ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดิมัตเตโอรับไม่รู้ชะตากรรมหลังนัดชิงชปล.

ดิมัตเตโอรับไม่รู้ชะตากรรมหลังนัดชิงชปล.

Posted 12/05/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับยังไม่รู้ว่าชะตากรรมของเขาหลังจบนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์หน้า จะเป็นอย่างไร แต่หวังว่าชัยชนะที่อัลลิอันซ์ อารีน่า จะเพียงพอให้เขาได้สัญญาคุมทีมถาวร พร้อมให้สัญญาว่า จะจดจำช่วงเวลาในฐานะผู้จัดการทีมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ตลอดไป หากไม่ได้อยู่คุมทีมต่อ

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของเชลซี ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า เขาไม่มีเค้าลางเลยว่า เกมนัดส่งท้ายของฤดูกาลที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการคุมทีมนัดสุดท้ายของเขาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หรือไม่ หลังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร ยังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับอนาคตของเขา

 กุนซือชาวอิตาเลียน ยืนยันว่าจะทำเต็มที่เพื่อพาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ให้ได้ และหวังว่านั่นจะเพียงพอให้เขาได้สัญญาคุมทีมถาวร โดยกล่าวว่า "สัญญาของผมจะหมดลงสิ้นเดือนมิถุนายน และสถานะของผมยังไม่เปลี่ยนแปลง ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก มันยังไกลเกินไป และมีสิ่งสำคัญกว่าให้ต้องคิด"

 "ไม่มีเหตุผลที่ผมต้องพูดเรื่องนี้กับใคร เมื่อถึงเวลาที่ควรคิดเรื่อง ผมจะทำเอง ผมสนุกมากกับช่วงเวลาการเป็นผู้จัดการทีม มันเป็นความท้าทายสูง และผมจะมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนๆ ตลอดไป ผมทิ้งบางอย่างไว้ที่สโมสรนี้ และมันจะคงอยู่ตลอดไป ไม่มีใครเอาไปได้ เมื่อไรที่ผมกลับมาสแตมฟอร์ด บริดจ์ มันจะเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่สำคัญที่นี่ มันเป็นเรื่องของสโมสรและผู้เล่น และโอกาสที่พวกเขาจะทำบางอย่างที่พิเศษมากที่มิวนิคในสัปดาห์หน้า"

ดิ มัตเตโอ พาเชลซี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไปแล้ว และเตรียมลุ้นแชมป์ยุโรป หลังจากขยับมาคุมแทน อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือชาวโปรตุเกส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ทีมจะจบที่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เป็นอันดับต่ำสุดนับตั้งแต่ อบราโมวิช เข้ามาเทกโอเวอร์เมื่อปี 2003 และจะได้ไปเล่นเพียงถ้วยยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า หากไม่คว้าชัยชนะกลับออกมาจากอัลลิอันซ์ อารีน่า ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม

"เชลซี คาดหวังจะท้าชิงระดับสูงสุดเสมอ ดังนั้นการจบที่อันดับ 6 จึงน่าผิดหวัง แต่นี่จะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมได้ ถ้าเราชนะที่มิวนิค มันจะจารึกลงในประวัติศาสตร์สโมสร การคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก จะชดเชยทุกปัญหาที่เรามี และรับประกันการกลับมาเล่นในฤดูกาลหน้าด้วย ถ้าเราไม่ชนะ ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องทบทวนสถานการณ์ หลังเกมสุดท้าย ทุกคนในสโมสรจะมานั่งล้อมวงกัน และตัดสินใจสิ่งที่ถูกต้องสำหรับอนาคตในแง่เทคนิคและบุคลากรในทีม แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ต้องคุยตอนนี้"

 เกมวันอาทิตย์นี้อาจเป็นนัดสุดท้ายของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยเช่นกัน หลังจากสัญญาของเขากำลังจะหมดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มว่าเขาจะไม่ได้ลงเตะกับทัพ "กุหลาบไฟ" เนื่องจาก ดิ มัตเตโอ น่าจะพักผู้เล่นสำคัญไว้สำหรับนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงเป็นโอกาสให้กับผู้เล่นสำรอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »