ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ลั่นปืนใหญ่ไม่ประมาทแม้กำลังขาขึ้น

เวนเกอร์ลั่นปืนใหญ่ไม่ประมาทแม้กำลังขาขึ้น

Posted 17/03/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุชัด ทีมของตนจะไม่มีวันประมาทเป็นอันขาด แม้ตอนนี้กำลังจะเจอแต่เรื่องดีๆ ก็ตาม พร้อมชี้ ตอนนี้ยังมีอีกหลายทีม ที่มีโอกาสจบในท็อปโฟร์เช่นกัน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ตนจะไม่ยอมให้ลูกทีมเกิดความประมาทแน่นอน ถึงแม้ตอนนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" จะกำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด จนถูกหลายฝ่ายยกให้เป็นทีมที่จะจบในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นอันดับที่จะคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า แบบอัตโนมัติก็ตาม

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดโหด ด้วยการคว้าชัยในลีกมา 5 นัดติดต่อกัน พร้อมรั้งอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน และมีแต้มตามหลังคู่ปรับร่วมเมืองที่ลงสนามเท่ากันอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 เพียงแค่แต้มเดียว แถมโปรแกรม 10 นัดสุดท้ายของ "ไอ้ปืนใหญ่" ก็ไม่โหดมากนัก ทำให้หลายฝ่ายมองว่า ทีมของ เวนเกอร์ มีโอกาสจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ มองว่า อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ และตนจะไม่ประมาทแน่ โดยกุนซือเลือดเฟร้นช์ กล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "บางครั้งมันจะมีเกมที่คุณคิดว่า เป็นเกมที่ยากลำบาก แต่สุดท้ายกลับเป็นเกมที่ง่ายกว่าที่คาดเอาไว้เล็กน้อย และในบางครั้งเกมที่เหมือนจะง่าย ก็จะกลายเป็นเกมที่ยากกว่าที่เคยคิดเอาไว้เช่นกัน"

"มันไม่มีแผนอะไรทั้งนั้น สิ่งเดียวที่เรารู้ดีก็คือ การที่เราจำเป็นต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ไม่ว่าผู้คนจะพูดถึงสถานการณ์ต่างๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญก็คือ การทำให้ทีมของคุณมีความพร้อม, ทำให้ทีมยังคงมีสปิริตอย่างเต็มที่, มีความสามัคคี รวมถึงมีทีมเวิร์กในระดับที่สูงสุดๆ นอกจากนี้ คุณก็ต้องรักษาความมั่นใจไว้ให้ได้ และไม่เข้มงวดมากนัก คุณต้องผ่อนคลาย, มีสมาธิ และมีความมุ่งมั่น" นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระบุ

ทั้งนี้ เวนเกอร์ เสริมด้วยว่า ถึงแม้ตอนนี้ 3 ทีมของกรุงลอนดอนอย่าง สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และ เชลซี ดูจะเป็นทีมที่มีโอกาสจบใน 4 อันดับแรกมากที่สุด แต่ก็ยังตัดคู่แข่งรายอื่นๆ อย่าง ลิเวอร์พูล หรือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่ได้เช่นกัน "แน่นอนว่า การต่อสู้ระหว่าง สเปอร์ส, เชลซี และ อาร์เซน่อล ดูจะชัดเจนที่สุด แต่คุณต้องรอดูใน 2 หรือ 3 เกมต่อไปด้วย"

"มันยังเหลืออีกตั้ง 10 นัด แถม 3 เกมก่อนหน้านี้เรายังเคยตามหลัง สเปอร์ส ห่างตั้ง 10 แต้ม ทุกอย่างมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วมาก ซึ่งสิ่งที่คุณต้องการก็คือ การตั้งสมาธิกับเกมนัดถัดไปของคุณ และทุ่มเททุกอย่างที่มี" กุนซือวัย 62 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่ยกกุน-รูน-เพอร์ซี่!สุดยอดแข้งพรีเมียร์ลีก
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ยก เซร์คิโอ อเกวโร่, เวย์น รูนี่ย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คือ 3 สุดยอดนักเตะของพรีเมียร์ลีก พร้อมรับตัวเองโชคดีที่ได้เล่นกับแข้งชั้นยอดมากมายในทีม "เจ้าบุญทุ่ม" และไม่สามารถเลือกได้ว่าใครคือคนที่เก่งที่สุด
  • ซานโตสเล็งคัมแบ็กช่วยปืนบุกทอฟฟี่สัปดาห์หน้า
    อังเดร ซานโตส แบ็กซ้าย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ตั้งเป้ากลับมาลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ได้อีกครั้งในรอบกว่า 3 เดือน โดยหวังจะประเดิมในเกมเยือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน กลางสัปดาห์หน้า หลังพักรักษาอาการเจ็บข้อเท้ามาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว
  • ปืนยวบ!แมร์เตซัคเกอร์ส่อพักทั้งซีซั่น
    อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล แย้ม แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ปราการหลังเลือดเบียร์ มีแนวโน้มพักแข้งยาวทั้งซีซั่นนี้ เชื่อเจ้าตัวคงฟิตร่างกายไม่ทัน แต่ระบุ แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ดาวโรจน์คนเก่ง กำลังคัมแบ็ก
  • โรซิชกี้ตั้งเป้าพาปืนซิวที่3
    โทมัส โรซิชกี้ มิดฟิลด์จอมเทคนิค อาร์เซน่อล ลั่นขอพาทีมจบซีซั่นที่อันดับ 3 ชี้ "ไอ้ปืนใหญ่" ฟอร์มกำลังร้อนหลังซิวชัยเกมลีก 4 นัดติด แต่รับบางแมตช์ทำเอาเหนื่อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »