ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ผู้ว่ากกท." ปัด ไม่ยุ่งปัญหาสมาคมบอล

"ผู้ว่ากกท." ปัด ไม่ยุ่งปัญหาสมาคมบอล

Posted 10/05/2012 by manager.co.th

 

"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาปัด ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับปัญหาสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ย้ำเป็นเรื่องของธุรกิจภายในสมาคม อยู่นอกเหนืออำนาจของ กกท. เปรยสมาชิกสามารถยื่นเรื่องปลดนายกสมาคมได้ในการประชุมประจำปี

 
ภายหลังกรณีปัญหาที่บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ถอนตัวจากการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า

"เรื่องสิทธิประโยชน์ดังกล่าวทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะถือว่าเป็นเรื่องของธุรกิจภายในสมาคม ต้องจัดการกันเอง จะจัดประมูลหรืออย่างไร ก็ต้องหาข้อตกลงกันระหว่างสโมสรและผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ และที่สำคัญเรื่องนี้อยู่นอกเหนืออำนาจของทางกกท. เพราะพรบ.กฎหมายกีฬา ไม่ได้ให้อำนาจอะไรไว้เลย ต้องรอให้มีการทำผิดจริงก่อน กกท.ถึงจะมีลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลฯก็ได้ยื่นรายรับ-รายจ่ายประจำปีเป็นประจำอยู่แล้ว"

"แต่การที่จะให้กกท.เข้าไปตรวจสอบนั้น ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าเราสามารถทำได้รึเปล่า คงต้องขอไปปรึกษาฝ่ายกฎหมายและฝ่ายดูแลสิทธิประโยชน์ก่อน เพราะขอบเขตที่เรามีตอนนี้ก็เพียงแค่ลงโทษผู้ทำผิดกฎพรบ.เท่านั้น ส่วนในเรื่องที่ใครจะเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์นั้น ผมมองว่าตอนนี้ก็มีหลายฝ่ายที่พร้อมจะเข้ามา ก็ตองแล้วแต่ทางสมาคมฟุตบอลฯตัดสินใจ แต่สักวันนึงผมเชื่อว่า บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก คงจะยืนด้วยตัวเองได้"

นอกจากนี้ผู้ว่าหนุ่มยังเปรยถึงการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาอีก ว่า "ส่วนเรื่องการถอดถอนรายชื่อนายกสมาคมกีฬาให้พ้นจากตำแหน่งนั้น สมาชิกสมารถทำได้ โดยการรวบรวมรายชื่อแล้วยื่นในที่ประชุมประจำปี จะวิสามัญหรือไม่วิสามัญก็ตามแต่" ผู้ว่ากกท.กล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "วินนี" วางคิวทีมชาติ อุ่น 5 นัดก่อนลุยซูซุกิคัพ
    “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย วางคิวอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติไทยเป็นจำนวน 5 นัด ก่อนลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ในเดือนธันวาคมปีนี้ ที่ประเทศไทยและมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพร่วมกัน เผยชาติอื่นวางโปรแกรมล่วงหน้าเป็นปีๆ
  • "โอ๊ต"จ่อคืนกิเลนรับอาร์มี่ฯ
    ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังกัปตันทีมของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งเป้ากลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้ง ในเกมไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดบ้านพบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ หลังอาการบาดเจ็บดีขึ้นตามลำดับ
  • ไทยรัฐจัดแจก10ล้านทายผลแชมป์ยูโร2012
    ไทยรัฐผนึกกำลัง 10 อภิมหาสปอนเซอร์ แจกเงินสด 10 ล้านให้ผู้ทายแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ได้ถูกต้อง กติกาง่ายๆ เหมือนเดิม เพียงส่งไปรษณียบัตร บอกชื่อทีมแชมป์เท่านั้น คาดว่าปีนี้จะมีผู้ส่งคำทายมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา
  • 'ตี๋' ยกย่องขุมกำลังสำรอง ฝีเท้าเยี่ยม
    "ซุปเปอร์ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยอดนายทวารหมายเลขหนึ่งแห่งค่าย ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ยกย่องขุมกำลังสำรองทั้ง นพนนท์ คชพลายุกต์ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ในแมตช์ที่ทีมบุกทุบ โฮม ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 2-1 คว้าชัยชนะเกมเยือนนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ในศึกเอเอฟซีคัพ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »