ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วาเลนเซียเจ๋ง!แฟนโหวตแข้งผีแดงแห่งปี

วาเลนเซียเจ๋ง!แฟนโหวตแข้งผีแดงแห่งปี

Posted 15/05/2012 by siamsport

 

อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศความยิ่งใหญ่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของต้นสังกัด จากการโหวตของแฟนบอล เอาชนะ เวย์น รูนี่ย์ กับ พอล สโคลส์ 2 พ่อค้าแข้งเพื่อนร่วมทีมได้ แถมเจ้าตัวยังกวาดรางวัล นักบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร จากการเลือกของเพื่อนร่วมทีม และรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลด้วย

 
 อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกชาวเอกวาดอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร จากการลงคะแนนเสียงของแฟนบอล หรือในชื่อว่า รางวัล "เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" (Sir Matt Busby Player of the Year) ในงานมอบรางวัลของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ วาเลนเซีย ยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีม จากการเลือกของเพื่อนร่วมทีม และรางวัลประตูยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล 2011-12 ด้วย ซึ่งรางวัล "Sir Matt Busby Player of the Year" นั้น คือรางวัลที่มอบให้กับนักเตะคนโปรดของบรรดา "เร้ด อาร์มี่" โดยที่ วาเลนเซีย กล่าวบนเวทีว่า ตนรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลมากมาย

วาเลนเซีย เผยว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 รางวัล (ทั้งจากแฟนบอล, เพื่อนร่วมทีม และประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล) หลังจากต้องเจอเรื่องเมื่อคืนก่อน ซึ่งเป็นค่ำคืนที่ยาวนานที่สุดในชีวิตผมนั้น (แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดแชมป์) ผมก็จะได้กำลังใจมาบ้างจากรางวัลนี้"

"แต่ที่จริงมันน่าจะมี รางวัลแบบนี้สัก 20 รางวัล เพราะเพื่อนร่วมทีมทุกคนของผมสมควรได้รับมัน ผมอยากขอบคุณพวกเขา และแฟนๆ ของผมที่ เอกวาดอร์ รวมถึงแฟนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก" ปีกวัย 26 ปี กล่าว โดยเขาได้รับการโหวตจากแฟนบอลของ "ปีศาจแดง" ถึง 37 เปอร์เซ็นต์ เอาชนะ เวยน์ รูนี่ย์ กองหน้าคนเก่ง และ พอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า ที่ได้คะแนน 24 เปอร์เซ็นต์ กับ 12 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

ขณะที่รางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี จากการเลือกของเพื่อนร่วมทีม ซึ่งมีการมอบก่อนรางวัล "Sir Matt Busby Player of the Year" นั้น วาเลนเซีย เปิดใจว่า รู้สึกปลื้มสุดๆ ที่แข้งร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลือกให้ตนเป็นเจ้าของรางวัลนี้ "มันรู้สึกเยี่ยมมากๆ ที่พวกเขาไว้วางใจในตัวผม ผมดีใจมากๆ ที่มีแรงสนับสนุนจากพวกเขา"

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่อง วาเลนเซีย ว่าระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ที่กลับมาจากอาการเดี้ยง พร้อมเชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้ปีกชาวเอกวาดอร์เอาชนะใจเพื่อนร่วมทีมได้ คือการที่เจ้าตัวมีคุณสมบัติหลายอย่าง "ฟอร์มการเล่นที่เขาทำได้ในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่ที่เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บมันมหัศจรรย์มาก เขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม และมีคุณภาพที่เราชอบในเกมการเล่นของเรา ผมคิดว่า นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมนักเตะคนอื่นที่เลือกให้เขาได้รับรางวัลนี้ (นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี จากการเลือกของเพื่อนร่วมทีม)"

ทั้งนี้ รางวัลประตูยอดเยี่ยมของฤดูกาล 2011-12 ที่ วาเลนเซีย ได้รับนั้น มาจากประตูที่เขาทำได้ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" เอาชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมานั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นิสเตลรอยประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว
    สมควรแก่เวลา รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าทีมมาลาก้า ออกมาประกาศเลิกเล่นฟุตบอลแล้วด้วยอายุ 35 ปี หลังไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่จากต้นสังกัด
  • 7แข้งผีติดทีมในฝัน20ปีพรีเมียร์ลีก
    แม้เพิ่งวืดแชมป์ลีกไป แบบช็อกความรู้สึก แต่ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยังพอได้เชิดหน้าชูตาบ้าง เมื่อพวกเขามีแข้งทั้งในอดีตและปัจจุบันถึง 7 คน ติดทีมในฝัน 2 ทศวรรษแห่งศึก พรีเมียร์ลีก โดย 2 ตำนาน อาร์เซน่อล อย่าง โทนี่ อดัมส์ กับ เธียร์รี่ อองรี มีชื่อโผล่ด้วย
  • ระดมทุน!สื่อเผยผีโละ2ดาวรุ่งให้เลสเตอร์
    "เดลี่ มิร์เรอร์" ตีข่าว "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าระดมทุนสำหรับการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลหน้าแล้ว หลังจากตัดสินใจขาย 2 แข้งดาวรุ่งอย่าง แม็ตตี้ เจมส์ และ ริทชี่ เดอ เลต ให้กับ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ (ราว 100 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »