ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูลนิธิดร็อกบาระดมทุนสร้างรพ.ได้เกิน1ล.ปอนด์

มูลนิธิดร็อกบาระดมทุนสร้างรพ.ได้เกิน1ล.ปอนด์

Posted 14/03/2012 by siamsport

 

มูลนิธิของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงจอมเก๋าของ เชลซี สามารถระดมเงินเพิ่มได้อีก 1.2 ล้านปอนด์ โดยทุนก้อนนี้ จะนำไปรวมกับงบที่มีอยู่ เพื่อสร้างโรงพยาบาลในไอวอรี่ โคสต์ ต่อไป ซึ่งกองหน้าวัย 34 ปี ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันทำให้โครงการเพื่อบ้านเกิดของตนเป็นจริงขึ้นมา


มูลนิธิของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าชาวไอวอรี่ โคสต์ของ เชลซี ยอดทีมแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถระดมทุนได้เป็นเงินจำนวน 1.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 60 ล้านบาท) จากงานกาลา ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมดอร์เชสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยผู้จัดงานบอกว่า เงินจำนวนดังกล่าว จะนำไปสมทบกับกองทุนที่มีอยู่ เพื่อโครงการสร้างโรงพยาบาลมูลค่า 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ที่บ้านเกิดของศูนย์หน้าวัย 34 ปีนั่นเอง

งานในครั้งนี้ นอกจากจะมีการบริจาคเป็นการส่วนตัวแล้วนั้น ยังมีของอีกหลายชิ้นที่ถูกนำมาประมูลเพื่อเป็นทุนด้วย อย่างเช่นนาฬิกาข้อมือที่ทำจากทองของแร็พเปอร์ชื่อดังเมืองผู้ดีอย่าง "แวร็ตช์ 32" หรือชื่อจริงคือ เจอร์เมน สกอตต์ นั่นเอง

สำหรับผู้ที่มาร่วมงานนั้น นอกจากจะมีคนดังคนอื่นๆ แล้ว เพื่อนร่วมทีมของ ดร็อกบา อย่าง จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แอชลี่ย์ โคล, ไมเคิ่ล เอสเซียง, ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ฟลอร็องต์ มาลูด้า และ ซาโลมง กาลู รวมถึง บาการี่ ซาญ่า กับ แชร์วินโญ่  2 พ่อค้าแข้งจาก อาร์เซน่อล และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็มาร่วมงานการกุศลในครั้งนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ ดร็อกบา กล่าวในช่วงท้ายของงานว่า ตนขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันสมทบทุนในครั้งนี้ "การสนับสนุน และความเอื้อเฟื้อที่คุณมอบให้มูลนิธิของเราเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก ผมมีความดีใจอย่างมากที่ทุกท่านได้มาที่นี่ และได้บริจาคเพื่อทำให้โครงการนี้เป็นจริง ซึ่งก็คือการก่อสร้างโรงพยาบาลในไอวอรี่ โคสต์"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »