ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มาแปลก!ปรันเดลลี่โวนำอิตาลีเน้นรุกสอยแชมป์ยูโร

มาแปลก!ปรันเดลลี่โวนำอิตาลีเน้นรุกสอยแชมป์ยูโร

Posted 19/05/2012 by siamsport

 

เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือจอมแท็กติก 'อัซซูรี่' อิตาลี ประกาศกร้าวจะเปลี่ยนฟุตบอลสไตล์เกมรับเหนียวแน่นแน่นอนตามแบบฉบับของลูก หนังแดนมะกะโรนี เป็นการบุกแหลกแหกค่ายให้เหมือนกับสมัยโททั่ล ฟุตบอลของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ครองความรุ่งเรืองในเกมลูกหนังกว่า 40 ปีก่อน  

เชซาเร่ ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี ออกปากยืนยันว่า จะพาทีมเล่นฟุตบอลเกมรุกแบบโททั่ลฟุตบอล ในช่วงยุค 1970 เป็นต้นแบบระหว่างการลงสนามไล่ล่าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' ที่ประเทศโปแลนด์-ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน - 1 กรกฎาคมนี้
 
ทัพ 'อัซซูรี่' จำเป็นต้องสลับปรับเปลี่ยนนักเตะมากมายเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำของบรรดาพ่อค้าแข้งหลายต่อหลายคน ระหว่างทางผ่านรอบคัดเลือก ซึ่งพวกเขาถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม ซี ในรอบสุดท้าย โดยมีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่างสเปน, โครเอเชีย และสาธารณรัฐไอร์แลนด์
 
ปรัน เดลลี่ กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์เล กิ๊ปว่า 'เราจะเห็นอิตาลี แบบไหนในยูโร หรือ? ทีมใหม่ มีความสามารถในการเล่นเกมรุกที่มีชีวิตชีวา ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากโททั่ล ฟุตบอลของอาแจ็กซ์ ซึ่งเป็นทีมที่นำหน้าทุกสโมสรในช่วงยุค 1970'
 
'เราอาจไม่ เต็มไปด้วยนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวระดับโลกมากมาย แต่เราสามารถเล่นให้ดีได้ เรามีทีมที่เก่ง ผมคาดหมายว่า ทีมจะสามารถสร้างการเคลื่อนที่ และไม่เอาแต่บีบพื้นที่คู่แข่งเพียงเท่านั้น เราจะบุก ด้วยความรู้สึกอันยอดเยี่ยมต่อความสมดุลระหว่างทุกภาคส่วนที่แตกต่างกันออก ไป'
 
พร้อมกันนี้ อดีตนายใหญ่ฟิออเรนตินา กล่าวถึงสเปน ที่รั้งบัลลังก์แชมป์เก่า รวมถึงเป็นเจ้าของแชมป์โลก ว่า 'พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ แต่ก็ใช่ว่าจะแพ้ไม่เป็น เราต้องทำให้ดีในการแย่งบอลกลับมาให้ได้อย่างรวดเร็ว แล้วก็เล่นเกมบุกของพวกเราโดยทันที'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนพักใจ!ย่องเงียบเสี่ยงโชคเวกัสก่อนลุยยูโร
    เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทัพ 'ปีศาจแดง' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอพักใจหลังชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยการเดินทางไปเสี่ยงโชคในบ่อนคาสิโนถึงเมืองลาส เวกัส พร้อมจิบเบียร์อย่างสบายอารมณ์ ขณะที่จะต้องเข้าแคมป์เก็บตัวทัพ 'สิงโตคำราม' อังกฤษ ในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว เพื่อเตรียมลุยศึกยูโร 2012 ในเดือนหน้า
  • นาสรี่ยกสิงโตเต็งจ๋าคว้าแชมป์กลุ่มดี
    ไม่รู้จริงใจหรือเปล่า ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์เชิงสูงทัพ 'ตราไก่' ฝรั่งเศส ยกย่อง 'สิงโตคำราม' อังกฤษ เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์กลุ่มดี ในศึก 'ยูโร 2012' ไปครอง เพราะมีนักเตะหนุ่มฝีเท้าดีมากมาย พร้อมรับการที่ทีมจากแดนน้ำหอม มีนักเตะหลายรายที่ไร้ประสบการณ์ในทีมชาติ คงส่งผลให้สวีเดน และยูเครน มีโอกาสงามในการลุ้นตีตั๋วเข้ารอบน็อคเอ้าท์
  • มาต้าเชื่อตอร์สมควรติดทัพกระทิงลุยยูโร
    ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เชลซี เชื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกฟอร์มฝืด สมควรถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปน ลุยศึกยูโร 2012 ชี้เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงหากตนเป็นกุนซือทัพ "กระทิงดุ" ยังไงก็ต้องมีชื่อของ "เอล นินโญ่" อยู่ในทีมแน่นอน
  • ยูเครนแนว!จัดหมูฟันธงเกมยูโร2012
    เผื่อจะแม่นเหมือน "หมึกพอล"...สภากรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เผย พวกเขาจะเอาหมูในประเทศของตัวเอง มาทำหน้าที่เป็นเซียนทายผลการแข่งขันศึก "ยูโร 2012" ทุกๆ วัน ทันทีที่ทัวร์นาเมนต์นี้เปิดม่านเตะ โดยเจ้าหน้าที่ประจำเมืองหลวงของ ยูเครน ระบุ พวกเขาอยากให

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »