ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » รุมสดุดีเมสซี่ตำนานแข้งตลอดกาล!

รุมสดุดีเมสซี่ตำนานแข้งตลอดกาล!

Posted 22/03/2012 by siamsport

 

เหล่าหนังสือพิมพ์ดังทั้งของ สเปน และอาร์เจนติน่า ต่างเชิดชูสรรเสริญ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกพรสวรรค์สูงของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สำหรับการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ด้วยการเป็นครองสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสรด้วยวัยเพียง 24 ปีเท่านั้นจากแฮตทริคล่าสุดของเขาในเกมที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ในประเทศสเปน และอาร์เจนตินา หลายฉบับพร้อมใจออกมาสดุดี ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเลือดอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังศึกลา ลีกา ให้เป็นตำนานลูกหนังที่ยังมีชีวิต และยอดดาวเตะตลอดกาล หลังจากเพิ่งทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสรด้วยจำนวน 234 ประตู เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
 
ลา แวนการ์เดีย หนังสือพิมพ์รายวันเมืองกระทิง พาดข่าวหน้าหนึ่งว่า "เมสซี่ เขียนประวัติศาสตร์อีกครั้ง" โดยมีภาพ เมสซี่ ฉีกยิ้มฉลอง 1 ใน 3 ประตูที่ยิงได้ในเกมที่ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ไล่ถล่ม กรานาด้า 5-3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมทั้งกล่าวเสริมอีกว่า "คุณคือสิ่งที่ไม่มีใครลบล้างได้, ไม่สิ้นสุด และ อยู่จนชั่วนิรันดร์ อนาคตตกอยู่ในมือของคุณ อนาคตเป็นของคุณแล้ว"
 
ทางด้าน มุนโด้ เดปอร์ติโบ หนังสือพิมพ์กีฬาในแคว้นกาตาลัน พาดหัวข่าวหน้าหนึ่งว่า "ประวัติศาสตร์!" พร้อมทั้งภาพของเมสซี่ ชูกำปั้นทั้ง 2 ข้างเหนือหัวเพื่อแสดงความดีใจ ก่อนจะเสริมว่า "ตำนานที่ยังมีชีวิต นั่นคือสิ่งที่ เมสซี่ เป็น ดาวรุ่งวัย 24 ปี ที่เดินทางไปยังจุดที่ไม่สิ้นสุดและดูจะไม่มีขอบเขตจำกัดความสามารถเลย" ส่วน อาส สื่อกีฬาดังของสเปน กล่าวว่า "ในช่วงหลายปีหลังมานี้ ไม่มีนักเตะคนใดจะทรงอิทธิพลกับทีมได้มากเท่ากับ เมสซี่ อีกแล้ว"
 
ในขณะที่ โครนิก้า เอ็น อูเน่ หนังสือพิมพ์เมืองฟ้าขาว จับภาพ เมสซี่ ไปแปะบนแผ่นโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง "อี.ที." เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถในระดับที่เหมือนกับมาจากนอกโลกของ ดาวเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" พร้อมทั้งตั้งคำถามว่าเจ้าตัวยังต้องทำอะไรอีกบ้างเพื่อที่จะก้าวข้ามความสำเร็จของ ดีเอโก้ มาราโดน่า เทพเจ้าลูกหนังของชาวอาร์เจนตินา
 
        ส่วน โอเล่ หนังสือพิมพ์กีฬาเมืองอาร์เจนไตน์ ระบุว่า เมสซี่ ก้าวขึ้นไปอยู่ในสุดยอดนักกีฬาระดับโลกเรียบร้อยแล้ว โดยพาดหัวข่าวว่า "เปเล่, ระวังตัวไว้เถอะ" ก่อนจะกล่าวเสริมว่า "ถึงสถิติของเมสซี่ ที่เคยเป็นของ เซซาร์ (โรดริเกซ อดีตดาวซัลโวสูงสุดของบาร์เซโลน่า) ด้วย 3 ประตูในเกมที่ผ่านมาทำให้เขายิงให้ บาร์เซโลน่า ครบ 234 ประตูแล้ว และกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ในวันนี้ โอเล่ รู้สึกว่าตัวเองเป็นแฟนบอลของ บาร์ซ่า และขอตะโกนแสดงความคารวะด้วยข่าวหน้าหนึ่งของเรานี้ ขอแสดงความยินดีด้วย"
 
        นอกจากนี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" กล่าวถึงสถิติล่าสุดของลูกทีมคนเก่งว่า "เราต้องขอแสดงความยินดีกับ เมสซี่ เขายิงประตูได้มากมายและเพิ่งจะอายุ 24 ปีเท่านั้น เขาไม่ใช่เพียงแค่ยิงประตูธรรมดาๆเท่านั้น แต่มันประตูที่ยอดเยี่ยม และเราหวังว่าเขาจะยิงให้กับเรามากขึ้นกว่านี้อีก เราสามารถเทียบเขาว่าเป็น ไมเคิ่ล จอร์แดน แห่งวงการฟุตบอลได้เลย"
 
        สำหรับสถิติ 234 ประตูตั้งแต่ปี 2004 ของเมสซี่ นั้น แบ่งเป็น 153 ประตูในลา ลีกา, 49 ประตู ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, 19 ประตู ใน โกปา เดล เรย์, 8 ประตูใน สแปนิช ซูเปอร์ คัพ, 1 ประตูใน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ และ 4 ประตูในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนยุ่นส่งใจพับนกกระดาษให้บีย่า
    แฟนบอลทีมบาร์เซโลน่า พร้อมใจกันพับนกกระเรียนกระดาษ 1,000 ตัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีให้ ดาวิด บีย่า หายเจ็บไวๆ หลังขาหักจากศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ
  • ชมอีกครั้ง!3ลูกส่งเมสซี่ครองดาวยิงตลอดกาลบาร์ซ่า
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ต้องยกให้เป็นของเขาคนนี้ไปเลย ไม่รู้จะหาถ้อยคำใดดีที่จะมาซูฮกต่อความเก่งที่ผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อชาวโลกในเวลานี้และนักเตะที่กำลังเอ่ยถึงคงเป็นใครไม่ได้นอกจาก ลิโอเนล เมสซี่ พ่อค้าแข้งอัฉริยะที่สุดในโลกใบนี้ด้วยวัยเพียง 24 ปีชาวอาร์เจนติน่า ที่เวลานี้ผงาดขึ้นแท่นดาวยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของรังคัมป์ นู"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยจำนวนสกอร์ที่ซัดไปแล้วทั้งสิ้น 234 ประตู โดย เมสซี่ ทำได้หลังจากยิงแฮตทริกได้ในเกมลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา!
  • คิดได้ไง!สื่อซีเรียแฉเมสซี่ตัวการกบฏปืนเถื่อน
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกพรสวรรค์สูงของ บาร์เซโลน่า กลายเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มกบฏแบบไม่รู้ตัวเสียแล้ว หลังจากสถานีโทรทัศน์ซีเรีย เผยว่าทิศทางในการเคลื่อนไหวของ ดาวยิงวัย 24 ปี ถูกนำไปใช้เป็นสัญญาณลับของกลุ่มกบฎปืนเถื่อนในการลักลอบขนย้ายอาวุธปืนผิดกฎหมายจากนอกประเทศ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »