ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์วีพีมั่นใจปืนแซงไก่คว้าที่3พรีเมียร์

อาร์วีพีมั่นใจปืนแซงไก่คว้าที่3พรีเมียร์

Posted 11/03/2012 by siamsport

 

 "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์จอมสาระแน ตีข่าว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มั่นใจสุดๆ ว่าทีมจะแซง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขึ้นไปจบอันดับ 3 ในตารางพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้แน่นอน พร้อมภาคภูมิใจกับความมุ่งมั่นของทีมที่เกือบสร้างปาฏิหารย์พลิกสถานการณ์ ผ่าน "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

"เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้ากัปตันทีมอาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทีมของเขาจะแซง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมแถบลอนดอนเหนือ ขึ้นไปจบฤดูกาลที่อันดับ 3 ของตารางคะแนนได้ ก่อนมีคิวเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ที่ 12 มีนาคมนี้
 
หากทัพ "ปืนใหญ่" เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้ พวกเขาจะขยับไปตามหลัง สเปอร์ส เหลือเพียงคะแนนเดียว หลังจากทัพ "ไก่เดือยทอง" เพิ่งบุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา และ ฟาน เพอร์ซี่ ซึ่งทำไปแล้ว 32 ประตูในฤดูกาลนี้ กล่าวว่า "ผมมีความรู้สึกอย่างจริงจังว่าเราสามารถจบที่อันดับ 3 ได้"
 
อา ร์เซน่อล สามารถเอาชนะ เอซี มิลาน แชมป์ลีกแดนมะกะโรนี ไปได้ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่เพียงพอให้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากบุกไปพ่ายมาในนัดแรกถึง 4-0 และเมื่อถูกถามว่าเขามองเกมนี้เป็น "ความล้มเหลวอันน่ายกย่อง" หรือไม่ ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ตอบแบบไม่สบอารมณ์เล็กน้อย
 
 "ผมไม่เห็นมันเป็นความล้มเหลว อันน่ายกย่องเสียทั้งหมด น่ายกย่อง ใช่ แต่ล้มเหลว ไม่ใช่! ผมไม่คิดว่าจะมีคนมากนักมองมันเป็นความล้มเหลว ผมคิดว่าคน 99 เปอร์เซ็นต์ รู้สึกว่ามันเป็นค่ำที่ยอดเยี่ยมของฟุตบอล และเห็นว่าเรายอดเยี่ยมแค่ไหนในการพยายามกลับมา ทุกคนกาชื่อเราทิ้งตั้งแต่ก่อนเกม รวมถึงคุณ (ผู้สัมภาษณ์) แต่ผมภูมิใจที่เรากลับมาได้แบบที่เราทำ และได้ผลการแข่งขันที่สำคัญ"
 
"เรา พยายามเต็มที่ และเกือบจะทำได้แล้ว แน่นอนว่ามีอารมณ์ความรู้สึกหลากหลายปนเปกันหลังจบเกม เพราะแม้ว่าสกอร์จะไม่เพียงพอสำหรับ 2 เกม แต่เราก็ไม่ควรผิดหวังมากเกินไป วิธีที่เราเล่นที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยอดเยี่ยมมาก เราเล่นได้ดีจริงๆ เราทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง เราต้องการมันสุดๆ ทุกคนคงเห็นแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นคืนที่พิเศษ"
 
อาร์เซน่อล นำ 3-0 ในครึ่งแรก และ "อาร์วีพี" เผยว่าเพื่อนร่วมทีมฮึกเหิมมากในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่ง "ในครึ่งแรกเราทุ่มเททั้งหมดที่เรามี และช่วงพักครึ่งเราคิดว่าเราสามารถทำได้ มันต้องเกิดขึ้น นี่ต้องไม่ธรรมดา แต่ทุกคนยังอยู่กับความจริง ไม่มีใครคิดว่าเราทำสำเร็จไปแล้ว ไม่มีใครตะโกนโห่ร้องหรือออกอาการตื่นเต้น เราทุกคนมุ่งมั่นและเงียบสงบ และในครึ่งหลังเราน่าจะทำมันได้"
 
ดาวยิงเลือดดัตช์วัย 28 ปี เกือบทำให้ อาร์เซน่อล ตีเสมอเป็น 4-4 ได้ แต่ลูกชิพระยะใกล้ของเขาถูก คริสเตียน อับเบียติ นายทวารมิลาน เอื้อมมือปัดไว้ได้ และเขาถึงจังหวะนั้นว่า "ผมใจเย็น เพราะผมไม่ตื่นตระหนกในเวลาแบบนั้นอยู่แล้ว ผมเห็นว่าผู้รักษาประตูเข้ามาใกล้ และความคิดผมคือเขาปิดมุมยิงของผมไว้หมดทั้งซ้ายขวา แน่นอนว่าถ้ามองย้อนกลับไปอาจมีทางเลือกอื่น แต่เพียงเสี้ยววินาทีนั้น ผมรู้สึกว่าทางเลือกเดียวของผมคือชิพข้ามตัวเขาไป บางคนมักคิดคุณยโสโอหังจึงชิพ แต่ผมไม่ใช่แบบนั้น"
 
ฟาน เพอร์ซี่ ต้องการช่วย "เดอะ กันเนอร์ส" ยืดสถิติการลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นฤดูกาลที่ 15 ติดต่อกัน นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องจบ 4 อันดับแรกในฤดูกาลนี้ "นั่นจะถือเป็นความสำเร็จ (เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก 15 ฤดูกาลติดต่อ) เป็นสิ่งที่สโมสรสามารถภูมิใจได้ เราต้องการยืดสถิติออกไปอีก เพราะอาร์เซน่อล จำเป็นต้องเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก และผมคิดว่าสโมสรสมควรได้รับมัน เนื่องจากประวัติศาสตร์ที่น่าเหลือเชื่อของการแข่งขัน"
 
 อดีต เด็กปั้นเฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม เปิดเผยข้อมูลวงในที่ทำให้เขาพังประตูถล่มทลายในฤดูกาลนี้ว่า "ผมมีความรู้สึกเสมอว่ามันอยู่ตรงนั้น แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ผมไม่สามารถแสดงมันออกมาได้ บางทีอาจเป็นอายุของผม และบางครั้งก็เป็นอาการบาดเจ็บ มันยอดเยี่ยมที่ในที่สุดผมได้แสดงให้เห็นสิ่งที่ผมทำได้ นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการมาตลอด ผมมีความสุขที่ได้อยู่ในเกมของผม มีความสุขกับชีวิตของผม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์ล็อคเป้าเกิทเซ่ทุ่มซื้อ25ล้านปอน
    "เดลี่ เมล์"สื่อชั้นนำของอังกฤษ ประโคมข่าว!อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เตรียมทุ่มเงินอีกจำนวน 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) ให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อขอซื้อ มาริโอ เกิทเซ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน
  • เอเยนต์อาร์วีพีเปิดทางพร้อมคุยซบมิลานซัมเมอร์
    เอเยนต์ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ประกาศเปิดประตูพร้อมเจรจากับ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน หากสนใจจะคว้าตัวนักเตะของเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากนักเตะยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องสัญญาฉบับใหม่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
  • ลือปืนโอเค13ล้านยูโรคว้าโพลดี้เสริมคม
    "บิลด์" เผยทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กำลังจะได้ตัว ลูคัส โพดอลสกี้ หัวหอกเลือดเบียร์ของ โคโลญจน์ มาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุกในฤดูกาลหน้า หลังจากตกลงค่าตัวกับทาง "แพะบ้า" ได้แล้วที่ 13 ล้านยูโร (ราว 559 ล้านบาท)
  • มันโช่ยันเอง!จ้องฉกเพอร์ซี่จากปืนใหญ่
    เปิดอกแบบไม่เกรงใจต้นสังกัด โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือหน้าหล่อ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับคงรีบเข้าไปกระชากตัวโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตีนระเบิด "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มาอยู่ในอ้อมอกแน่ หากเจ้าตัวโบกมือลาถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในช่วงฤดูร้อนนี้ แม้ใจจริงจะคิดว่า "อาร์วีพี" คงจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »