ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดิมัตเตโอหนุนสั่งงดจับมือนัดสิงห์ฉะคิวพีอาร์

ดิมัตเตโอหนุนสั่งงดจับมือนัดสิงห์ฉะคิวพีอาร์

Posted 28/04/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี ชูมือเห็นด้วยที่ พรีเมียร์ลีก มีบทสรุปให้ยกเลิกการจับมือก่อนคิกออฟ นัดที่ทีมของตนจะรับมือ ควีนส์ปาร์ค วันอาทิตย์นี้ พร้อมชม โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาร์เซโลน่า เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเหล่ากุนซืออายุน้อยทั้งหลาย

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี เชื่อว่า ทาง พรีเมียร์ลีก มีคำตัดสินที่ใช้สามัญสำนึกอย่างดีแล้ว กับการที่ตัดสินใจยกเลิกการจับมือก่อนเกมการแข่งขันตามประเพณี ในเกมลีก นัดที่ "สิงห์บลูส์" จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายนนี้

ในความเป็นจริงนั้น กฎของ พรีเมียร์ลีก มีการบังคับให้ทั้ง 2 ทีมต้องจับมือกันก่อนเกมการแข่งขัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำเป็นประจำ ในช่วงก่อนเริ่มฟาดแข้งกันของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทุกแมตช์ แต่จากการที่ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม เชลซี กำลังเจอกับกระบวนการของศาล ในข้อหาที่ "เจที" ถูกระบุว่า ไปเหยียดผิวใส่ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ปาร์ค ระหว่างเกมที่ "ทหารเสือราชินี" พิชิต "สิงห์บลูส์" 1-0 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ปีก่อน ทำให้มีการหยิบยกประเด็นการสัมผัสมือระหว่างทั้ง 2 ทีมมาพูดถึงกันอย่างมาก

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เคยตัดสินใจยกเลิกการจับมือระหว่าง เชลซี กับ ควีนส์ปาร์ค มาแล้ว ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่ "สิงห์บลูส์" คว้าชัยด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และล่าสุดทาง พรีเมียร์ลีก ก็ยกเลิกการสัมผัสมือก่อนคิกออฟ ในเกมที่ทีมของ ดิ มัตเตโอ จะทำศึกกับ "ทหารเสือราชินี" วันอาทิตย์นี้เรียบร้อย ซึ่งกุนซือชาวอิตาเลียน เห็นดีเห็นงามด้วยกับเรื่องนี้

 ดิ มัตเตโอ กล่าวในงานแถลงข่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาว่า "เกมการแข่งขันคือแง่มุมที่มีความสำคัญที่สุด ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ผมคิดว่า พวกเขาได้ใช้สามัญสำนึกไปนิดหน่อยแล้วกับเรื่องนั้น ดังนั้นมันก็เป็นคำตัดสินที่ดีแล้วล่ะ"

นอกจากนี้ ดิ มัตเตโอ ยังถูกถามถึงเรื่องที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่ง บาร์เซโลน่า ตัดสินใจแยกทางกับ "เจ้าบุญทุ่ม" หลังจบฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกัน แต่อดีตผู้จัดการทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ปฏิเสธที่จะถูกดึงเข้าไปสู่วังวนของกระแสข่าวลือที่ว่า "เป๊ป" อาจเข้ามารับหน้าที่กุนซือถาวรของ "สิงห์บลูส์" อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ชม กวาร์ดิโอล่า ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเหล่ากุนซือรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

 "ผมคิดว่า เขาเป็นแบบอย่างที่ดีในฐานะกุนซือ สำหรับผู้จัดการทีมที่ยังมีอายุน้อยทุกคน เขาประสบความสำเร็จได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ และผมไม่มั่นใจว่า จะมีใครที่สามารถเลียนแบบในเรื่องนั้นได้" ดิ มัตเตโอ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่างเร็ว!โบอาชเสนอตัวขอคุมบาร์ซ่าต่อจากเป๊ป
    อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตนายใหญ่ เชลซี เสนอตัวพร้อมคุม บาร์เซโลน่า ต่อจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอดีตแข้งทีมชาติสเปน เตรียมอำลา "เจ้าบุญทุ่ม" หลังประสบความล้มเหลวในซีซั่นนี้
  • เชลซีวางงบ35ล้านป.ซิวอิกวาอินเสริมคม
    แหล่งข่าวเผย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี วางตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด มาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุก โดยคาดว่าต้องใช้งบมหาศาลถึง 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,750 ล้านบาท) แต่ก็เชื่อกันว่า "ราชันชุดขาว" จะยอมปล่อย ดาวเตะวัย 24 ปี เนื่องจากต้องการเงินมาสมทบทุนในการล่าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงจอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
  • เจทีเฮ!ยูฟ่าไฟเขียวให้ชูถ้วยชปล.
    แม้อดเล่นเกมนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะติดโทษแบน แต่ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม เชลซี ยังพอมีข่าวดีชวนให้ชื่นใจบ้าง เมื่อ ยูฟ่า ตัดสินใจเปิดไฟเขียวให้เจ้าตัวมีสิทธิ์ชูถ้วยแชมป์ ถ้าหาก "สิงห์บลูส์" มีชัย ในเกมชิงดำกับ บาเยิร์น
  • ตอร์เรสรับชิงชปล.ฝันเป็นจริงแข้งสิงห์บลูส์
    จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ยอดกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยกลูกทีมทำได้เยี่ยมจริงๆ หลังโค่น เรอัล มาดริด ทะลุเข้าชิงดำศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เผยการได้ลงเตะนัดชิงฯ ที่สนามเหย้าของตัวเอง ถือเป็นเป้าหมายที่ "เสือใต้" ต้องการทำให้ได้มาตั้งแต่แรกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »