย่างไรดี ทั้งนี้ก็คงต้องรอปรึกษาภรรยาและผู้หลักผู้ใหญ่ดูอีกที

"ดีใจมากครับที่ได้บุตรชาย และทั้งลูกและแม่ต่างก็ปลอดภัยสุขภาพแข็งแรง ตอนแรกก่อนผ่าตัดนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นมากครับ ทำอะไรไม่ค่อยถูกเหมือนกัน แต่เมื่อการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี ตอนนี้รู้สึกผ่อนคลายมาก ก็ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจให้ และขอบคุณน้องวิวที่คลอดบุตรชายให้กับผม"

 ต่อข้อถามว่าอยากจะมีบุตรกี่คน สามีอดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า ที่พูดๆ ไว้กับวิวก็อยากจะมีลูกซัก 2-3 คน แต่สำหรับตนแล้วอยากจะมีซัก 4 คนเลย อยากมีลูกเยอะๆ หลายคนอบอุ่นดี แต่ทั้งนี้คงต้องปรึกษาภรรยาดูอีกที รวมถึงลูกคนที่ 2 จะมีอีกเมื่อไหร่ด้วย

 อนาคตอยากให้ลูกเป็นนักกีฬาเหมือนแม่หรือไม่กับคำถามนี้ "ตาว" กล่าวว่า ทั้งตนและวิวเองก็อยากให้ลูกเล่นกีฬา และอยากให้เป็นนักกีฬา จะเป็นนักกีฬาฟันดาบ, เทควันโดหรือกีฬาอื่นได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลูก หรือจะแค่เล่นกีฬาอย่างเดียวก็ไม่เป็นไร

 "จะเล่นกีฬาอะไรก็ได้ครับแล้วแต่ลูก แต่ถ้าเป็นเทควันโดหรือฟันดาบก็จะดี เพราะหลังจากคลอดและสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว วิวมีโครงการที่จะเปิดสอนกีฬาฟันดาบกับเทควันโดให้กับเด็กๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี อยากจะให้เด็กๆ ในชุมชนหันมาเล่นกีฬา และกำลังจะประสานกับทางจังหวัดดูว่าจะร่วมด้วยช่วยกันได้อย่างไรบ้าง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร้านไอติมได้แรงบันดาลใจเพิ่มรสหลินซานิตี้
    เจเรมี่ หลิน การ์ดดาวโรจน์ของ นิวยอร์ก นิกส์ แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่แม้กระทั่งร้านไอศกรีมชื่อดังอย่าง "เบน แอนด์ เจอร์รี่" ยังนำชื่อ "หลินซานิตี้" ไปเป็นหนึ่งในรสชาติใหม่ล่าสุดเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดมีปัญหาเล็กน้อยเหตุนำ คุ้กกี้นำโชค ไปผสมอยู่ในเนื้อโยเกิร์ต แต่คนไม่ชอบเหตุมัน เละทำให้เสียรสชาติ ส่งผลให้ตอนนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้ โคนวัฟเฟิ่ลแทน
  • จอร์แดนฟ้องบริษัทกีฬาจีนแอบนำชื่อ-เบอร์ไปใช้
    ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงของทีม ชิคาโก้ บูลล์ส ยื่นฟ้องบริษัทผลิตภัณฑ์กีฬา "เฉี่ยวดาน สปอร์ต" ของจีน จากกรณีที่เจ้าตัวถูกนำชื่อและหมายเลข 23 ไปใช้ในทางการตลาดโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม โฆษกฝ่ายคู่กรณียืนยันยังไม่รู้ว่าฝ่ายโจทก์ต้องการค่าเสียหายเท่าใด เนื่องจากยังไม่ได้รับแจ้งข้อกล่าวหา
  • หลินปฏิเสธเดทคาร์ดาเชี่ยน
    เจเรมี่ หลิน ซูเปอร์สตาร์ดวงใหม่แห่งวงการยัดห่วง รีบออกมาปฏิเสธข่าวลือที่อ้างว่า กำลังปลูกต้นรักกับ คิม คาร์ดาเชี่ยน ดาราเรียลลิตี้สะโพกดินระเบิด ยันทั้งหมดแค่ข่าวเหลวไหล แถมทิ้งท้าย ตนไม่ใช่สเปกของฝ่ายหญิงแน่นอน
  • สุดเสียว!กีฬามะกันใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าเล่นด้วย
    ใครสนใจบ้าง!? ชาวมะกันสุดซาดิสม์ ออกแบบกีฬาที่สามารถให้ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าเข้าแย่งบอลจากคู่แข่งได้โดยผู้สร้างระบุ เครื่องช็อตไฟฟ้าที่ใช้ในกีฬาชนิดนี้ จะไม่ปล่อยกระแสไฟฟ้าที่ส่งผลร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »