ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เทพเมสซี่แฮตทริก!บาร์ซ่าอัดกรานาด้า5-3

เทพเมสซี่แฮตทริก!บาร์ซ่าอัดกรานาด้า5-3

Posted 21/03/2012 by siamsport

 

 

        ลิโอเนล เมสซี่ ยังโชว์ความเป็นเทพแห่งวงการลูกหนังหลังซัดคนเดียวสามตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดคัมป์นู ไล่ต้อนเก็บชัยเหนือ กรานาด้า ผู้มาเยือน 5-3 เก็บเพิ่มอีกสามแต้ม ไล่บี้ เรอัล มาดริด จ่าฝูงเหลือแค่ 5 แต้มเท่านั้น แต่แข่งมากกว่า 1 นัด จากสามประตูของเมสซี่ในเกมนี้ทำให้ขึ้นนำดาวซัลโวเดี่ยวทันที ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

 


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2555

บาร์เซโลน่า 5     -     3 กรานาด้า

สนาม : คัมป์ นู


        "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดบ้านรับมือกรานาด้า โดยเกมนี้ได้ อเล็กซิสและ การ์เลส ปูโยล กลับมาเป็นตัวจริง พร้อมให้โอกาส ติอาโก้และเกอิต้าคุมแดนกลาง ขณะที่กรานาด้าได้ การ์ลอส มาร์ตินส์ กลับมาเล่น หน้าเป้าใช้ โอดิออน อิ๊กฮาโล่ ตามเดิม


        เขี่ยลูกไปแค่ 4 นาที บาร์ซ่าออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว เกวนก้ากระชากมาทางกราบซ้าย ก่อนตักไปเสาสอง เมสซี่โหม่งตั้งกลับมาให้ชาบีวอลเล่ย์ด้วยขวา เสียบเสาแรกอย่างแม่นยำ


        ไอ้หนูเกวนก้ายังสะเด่า นาที 17 กระชากหลุดมาทางกราบซ้าย ก่อนโยนมาหน้าประตู กอร์เตสโหม่งโดนไม่เต็ม บอลเลยมาเสาสองถึงเมสซี่วิ่งมาแปย้อนศร ส่งบอลกระแทกเสาซ้ายมือตัวเองเข้าไป บาร์ซ่านำ 2-0 และเป็นประตูที่ 232 ในสีเสื้อแดง-เลือดหมู พร้อมกับทำสถิติยิงสูงสุดเทียบเท่า เซซาร์ โรดริเกซ ตำนานในยุค 50 ทันที


        เกมเป็นของเจ้าถิ่น นาที 25 เกวนก้าชิพจากซ้ายมาให้อเล็กซิสซัดด้วยขวา บอลโด่งข้ามคาน อีก 3 นาที อัลเวสเก็บบอลได้จากแถวสอง ก่อนตะบันออกหลัง จบครึ่งแรก บาร์ซ่านำอยู่เบาะๆ 2-0


        เข้าสู่ครึ่งหลัง บาร์ซ่า ได้ลุ้นก่อนในนาที 52 เกวนก้า สับหลอกจากฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลาง เมสซี่ วิ่งมาแปด้วยซ้าย โดนไม่เต็มเท้า บอลกลิ้งหลุดเสาสอง


        สามนาทีต่อมา กรานาด้า ไล่มาเป็น 1-2 มาร์ตินส์ เปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้ายมาหน้าประตูให้ ดีเอโก้ มาอินซ์ โขกเข้าไป


        หนึ่งชั่วโมงของเกม สถานการณ์พลิกผัน กรานาด้า มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ดาเนี่ยล อัลเวส ไปดึง เบนิเตซ ล้มคว่ำ กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า วิ่งมาแปด้วยซ้ายนิ่มๆ เข้าไปตีเสมอเป็น 2-2 อย่างเหลือเชื่อ


        อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 67 บาร์ซ่า ได้ประตูที่สามแซงนำ เมื่อ อัลเวส ชิปบอลข้ามแนวรับทีมเยือนให้ ลีโอเนล เมสซี่ หลุดมาทางซ้ายเขตโทษ ก่อนกระดกบอลข้ามหัว ชูลิโอ เซซาร์ เข้าไปอย่างแม่นยำ ให้บาร์ซ่านำ 3-2
และเป็นประตูที่ 33 ในลีกของเมสซี่ ขึ้นมานำดาวซัลโว ลา ลีกา แล้ว


        ไม่เพียงเท่านั้นบาร์ซ่ามาได้ประตูนำห่างเป็น 4-2 นาทีที่ 82 จาก คริสเตียน เตโย่


        สามนาทีต่อมาเจ้าของฉายาอีซ้านนอกโลก ลิโอเนล เมสซี่ มาซัดประตูช่วยบาร์ซ่านำห่างเป็น 5-2 และนับเป็นการทำแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วยพร้อมกับทำประตูร่วมในลีกเป็น 34 ประตูแล้ว


        แต่นาทีที่ 88 ดาเนี่ยล อัลเวส ปราการหลังของบาร์ซ่าทำแฮนบอลในเขตโทษและถูกสองใบเหลืองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทีมเยือนได้จุดโทษและ กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า เจ้าเก่าคนเดิมรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือทีมเยือนไล่มาเป็น 3-5


        เวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านอัด กรานาด้า ไปสุดมัน 5-3 เก็บเพิ่มอีกสามแต้ม ไล่บี้ เรอัล มาดริด จ่าฝูงเหลือแค่ 5 แต้มเท่านั้น แต่แข่งมากกว่า 1 นัด


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, การ์เลส ปูโยล, อาเดรียโน่ กอเรียอา - ติอาโก้ อัลกานตาร่า, ชาบี เอร์นานเดซ, เซย์ดู เกอิต้า - อีซัค เกวนก้า, ลิโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชส

        สำรอง : โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้, เปโดร โรดริเกซ, คริสเตียน เตโย่, อันเดรส อีเนียสต้า, เชส ฟาเบรกาส, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, มาร์ก มูเนียซ่า


        กรานาด้า : ชูลิโอ เซซาร์ - กอร์เตส, มาอินซ์, บอร์ฆ่า โกเมซ, กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า - มิเกล รีโก้ โมเรโน่, มอยเซส อูร์ตาโด้ - ฟรังโก้ ฆาร่า, การ์ลอส มาร์ตินส์ ดานี่ เบนิเตซ - โอดิออน อิ๊กฮาโล่

        สำรอง : ฆวน, อูเช่, เอ็นริเก้, อัลแล็ง นียอม, อินิโก้ โลเปซ, อาเบล โกเมซ, อเล็กซ์ เกโย่


        ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ อันโตนิโอ เทเซียร่า บิติเอเนส


สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
- โอซาซูน่า เสมอ เคตาเฟ่  0 - 0
- บาร์เซโลน่า ชนะ กรานาด้า 5-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์เซโลน่า 5 - 3 กรานาด้า
    ลิโอเนล เมสซี่ ยังโชว์ความเป็นเทพแห่งวงการลูกหนังหลังซัดคนเดียวสามตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดคัมป์นู ไล่ต้อนเก็บชัยเหนือ กรานาด้า ผู้มาเยือน 5-3 เก็บเพิ่มอีกสามแต้ม ไล่บี้ เรอัล มาดริด จ่าฝูงเหลือแค่ 5 แต้มเท่านั้น แต่แข่งมากกว่า 1 นัด จากสามประตูของเมสซี่ในเกมนี้ทำให้ขึ้นนำดาวซัลโวเดี่ยวทันที ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • ยกธงขาว!เป๊ปรับโคตรยากแซงชุดขาวซิวลาลีกา
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ถอดใจเสียแล้ว หลังจากยอมรับว่าเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะเร่งฟอร์มแซง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เพื่อคว้าแชมป์ลีกแดนกระทิงดุ ฤดูกาลนี้ โดยเชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่คู่ปรับตลอดกาลจะพลาดทำแต้มหล่นมากมายในเกมที่เหลือ
  • เมสซี่เบียดเบ็คส์-โด้แข้งรายได้สูงสุดมูกุนซือโกยเงิน
    "ฟร้องซ์ ฟุตบอล แม็กกาซีน"นิตยสารวงการลูกหนังชื่อดังเผย!ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะซุปเปอร์สตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ของ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่มีรายได้ต่อปีสูงสุดในโลก ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของ"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด ก็เป็นผู้โกยเงินกุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยต่อปีสูงที่สุด
  • ฉุดไม่อยู่!เมสซี่ทุบสถิติซัด150ตุงในลีกกระทิง
    ลิโอเนล เมสซี่ ทุบสถิติยิงครบ 150 ประตูในลา ลีกา ด้วยอายุน้อยที่สุด หลังช่วยต้นสังกัดชนะ เซบีย่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมจ่อทำลายสถิติพังตาข่ายมากที่สุดต่อซีซั่นของตัวเองอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »