ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หมอโบลตันยันมูอัมบ้าตายไปแล้ว78นาที!

หมอโบลตันยันมูอัมบ้าตายไปแล้ว78นาที!

Posted 22/03/2012 by siamsport

 

เข้าตำราตายแล้วฟื้น...หมอประจำทีม โบลตัน ยันสิริรวมแล้ว ฟาบริซ มูอัมบ้า ตายไปแล้ว 78 นาที เหตุหัวใจหยุดสนิท เผยต้องอาศัยเครื่องช็อตไฟฟ้ากู้ชีพ 15 ครั้ง จนกระทั่งชีพจรกลับมาเต้นอีกครั้งอย่างสุดเหลือเชื่อในบั้นปลาย ยอมรับโคตรมหัศจรรย์จริงๆ

โจนาธาน โทบิน แพทย์ประจำสโมสร โบลตัน วันเดอเรอร์ส เปิดเผยว่า ในทางการแพทย์ต้องถือว่า ฟาบริซ มูอัมบ้า กองกลาง "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" ตายไปแล้วถึง 78 นาทีเลยทีเดียว หลังจากที่หัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ในระหว่างสู้ศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน จนกระทั่งการแข่งขันต้องถูกยกเลิกกลางคัน หลังผ่านไปได้เพียง 41 นาที ในขณะที่ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1
 
มิดฟิลด์เชื้อสายคองโกวัย 23 ปี ถูกปั๊มหัวใจด้วยเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าถึง 15 ครั้งด้วยกัน ก่อนที่หัวใจจะกลับมาเริ่มเต้นใหม่อีกครั้ง โดยทีมแพทย์ต้องช่วยกันกู้ชีพ มูอัมบ้า 48 นาที ระหว่างช่วงที่เจ้าตัวล้มลงหมดสติกลางสนาม จนถึงช่วงที่เดินทางมาถึงโรงพยาบาลโรคทรวงอกลอนดอน และต้องใช้เวลาอีก 30 นาที จนกระทั่งหัวใจเริ่มเต้นในที่สุด
 
คุณหมอในถิ่น รีบ็อค สเตเดี้ยม ที่ไปเยี่ยม มูอัมบ้า เมื่อค่ำวันอังคารที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ในแผนกผู้ป่วยหนักหรือ ไอซียู กล่าวว่า "ในทางการแพทย์ เขาตายไปแล้วในตอนนั้น ผมดีใจที่จะบอกว่า สัญญาณเริ่มต้นของการฟื้นตัวยังคงดำเนินต่อไป ผมไปเยี่ยม ฟาบริซ เมื่อคืนวาน (วันอังคาร) พอผมเข้าไป เขาก็พูดว่า - สวัสดีครับหมอ - ผมถามว่า เขาเป็นยังไงบ้าง เขาก็บอกว่า - สบายดีครับ - เขาถามว่า เกิดอะไรขึ้น ผมก็เลยอธิบายให้เขาฟัง นั่นคือระดับการสื่อสารที่ผมได้ทำกับ ฟาบริซ" 
 
พร้อมกันนั้น ดร.โทบิน ยังได้ยอมรับว่า แอบน้ำตาร่วงอยู่ที่โถงทางเดินโรงพยาบาลเลยทีเดียว เมื่อรู้แน่แก่ใจแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นกับนักเตะรายนี้ และกลัวจริงๆ ว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายในที่สุด ก่อนที่จะทราบข่าวดีว่า เจ้าตัวฟื้นคืนสติได้อย่างรวดเร็วเหลือเชื่อในเวลาต่อมา 
 
ด้าน ดร.แอนดรูว์ ดีนเนอร์ แพทย์โรคหัวใจ และแฟนบอล สเปอร์ส ซึ่งกระโจนจากที่นั่งท่ามกลางแฟนบอลบนอัฒจันทร์ รีบรุดลงไปช่วยปฐมพยาบาล มูอัมบ้า กลางสนาม กล่าวถึงการคืนชีพของ มูอัมบ้า ว่า "มหัศจรรย์จริงๆ ถ้าคุณจะต้องใช้คำว่า มหัศจรรย์แล้วล่ะก็ ผมคิดว่า มันเป็นคำที่สมควรจะต้องเอามาใช้ในเรื่องนี้แล้วล่ะ"
 
คุณหมอดีนเนอร์ ที่ไปเยี่ยม มูอัมบ้า หลังจากที่ฟื้นคืนสติ ยังได้เผยต่อไปอีกว่า มูอัมบ้า ปล่อยมุขตลกได้แล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งจะอยู่ในช่วงต้นๆ ของการฟื้นฟูสภาพร่างกาย พร้อมระบุว่า "ผมกระซิบข้างหูเขาว่า - คุณชื่ออะไร? - เขาบอกชื่อตัวเอง ผมก็เลยบอกว่า - ผมเข้าใจว่า คุณเป็นนักฟุตบอลที่เก่งมากๆ - แล้วเขาก็ตอบกลับมาว่า - ผมจะพยายามครับ - "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟร์มาเล่นซัดชัย!ปืนบุกอัดทอฟฟี่1-0ขึ้นที่3
    โธมัส แฟร์มาเล่น เป็นฮีโร่ในเกมนี้หลังซัดประตูชัยพา "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกมาเบียดเอาชนะ "ทอฟฟี่สีนำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่น 1-0 พร้อมทั้งแซง สเปอร์ส ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 แทน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมาฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555เอฟเวอร์ตัน 0 - 1 อาร์เซน่อลสนาม : กูดิสัน พาร์คทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ สตีเว่น พีนาร์ กองกลางกลับคืนทีมหลังติดคั...
  • เรือตายยาก!พลิกแซงเชลซี2-1จี้ผี1แต้ม
    แมนฯซิตี้เพิ่มสถิติชนะในรัง14เกมรวดต่อไป แม้ แกรี่ เคฮิลล์ จะยิงให้สิงห์บูลล์ขึ้นนำก่อน แต่แข้งเรือใบมาได้สองประตูรวดจากเซร์คิโอ อเกวโร่ และซามีร์ นาสรี่ ช่วยให้แมนฯซิตี้เฉือนคว้าชัย2-1จี้ผีเหลือแต้มเดียวเท่านั้นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555แมนฯ ซิตี้ 2 - 1 เชลซี สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม ศึกบิ๊กแม็ตช์ แมนฯ ซิตี้ซึ่งชนะในเกมเหย้าซีซั่นนี้ทุกนัด แต่ตกจากเก้าอี้จ่าฝูงไปแล้ว...
  • ซิสเซ่แสบยิงทีมเก่า!คิวพีอาร์แซงดับหงส์3-2
    ฌิบริล ซิสเซ่ ลั่นยิงทีมเก่า และก็สามารถทำได้จริงหลังซัดไปหนึ่งลูก ช่วยให้ ควีนส์ปาร์ค เปิดรังแซงชนะ ลิเวอร์พูล ไปแบบสุดมันส์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555ควีนส์ปาร์ค 3 - 2 ลิเวอร์พูลสนาม : ลอฟตัส โร้ดควีนส์ปาร์ค ที่กำลังต้องการแต้มในการหนีการตกชั้น เจอศึกหนักในการเปิดบ้านรอรับ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นมีข่าวดีที่ อ...
  • ปั๊ตเปิดศึกน้ำลาย!ชี้ผีดึงสโคลส์คืนเพราะทีมห่วย
    ปาทริค วิเอร่า อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามงัดสงครามจิตวิทยาขึ้นมาใช้ ด้วยการชี้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีจุดอ่อนในขุมกำลัง จนต้องไปกล่อมให้ พอล สโคลส์ กลับมาสวมสตั๊ดอีกครั้ง พร้อมเชื่อสุดท้ายแล้ว "เรือใบสีฟ้า" จะแซงเข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »