ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชัยณรงค์ฮีโร่!บีบีซียูประเดิมเชือดกูปรีหวิว1-0

ชัยณรงค์ฮีโร่!บีบีซียูประเดิมเชือดกูปรีหวิว1-0

Posted 18/03/2012 by siamsport

 

น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ "เดอะ บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ประเดิมฤดูกาลใหม่ได้อย่างสวยงาม หลังเปิดบ้านไล่เฉือนเอาชนะ "กูปรีอันตราย" อีสาน ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ชัยณรงค์ ทาทอง กองหน้าที่ลงมายิงให้ทีมเก็บ 3 แต้มเต็ม ในนาทีที่ 66 ในศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

        การแข่งขัน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดเปิดสนาม ประจำวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. 2555

   
บีบีซียู เอฟซี  1-0  อีสาน ยูไนเต็ด


 

        ที่สนามสนามราชมังคลาฯ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ "เดอะ บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมที่ได้โควตาอันดับสามจากเวทีดิวิชั่น 1 ฤดูกาลที่แล้ว ขึ้นมาสู่สังเวียนแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กูปรีอันตราย" อีสาน ยูไนเต็ด


 

        ก่อนเกมคู่นี้จะเริ่มขึ้น บริเวณประตูทางเข้าของฝั่งทีมเยือนนั้น เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อมีแฟนบอลชาวศรีสะเกษประมาณ 200 คนได้ชูป้ายประท้วง เพื่อเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารของทีมอีสาน ยูไนเต็ด และทางทีพีแอลกลับคำตัดสินการเปลี่ยนชื่อทีม และย้ายรังเหย้าไปใช้สนามทุ่งบูรพาใน จ.อุบลราชธานี ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้มงวดในการตรวจค้นวัตถุที่จะก่อให้เกิดอันตรายไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาในสนาม ซึ่งใช้เวลาไม่นานเหตุการณ์ก็ได้คลี่คลายลง


 

        เกมนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของ บีบีซียู จัดทัพชุดใหญ่ลงประเดิมสนาม นำโดย จักรพงษ์ ใหญ่โต สวมปลอกแขนกัปตันทีม เป็นคู่เซนเตอร์กับ เคนเน็ต อัคเพวเซ่ ประตูใช้ อดิศักดิ์ ดวงศรี แผงกองกลางมี สาลาฮูดิน อาแว, มูสซา ซิลล่า ปีกขวา อดิศักดิ์ กานู ทางซ้ายเป็น พิเชษฐ์ อินทร์บาง, จาค็อบ ยืนหน้าตัวเป้า


 

        ขณะที่ทีมเยือน อีสาน ยูไนเต็ด วันนี้มีนักเตะเดินทางมาเพียง 20 ราย และยังคงไร้เงาของ "เจ้าหยืด" วุฒิชัย ทาทอง กองหน้าตัวเก่งที่มีปัญหาแตกหักกับทาง รอยเตอร์ โมเรร่า กุนซือชาวบราซิล ส่วนผู้เล่นที่ลงสนามวันนี้ มุนเซ่ อัลริช ประตูมือหนึ่งลงเฝ้าเสา ธีรชัย งามเจริญ กัปตันทีม, ชายาเน่ ซานโต๊ส และ ใหญ่ นิงวงษ์ ประสานงานในแดนหน้า


 

        เริ่มเกม เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเปิดฉากบุกก่อน แต่ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน นาทีที่ 12 เป็นทางอีสานที่ทักทายได้น่ากลัว ชายาเน่ ซานโต๊ส พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะไหลคืนกลับมาให้ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ ตั้งป้อมซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแฉลบมือ อดิศักดิ์ ดวงศรี เฉียดคานไปนิดเดียว


 

        นาทีที่ 17 อีสาน สบโอกาสอีกครั้ง ใหญ่ นิลวงษ์ พาบอลมาจากกลางสนาม จ่ายต่อมาทางซ้ายให้ซานโต๊สล็อกบอลเข้าเท้าขวาซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเข้ามือ อดิศักดิ์


 

        นาทีที่ 25 ใหญ่ นิลวงษ์ ขึ้นเกมมาทางกรอบโทษขวา ซัดเรียด บอลพุ่งหลุดเสาสองออกไป เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง รูปเกมของอีสานทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะเกมจากทางริมเส้นซ้าย ที่มีซานโต๊สสร้างสรรค์เกมได้น่ากลัว


 

        ช่วงท้ายครึ่งแรกยังคงเป็นทัพกูปรี ที่เดินเกมบยุกได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 41 เป็นจังหวะที่แดนหน้าประสานกันได้ดี ชายาเน่ ซานโต๊ส พาบอลขึ้นมาหน้ากรอบโทษ แทงทะลุช่องไปทางซ้ายให้กับ นนทพันธ์ ที่วิ่งสอดหลุดล้ำหน้าขึ้นมาตวัดยิงด้วยเท้าขวาไม่ถนัด บอลไหลเรียดและเบาเข้ามืออดิศักดิ์ เป็นอีกครั้งที่อีสานน่าได้ประตู


 

        นาทีที่ 45 เจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้าง อดิศักดิ์ กานู กลับตัวตวัดบอลโด่งมาหน้าประตู พิเชษฐ์ อินทร์บาง โหม่งชงให้จาค็อบขึ้นโขกโล่งๆ ทว่าอัลริชยังไวกระโดดคว้าไว้ได้หวุดหวิด หลังจากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0


 

        ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นปรับเกมแดนหน้า ส่ง ชัยณรงค์ ทาทอง ลงมาเล่นแทน ชู กวาง ฮูน เริ่มเกมได้ไม่ถึงสองนาทีเจ้าถิ่น บีบีซียู มีโอกาสลุ้นประตูก่อน อดิศักดิ์ เปิดคอนเนอร์ทางขวาไปเสาสอง พิเชษฐ์ อินทร์บาง โหม่งย้อนกลับมาหน้าเขตโทษ จาค็อปย้อนกลับมาแตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนกลับตัวซัดด้วยขวาบอลกระดอนพื้นเบาหลุดเฉียดเสาไป


 

        เจ้าถิ่นยังบุกได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 57 สลาฮูดิน ลาแว หลุดเดี่ยวเข้าในกรอบโทษทางขวาตัดสินใจซัดด้วย แบบได้ลุ้นทว่าบอลกลับพุ่งเข้าข้างตาข่ายทำเอาแฟน บีบีซีบู เฮเก้อตามๆ กัน


 

        นาทีที่ 58 อีสาน ปรับทัพบ้าง ส่ง ยุน ดอง คิม ลงมาแทน นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์


 

        เจ้าถิ่นใช้เวลาบดอยู่นานจนกระทั่ง นาทีที่ 66 บีบีซียู ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ อดิศักดิ์ กานู พาบอลมาทางกราบขวา วางบอลเข้ามาที่จุดนัดพบให้ ชัยณรงค์ ทาทอง ล้มตัววอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ อัลริช เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม ท่ามกลางความดีใจของเจ้าบ้าน ได้มีแฟนบอลศรีสะเกษจำนวนหนึ่งอาศัยช่วงชุลมุนกระโดดข้ามรั้ววิ่งลงมาในสนาม แสดงความสะใจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดกว่า 20 นาย ต้องวิ่งตามมาไล่ออกไปทำให้เกมต้องหยุดลงชั่วขณะ


 

        นาทีที่ 75 เจ้าถิ่นเปลี่ยนเอา กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง มิดฟิลด์ตัวรับมาเล่นแทน สลาฮูดิน ลาแว


 

        นาทีที่ 79 อีสานโต้กลับมาน่ากลัว ใหญ่ นิลวงษ์ กระชากบออลมาทางซ้ายตัดสินใจเร็ว ซัดด้วยซ้ายนอกมุมเขตโทษบอลเหินข้ามคานไปไกล


 

        นาทีที่ 81 บีบีซียู เกือบได้ลูกที่สองชัยณรงค์โยกไปเก็บบอลทางกราบขวา ตวัดบอลสุดเส้นเข้ามาเสาแรก จาค็อป บังบอลไว้หนึ่งจัวหวะก่อนจะตวัดยิงด้วยขวาเข้าซองอัลริค


 

        ช่วงท้ายเกม สองทีมทิ้งไพ่ใบสุดท้าย อีสาน ส่ง มณฑล พลนอก ลงมาแทน สุพรรณ หาดดำ และ บีบีซียู ส่ง ออเซียม นิสซิม ลงมาแทน อดิศักดิ์ กานู


 

        หลังจากนั้น เจ้าถิ่นปิดเกมครองบอลไว้ได้จนจบ 90 นาที บีบีซียู เอฟซี น้องใหม่ เปิดบ้านเฉือนชนะ อีสาน ยูไนเต็ดไปได้ 1-0 เก็บสามคะแนนแรก ประเดิมฤดูกาลบนสังเวียนไทยลีก


 

        วาทะโค้ช
 
        เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ บีบีซียู เอฟซี "เป็นเกมแรกบนไทยลีก หลังจากที่หายไปสามปี ดีใจกับสามคะแนนที่ได้มาก ชื่นชมนักเตะทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้ดี และไม่ประมาท ถึงจะยิงได้น้อย แต่เราจะต้องปรับจูนกันอีกเยอะ"
 
        รอยเตอร์ โมไรร่า กุนซือ อีสาน ยูไนเต็ด "เป็นเกมที่กดดัน เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก และน่าจะขึ้นนำ แต่ทำไม่ได้ ครึ่งหลัง บีบีซียู เล่นได้ดีกว่า และสามารถทำประตูได้ เราต้องมองเกมหน้าเพื่อนำปัญหาต่างๆ มาแก้ไขต่อไป"


 

        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
        บีบีซียู เอฟซี :
อดิศักดิ์ ดวงศรี 7, จักรพงษ์ ใหญ่โต 7, พิเชษฐ์ อินทร์บาง 7.5, สาลาฮูดิน ลาแว 7 (กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง 6), อดิศักดิ์ กานู 7.5 (ออสเซียม นิสซิม -), มูซซ่า ซิลล่า 7, ชู กวาง ฮูน 7 (ชัยณรงค์ ทาทอง 8), จาค็อป 7.5, มงคล วรพรม 7, สิทธิศักดิ์ ตาระพัน 7, เคนเนต อัคเพวเซ่ 7
 
        อีสาน ยูไนเต็ด : มุนเซ่ อุลริค 6, วิชา นันทศรี 6.5, สุพรรณ หาดดำ 6.5 (มณฑล พลนอก -), ใหญ่ นิลวงษ์ 7, ธีรชัย งามเจริญ 7, เอกพันธ์ จันดากรณ์ 7, ชายาเน่ ซานโตส 7.5, นวพล ตันตระเสนีย์ 6.5, มาซิโอ้ โรเบอโต้ ดา ซิลวา 7, สมพร ธัญญเจริญ 6.5 (เดวิด สร้างนานอก 6), นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ 6.5 (ยุน ดอง คิม6)


 

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์  : ชัยณรงค์ ทาทอง กองหน้า บีบีซียู เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุรีรัมย์ต้อนกว่างโซ้ง3-1เปิดซีซั่นใหม่
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง สมราคาแชมป์เก่า ประเดิมฤดูกาลใหม่ ด้วยการเปิดบ้าน สอนเชิง "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้แบบสนุก 3-1 เอควัลล่า เฮอร์แมน ปราการหลังต่างชาติ เต็มขึ้นมาส่องเอง 2 ตุง บวกกับ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า อีกเม็ด พาทีมเก็บ 3 แต้มต้อนรับซีซั่นใหม่ได้อย่างสวยงาม ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2012 เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • ฉลามชลดุจริง!ถล่มสิงห์เจ้าท่าเละ4-0
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านโชว์ฟอร์มดุ ไล่ขย้ำ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ขาดลอย 4-0 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ มิดฟิลด์ตัวใหม่ของทีม กดคนเดียว 2 ตุง พร้อมจ่ายให้ เจฟฟรี่ ดูม็อง ซัดอีก 1 เม็ด ก่อนที่ นูรูล ศรียานเก็ม จะมายิงปิดท้าย ช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนเต็ม พร้อมขึ้นรั้งจ่าฝูงประเดิมซีซั่นใหม่ ได้อย่างสวยงาม
  • ดักโน่ซัดชัย!กิเลนเปิดสวยเชือดมังกรไฟ2-1
    ดักโน่ เซียก้า มาเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายให้ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทุบเอาชนะ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ไปอย่างสุดมันส์ 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกได้อย่างสวยงาม ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดเปิดฤดูกาล ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
  • พัทยาระส่ำ! สมภพโดนหามส่งหมอกลางดึก
    พัทยา ยูไนเต็ด เจอเรื่องไม่คาดฝันเมื่อ สมภพ นิลวงศ์ ปราการหลังคนสำคัญ ส่อต้องพักยาว หลังโดนหามส่งโรงหมอโดยด่วนกลางดึก หลังมี อาการเจ็บที่หลัง และต้องรอการประเมินอาการอีกครั้งว่าจะหนักแค่ไหน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »