ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยอดหญิง!วิ่งมาราธอนจนถึงเส้นชัยแม้เป็นอัมพาต

ยอดหญิง!วิ่งมาราธอนจนถึงเส้นชัยแม้เป็นอัมพาต

Posted 09/05/2012 by siamsport

 

 
ใจที่ไม่ย่อท้อย่อม ประสบความสำเร็จ...แคลร์ โลมัส สาวชาวอังกฤษที่เป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงอกลงไปถึงเท้า ประกาศความยิ่งใหญ่ เมื่อเธอวิ่งมาราธอนจนครบระยะทาง แม้เส้นทางจะไกลถึง 26.2 ไมล์ และใช้เวลาถึง 16 วันก็ตาม โดยเธอทำได้ด้วยความช่วยเหลือของชุดหุ่นยนต์เพื่อคนอัมพาต แถมยังได้เหรียญรางวัลตอบแทนจากผู้ร่วมวิ่งมาราธอนคนอื่นด้วย
 

        แคลร์ โลมัส หญิงชาวอังกฤษ ที่เป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงอกลงไปถึงปลายเท้า นับเป็นคนที่มีหัวใจอันห้าวหาญมากที่สุดคนหนึ่ง เมื่อเธอกลายเป็นคนแรกที่วิ่งมาราธอนครบตามระยะทาง ภายในชุดหุ่นยนต์เพื่อคนเป็นอัมพาต หลังจากที่เธอผ่านเข้าเส้นชัยของการวิ่ง "ลอนดอน มาราธอน" เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาถึง 16 วัน นับตั้งแต่ที่การวิ่งครั้งดังกล่าวเริ่มต้นขึ้น


        สำหรับการวิ่ง "ลอนดอน มาราธอน" นั้น มีระยะทางทั้งหมดถึง 26.2 ไมล์ (ประมาณ 42.15 กิโลเมตร) และในขณะที่นักวิ่งคนอื่นอีก 36,000 คน ชูมือผ่านเส้นชัยไปตั้งแต่วันแรกของการวิ่งแล้วนั้น โลมัส ต้องใช้เวลาเกิน 2 สัปดาห์ ถึงจะทำได้ครบ ซึ่งเธอผ่านเส้นชัยเข้ามาทั้งน้ำตา เมื่อเวลา 12.50 น. (18.50 น. ตามเวลาประเทศไทย) ของวันอังคารที่ผ่านมา โดยที่มี แดน สามีผู้ที่เป็นกำลังใจอยู่เคียงข้าง ขณะที่ ไมซี่ ลูกสาวของเธอ ก็ได้ดูเธอสร้างความสำเร็จในครั้งนี้


        ถึงแม้ โลมัส ที่เดินได้ด้วยชุดหุ่นยนต์เพื่อคนเป็นอัมพาต ที่มีราคา 43,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.15 ล้านบาท) จะไม่ได้รับเหรียญรางวัลสำหรับความอุตสาหะของเธอ เนื่องจากเธอไม่ได้วิ่งครบในวันเดียวกับที่เริ่ม แต่นักวิ่งคนอื่นๆ ซึ่งกลับมาที่เส้นทางการวิ่งเป็นพิเศษ เพื่อปรบมือยกย่องเธอนั้น ก็เห็นถึงความพยายามอันน่านับถือในครั้งนี้ และได้มอบเหรียญรางวัลให้กับเธอแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซี้ของแท้!บีเบอร์ร่วมเชียร์-เฮฮากับฟลอยด์
    จัสติน บีเบอร์ ป๊อปสตาร์หน้าละอ่อน ร่วมไปเชียร์ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวมะกัน ในการชกที่ฝ่ายหลังคว้าเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) มาครองได้ จากการเอาชนะคะแนน มิเกล ค็อตโต้ คู่แข่งจากเปอร์โตริโก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แถมนักร้องขวัญใจสาวๆ ยังได้เข้าไปถึงห้องแต่งตัวของกำปั้นวัย 35 ปี และได้เฮฮาหลังจบการชกด้วย
  • ฟลอยด์เซ่นเลือด!ต้อนแต้มค็อตโต้ซิวแชมป์
    "พริตตี้บอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เหนื่อยและเจ็บตัวที่สุด ถึงขนาดเลือดกำเดาทะลัก ใบหน้าบวมปูด ในการดวลกำปั้นกับ มิเกล ค็อตโต้ ก่อนที่ฟลอยด์จะเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ค็อตโต้ ไปได้อย่างเอกฉันท์ (117-111,117-111,118-110) คว้าแชมเปี้ยนโลกรุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลกไปครอง
  • มันส์นอกรอบ!ลุ้นจัดชิโซร่าฟาดปากเฮย์
    แฟร้งค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ ดีเร็ค ชิโซร่า นักชกรุ่นเฮฟวี่เวทชาวผู้ดี ยืนยัน มีความคิดที่จะจัดให้ ชิโซร่า จบปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวกับ เดวิด เฮย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ ด้วยการฟาดปากบนสังเวียนให้รู้แล้วรู้รอด แม้นักมวยตัวเอง กำลังลุ้นอุทธรณ์โทษแบนจากการโดนยึดใบอนุญาติ ขณะที่ เฮย์ แขวนนวมไปแล้วในทางเทคนิค
  • สยิว!สาวสวยเสนอตัวมีเซ็กซ์กับดราฟต์คนสุดท้าย
    แชนด์เลอร์ ฮาร์นิช ควอเตอร์แบ็กป้ายแดงของ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส จะตัดสินใจยังไงดี เมื่อเขาได้โอกาสร่วมหลับนอนกับ บริแอนน์ เบิร์กสัน นักแสดงสาวจากนครนิวยอร์ก โดยที่ฝ่ายสาวจะไม่คัดค้านแล้ว หลังจากที่รายหลังเคยแสดงความต้องการที่จะนอนกับเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นคนสุด ท้ายที่จะถูกดราฟต์ในปี 2012 และ ฮาร์นิช ก็คือคนๆ นั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »