ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันชินี่หวั่นสาลิกาฟอร์มร้อนทำเรือน้ำตาร่วง

มันชินี่หวั่นสาลิกาฟอร์มร้อนทำเรือน้ำตาร่วง

Posted 03/05/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเป็นคู่แข่งที่หนักหนาสุดเลยในเวลานี้หลังจากกำลังทำผลงานได้อย่างยอด เยี่ยม เนื่องจากพวกเขาอาจจะถึงกับหลุดจากวงโคจรลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกถ้าเกิดว่าทำ ได้เสมอหรือแพ้ "สาลิกาดง" ในวันอาทิตย์นี้

 โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเตือนบรรดาแข้ง "เรือใบสีฟ้า" ให้ระวังความอันตรายของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการบุกไปคว้าชัยเหนือ เชลซี 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากทั้ง 2 ทีมมีโปรแกรมลงสนามพบกันที่ สปอร์ตส์ ไดเร็กต์ อารีน่า ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค. นี้
 
 แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะกลับมาเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากกระโดดขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งด้วยชัยชนะ 1-0 เหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แค้นร่วมเมือง ในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขามีลูกได้เสียดีกว่า "ปีศาจแดง" 8 ลูก แต่ว่า "เรือใบสีฟ้า" ยังเหลือเกมสำคัญกับ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งถ้าเป็นฝ่ายคว้า 3 แต้มกลับมาได้ แชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 44 ปี คงจะไม่หนีไปไหนอีกแล้ว
 
 มันชินี่ กล่าวว่า "นิวคาสเซิ่ล จะเป็นคู่แข่งที่หนักที่สุดของเรา ยากกว่า ยูไนเต็ด เสียอีก มันเป็นเรื่องแปลกแต่มันก็เป็นแบบนี้แหละ พวกเขามีฤดูกาลที่มหัศจรรย์และกำลังเล่นเพื่อลุ้นไปร่วมแข่งขันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ผู้จัดการทีมของพวกเขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดใน อังกฤษ และมันจะเป็นเกมยากแน่นอน"
 
"มันจะเป็นเหมือนกับนัดชิงฯ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ เรายังเหลืออีก 2 เกมกับ นิวคาสเซิ่ล และ ควีนส์ปาร์ค เราจะต้องรักษาสมาธิของเราไว้ให้ได้จนถึงวันที่ 13 พ.ค. นี้"
 
พร้อม กันนี้ กุนซือวัย 47 ปี ยังถือเคล็ด "ยกแชมป์ให้ ปีศาจแดง" ต่อไป เนื่องจากเหลือเกมกับ สวอนซี ซิตี้ และ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเกมที่ง่ายเมื่อเทียบกับของ "เรือใบสีฟ้า" ในเวลาเดียวกัน "เรายังไม่ได้การันตีแชมป์ เราเป็นจ่าฝูงแต่จำเป็นต้องชนะใน 2 เกมที่เหลือ เราต้องเล่นให้ดีและยิงประตูให้ได้หากต้องการที่คว้าชัยชนะ เนื่องจาก ยูไนเต็ด น่าจะเก็บได้ครบทั้ง 6 คะแนน"
 
 "เรามีความสุขกับ การนำเป็นจ่าฝูง แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่บรรดาแฟนบอลจะไม่คิดว่าการลุ้นแชมป์มันจบแล้ว เราต้องใจเย็นให้ได้มากกว่านี้ เราต้องมีสมาธิในเกมต่อไป สาระสำคัญที่ผมอยากจะบอกคือเราต้องสงบเสงี่ยมกว่านี้ เหมือนเมื่อช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อน มันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย"
 
นอกจากนี้ เมื่อถูกถามว่า คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกเจ้าปัญหาทีมชาติอาร์เจนตินา จะได้โอกาสค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไปหรือไม่นั้น มันชินี่ กล่าวว่า "ทำไมล่ะ? เขามีสัญญากับเราและเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยม แต่ตอนนี้ เราควรพุ่งโฟกัสไปยังเกมกับ นิวคาสเซิ่ล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »