ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ศึกสายเลือดชิงฯยูโรปา!ตราหมีฟัดบิลเบา

ศึกสายเลือดชิงฯยูโรปา!ตราหมีฟัดบิลเบา

Posted 09/05/2012 by siamsport

 
 
ศึกนัดสุดท้าย ศึกชี้ชะตาแชมป์ "ตราหมี" แอต.มาดริด เตรียมขนทัพใหญ่นำโดย ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงตัวเก่งลุ้นตะบันชัย เกมฟาดแข้งกับสายเลือดร่วมลีกกระทิง แอธ.บิลเบา ที่ส่งทัพใหญ่ลงฟัดแน่นอน เฟร์นานโด ยอเรนเต้ จะเป็นตัวความหวังลุ้นปิดสกอร์ ตามชมและเชียร์ได้ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (นัดชิงชนะเลิศ) คืนวันพุธที่ 9 พ.ค. ศกนี้ 

 

 

ปรีวิว ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก

(นัดชิงชนะเลิศ) ฤดูกาล 2011-12

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2555

แอต.มาดริด (สเปน)            -            แอธ.บิลเบา (สเปน)
 




สนาม: เนชั่นแนล อารีน่า, บูคาเรสต์, โรมาเนีย


        คู่นี้เจอกันในลา ลีกา 5 เกมหลังสุด ปรากฏว่า "ตราหมี" แอต.มาดริด ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยชนะไป 3 นัด ส่วน แอธ.บิลเบา ได้เฮไปสอง แต่ที่น่าแปลกคือไม่เคยจบลงด้วยการเสมอกันเลยตลอดทั้งห้านัดดังกล่าว


        เกมชิงดำของสองทีมจากสเปนในถ้วยยูโรปาที่บูคาเรสต์ ทาง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของแอต.มาดริด ซึ่งหวังจะคว้าแชมป์รายการนี้มาครองทั้งฐานะนักเตะและโค้ช หลังเคยประสบความสำเร็จมาแล้วสมัยเป็นผู้เล่นด้วยการคว้าแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 1998 นั้น จะไม่มี ติอาโก้ เมนเดส มิดฟิลด์ตัวรับชาวโปรตุกีส ที่ติดแบน หลังโดนใบแดงไล่ออกในรอบที่แล้ว


        อย่างไรก็ตามจะได้ตัว กาบี เฟร์นานเดซ กองกลางคนสำคัญพ้นโทษแบนในลีกกลับมา ทว่าต้องขาด ซิลวิโอ และ อันโตนิโอ โลเปซ ที่ยังเจ็บไม่หายชวดบู๊ รวมทั้ง หลุยส์ เปเรอา กองหลังชาวโคลอมเบียน ด้วย


        ขณะเดียวกันรายของ อาร์ด้า ตูราน ที่เป็นแค่ตัวสำรองในลีกนัดล่าสุดที่เอาชนะ มาลาก้า 2-1 จะหวนกลับมาเป็นตัวจริง


        รูปแบบการเล่นใช้สูตร 4-2-3-1 ให้ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ นายด่านชาวเบลเยี่ยมลงเฝ้าเสา พร้อมได้ความช่วยเหลือจากไลน์ดีเฟนซ์อย่าง ฆวนฟราน ตอร์เรส, ดีเอโก้ โกดิน, เชา มิรันด้า และ ฟิลิเป้ หลุยส์


        ขุมกำลังในแดนกลางวางใจ มาริโอ ซูอาเรซ ตัดเกมร่วมกับ กาบี เฟร์นานเดซ ปล่อยให้ อาเดรียน โลเปซ, ดีเอโก้ และ อาร์ด้า ตูราน ช่วยกันปั้นเกมให้กับ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวอันตรายชาวโคลอมเบียน ที่ยิงไปแล้ว 10 ประตูจาก 14 เกมในรายการนี้


        ทางด้าน แอธ.บิลเบา ภายใต้การคุมทัพของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ได้ตัว ออสการ์ เด มาร์กอส กองกลางตัวเก่งพ้นโทษแบนในเกมยุโรปกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลาพอดี เช่นเดียวกับ ฆาบี มาร์ตีเนซ กองหลังที่ติดโทษแบนในลา ลีกา นัดล่าสุด ก็สามารถลงสนามช่วยทีมได้เช่นกันในถ้วยนี้


        อย่างไรก็ดีไม่มี ชาบี กัสตีโย่ แบ็คซ้ายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นเดียวกับ อีกอร์ มาร์ติเนซ กาเซเรซ ที่เดี้ยงไม่เลิก


        นอกจากนั้นยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บน่องของ เฟร์นานโด อมอเรเบียต้า กองหลังตัวสำคัญ และ อีเกร์ มูเนียอิน กองกลางตัวรุกคนเก่งที่เจ็บกระดูกเชิงกราน แต่คาดว่าน่าจะลงเล่นได้ทั้งสองราย


        ขณะที่ กอร์ก้า อิไรซอซ, อันโดนี่ อิราโอล่า, อันเดร์ อีตูร์ราสเป้, มาร์เกล ซูซาเอต้า และ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ที่พักเอาไว้ในเกมลีกนัดล่าสุดจะกลับมาเป็นตัวจริงแมตซ์นี้ทั้งหมด โดยรายของ ยอเรนเต้ ที่ซัดไป 7 ลูกจาก 13 เกมในรายการนี้ จะยืนเป็นหน้าเป้า


        ทว่ารายของ การ์ลอส กูร์เปกี กองกลางเชิงรับที่หายเจ็บเส้นเอ็นหัวเข่ากลับมามีชื่อในลีกนัดล่าสุด คงไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมนี้แต่อย่างใด


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        แอต.มาดริด:
ติโบลต์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน ตอร์เรส, ดีเอโก้ โกดิน, เชา มิรันด้า, ฟิลิเป้ หลุยส์ - มาริโอ ซูอาเรซ, กาบี เฟร์นานเดซ - อาเดรียน โลเปซ, ดีเอโก้, อาร์ด้า ตูราน - ราดาเมล ฟัลเกา


        แอธ.บิลเบา:
กอร์ก้า อีไรซอซ - อันโดนี่ อิราโอล่า, ฆาบี มาร์ตีเนซ, เฟร์นานโด อมอเรเบียต้า, จอน เอาร์เตเน็ตเซ่ - ออสการ์ เด มาร์กอส, อันเดร์ อีตูร์ราสเป้ - มาร์เกล ซูซาเอต้า, อันเดร เอร์เรร่า, อีเกร์ มูเนียอิน - เฟร์นานโด ยอเรนเต้


        ผู้ตัดสิน:
โวล์ฟกัง สตาร์ค (เยอรมัน)

 

อันดับดาวซัลโวยูโรปา ลีก
10 ประตู:
คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ (ชาลเก้), ราดาเมล ฟัลเกา (แอต.มาดริด)
8 ประตู: อาเดรียน โลเปซ (แอต.มาดริด)
7 ประตู: มาติอัส ซัวเรซ (อันเดอร์เลชท์), เฟร์นานโด ยอเรนเต้ (แอธเลติก บิลเบา)
6 ประตู: ดมิทรี ซีเชฟ (โลโคโมทีฟ มอสโก), ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคล (สปอร์ติ้ล ลิสบอน)
5 ประตู: แอนดี้ จอห์นสัน (ฟูแล่ม), มาร์โค เดวิช (เมตาลิสต์), โจนาธาน กริสตัลโด้ (เมตาลิสต์), กีโญม ชิลเล่ต์ (อันเดอร์เลชท์), โอล่า ตอยโวเน่น (พีเอสวี), ทิม มาตาฟซ์ (พีเอสวีฯ), มาร์เกล ซูซาเอต้า (แอธเลติก บิลเบา), อีเกร์ มูเนียอิน (แอธเลติก บิลเบา)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูเครนแบโผขุนพลยูโร-เรียกโกล์หน้าใหม่ติดทัพ
    ทีมชาติยูเครน ประกาศรายชื่อ 26 ขุนพลเบื้องต้นในการลุยศึก ยูโร 2012 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพร่วม นำทัพโดย อังเดร เชฟเชนโก้ หัวหอกตัวเก๋า และ อนาโตลี ติโมชุค มิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมทำเซอร์ไพรส์เรียกนายทวารโนเนมมาติดทัพด้วย หลังตัวหลักของทีมต่างบาดเจ็บและ
  • เลิฟยกสเปนเต็งแชมป์ยูโร2012
    โยอัคคิม เลิฟ ยอดกุนซือทีมชาติเยอรมนี ยก สเปน ยังเป็นเต็งจ๋าสำหรับการลุ้นแชมป์ "ยูโร 2012" แต่ลั่น ทัพ "อินทรีเหล็ก" ของตนก็แกร่งขึ้นมาก พร้อมชี้ ยังมีทีมที่ได้ลุ้นแชมป์อีกเพียบ
  • เดลบอสเก้รับสุดเศร้าข่าวปูโยลเข่าเดี้ยง
    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน เปิดอกรับ การที่ การ์เลส ปูโยล กองหลังจอมแกร่งของ บาร์เซโลน่า เดี้ยงที่เข่าขวา จนทำให้ต้องพักนาน 6 สัปดาห์ และอาจอดลงช่วย "กระทิงดุ" ลงเล่น "ยูโร 2012" นั้น คือความสูญเสียครั้งมโหฬาร พร้อมเผยสุดเสียหาย หา
  • เดลบอสเก้เผยอาจเรียกราอูลลุยยูโร
    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน เผยอาจเรียก ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าตัวเก๋า ชาลเก้ 04 ไปลุยศึกยูโร 2012 หลังแข้ง "ราชันสีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มสุดเยี่ยมในซีซั่นนี้ ยกเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถเต็มเปี่ยม แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพความฟิตด้วยเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »