ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์เผยเชียร์สิงห์เต็มเหนี่ยวถ้าปืนจบที่3

เวนเกอร์เผยเชียร์สิงห์เต็มเหนี่ยวถ้าปืนจบที่3

Posted 28/04/2012 by siamsport


อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ระบุ หากทีมของตนคว้าอันดับ 3 ในลีกได้สำเร็จ ตนก็จะส่งแรงใจเชียร์ เชลซี ให้คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน พร้อมกำชับแข้ง "ไอ้ปืนใหญ่" ซิวชัยให้ได้ในทุกเกมที่เหลือ

 อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ตนยินดีที่จะส่งแรงใจเชียร์ เชลซี ทีมร่วมลีก ในการลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ทัพ "สิงห์บลูส์" จะดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่จากเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ ถ้าหากทีมตนปิดฉากเกมลีกซีซั่นนี้ที่อันดับ 3

 ปัจจุบัน อาร์เซน่อล ครองอันดับ 3 ของตารางคะแนน มี 65 แต้ม จากการลงสนาม 35 นัด นำหน้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมในอันดับ 4 กับ 5 อยู่ที่ 3 และ 6 แต้มตามลำดับ ในขณะที่ 2 ทีมหลังลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

ทั้งนี้ในศึกพรีเมียร์ลีกนั้น ทีมที่ได้อันดับ 3 จะคว้าตั๋วเข้าไปลุยศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า ได้อย่างอัตโนมัติ เช่นเดียวกับอันดับ 1 และ 2 ขณะที่อันดับ 4 จะได้โควตาลงเล่นในรอบคัดเลือกก่อน อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก เชลซี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 6 คว้าถ้วย "บิ๊กเอียร์" ประจำฤดูกาลนี้ไปครองได้ และไม่ได้อยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์หลังจบซีซั่น สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก็จะมอบสิทธิ์ของอันดับ 4 ให้กับ "สิงห์บลูส์" แทนทันทีในฐานะทีมแชมป์เก่า ด้วยเหตุดังกล่าว เวนเกอร์ จึงเล็งเห็นว่า การได้อันดับ 3 เพื่อเป็นการการันตี ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาว่า "ฟังนะ ถ้าเราจบในอันดับ 3 แล้วล่ะก็ คุณก็ต้องอยากให้ เชลซี คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว เพราะมันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับ พรีเมียร์ลีก"

"ทว่า ถ้าคุณอยู่ในที่ 4 แล้วล่ะก็ มันก็คงเป็นอะไรที่พิสดารมาก หากคุณนึกอยากจะกระเด็นออกจากการได้ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณจะถามถึงเรื่องที่มันเป็นไปไม่ได้ไม่ได้หรอก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมบางทีกฎมันถึงน่ารังเกียจอยู่บ้าง"

"โดยรวมแล้วผมคิดว่า ทุกคนในประเทศอังกฤษ ต่างก็อยากให้ทีมจากอังกฤษคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว แต่ทีมที่ได้อันดับ 4 ก็หวังที่จะได้โอกาสลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นั้นเช่นกัน ทว่ามันเป็นกฎที่ทุกคนรู้ดีมาตั้งแต่ก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มขึ้นแล้ว และก็ไม่มีใครที่จะบ่นถึงมันด้วย ถ้าเกิด เชลซี เป็นฝ่ายชนะแล้วล่ะก็ อังกฤษ ก็จะมีถึง 4 สโมสรที่ได้ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเราต้องยอมรับมัน" นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าว
 
พร้อม กันนี้ เวนเกอร์ ยังเอ่ยปากกระตุ้นลูกทีมให้พยายามเก็บชัยชนะทุกเกมที่เหลือ เพื่อการันตีการคว้าอันดับ 3  "ต้องอย่าลืมว่า เชลซี ก็สามารถเป็นทีมในอันดับ 4 ได้เช่นกัน คุณยังไม่มีวันรู้อะไรได้เลย สิ่งที่เราต้องการคือการจบในอันดับ 3 และไม่ต้องไปอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดแบบนั้น ซึ่งตอนนี้เราก็เป็นฝ่ายที่ควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้แล้ว ถ้าเราชนะเกมของเราได้เองแล้วล่ะก็ มันก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดิมัตเตโอหนุนสั่งงดจับมือนัดสิงห์ฉะคิวพีอาร์
    โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี ชูมือเห็นด้วยที่ พรีเมียร์ลีก มีบทสรุปให้ยกเลิกการจับมือก่อนคิกออฟ นัดที่ทีมของตนจะรับมือ ควีนส์ปาร์ค วันอาทิตย์นี้ พร้อมชม โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาร์เซโลน่า เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเหล่ากุนซืออายุน้อยทั้งหลาย
  • อย่างเร็ว!โบอาชเสนอตัวขอคุมบาร์ซ่าต่อจากเป๊ป
    อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตนายใหญ่ เชลซี เสนอตัวพร้อมคุม บาร์เซโลน่า ต่อจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอดีตแข้งทีมชาติสเปน เตรียมอำลา "เจ้าบุญทุ่ม" หลังประสบความล้มเหลวในซีซั่นนี้
  • ปืนเน้นขุดชัย!โรบิน-แชร์วิญโญ่นำฟัดสโต๊ค
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมส่ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ แชร์วินโญ่ ลงผนึกแข้งแผงหน้าบุกล่าตาข่าย "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ที่จะส่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ ดาวยิงร่างโย่งลงหวังปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 258 เม.ย. ศกนี้
  • เชลซีวางงบ35ล้านป.ซิวอิกวาอินเสริมคม
    แหล่งข่าวเผย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี วางตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด มาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุก โดยคาดว่าต้องใช้งบมหาศาลถึง 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,750 ล้านบาท) แต่ก็เชื่อกันว่า "ราชันชุดขาว" จะยอมปล่อย ดาวเตะวัย 24 ปี เนื่องจากต้องการเงินมาสมทบทุนในการล่าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงจอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »