ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สื่อยกดร็อกฮีโร่พาเชลซีซิวแชมป์ชปล.

สื่อยกดร็อกฮีโร่พาเชลซีซิวแชมป์ชปล.

Posted 21/05/2012 by siamsport

 

สื่อแดนผู้ดียก ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ คือฮีโร่ตัวจริง หลังช่วย เชลซี ผงาดครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดชิงดำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมสะใจถอนแค้นทีมแดนเบียร์ได้เสียที หลังผูกขาดซัดโทษคว้าชัยเหนือทีมชาติอังกฤษ มาได้ตลอด

สื่อในประเทศอังกฤษ ต่างพาดหัวข่าวยกย่อง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ของ เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เป็นการใหญ่ หลังมีส่วนสำคัญช่วยทัพ "สิงห์บลูส์" ผงาดครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการดวลจุดโทษชนะ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 4-3 หลังจบ 120 นาที เสมอกัน 1-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า นครมิวนิค ประเทศเยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา 

"เด อะ ซัน" แท็บลอยด์จอมแฉ พาดหัวตัวใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า "ดีดี้ ทำมันได้แล้ว" พร้อมเผยต่อด้วยความสะใจว่า "ในที่สุดทีมจากแดนเบียร์ก็ได้ลิ้มรสถึงความพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษเสียที" หลังทัพ "สิงโตคำราม" เคยแพ้ทีม "อินทรีเหล็ก" มาแล้วถึง 2 ครั้ง 2 คราก่อนหน้านี้ ทั้งในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1990 และศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 1996" ด้วย
 
ขณะ ที่ "ซันเดย์ ไทม์ส" พาดหัวใหญ่ใต้ภาพที่นักเตะ "สิงโตน้ำเงินคราม" วิ่งโร่เข้าไปดีใจกับ ดร็อกบา หลังสังหารจุดโทษช่วยทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จว่า "เจ้าแห่งยุโรป" โดยระบุต่ออีกว่าหากเมื่อคืนก่อนเป็นเกมสุดท้ายของหัวหอกวัย 34 ปี เหมือนอย่างที่พูดกันไว้ก่อนเกม เมื่อนั้นเขาคงจะ "ไม่ได้คิดที่จะจากไปแบบเงียบๆ แน่"
  
ด้าน โจนาธาน นอร์ธครอฟต์ นักข่าวกีฬารายหนึ่ง เชื่อว่าความสำเร็จของ เชลซี ครั้งนี้ คนที่ดีใจมากที่สุดคนหนึ่งก็น่าจะเป็น โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ที่เฝ้ารอคอยมาเป็นระยะเวลานานหลายปี พร้อมเผยว่า "หนึ่งในช่วงเวลาอันสุดยอดของวงการกีฬายุคใหม่มันจบสิ้นลงไปแล้ว หลัง เชลซี ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นการจบที่มีความสุข"
  
ส่วน "ซันเดย์ เทเลกราฟ" ชื่นชม ดร็อกบา ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยมือทั้งสองข้างของเขา พร้อมกับพาดหัวใหญ่ว่า "ดีดิเย่ร์ เป็นผู้ช่วยทำให้ฝันของ อบราโมวิช เป็นจริงขึ้นมาได้"
 
อย่างไรก็ดี สำหรับสถานการณ์ของ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กับโอกาสได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมเป็นการถาวรนั้น สื่อหลายสำนักเชื่อว่าเวลานี้ กุนซืออิตาเลียน นำทีมเดินหน้ามาถูกทางแล้ว เพียงแค่บทสรุปยังไม่สามารถหาความแน่นอนได้ในเวลานี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟ้บกร้าว!ปัดคุมทัพสิงห์เปรยสนลีกผู้ดี
    ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ปัดย้ายไปคุม"สิงห์บูลส์"เชลซี ในฤดูกาลหน้า แทนที่ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ เปรยไม่ปิดโอกาสโยกมารับงานเป็นกุนซือในพรีเมียร์ ลีก
  • ตอร์เปิดใจช่วงเวลาที่แสนเลวร้ายกับสิงห์บลูส์
    ฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก เชลซี รับฤดูกาลนี้เป็นอะไรที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตพ่อค้าแข้งของเขากับ "สิงห์บลูส์" แม้จะได้แชมป์ถ้วยใบโตยุโรป แต่สุดท้ายตอนนี้อยากที่จะเจรจากับต้นสังกัดเกี่ยวกับอนาคตของตนเอง เปรยหากไม่มีความสุขก็คงต้องไป
  • สิงห์บูลส์แห่ฉลองเบิ้ลแชมป์สะใจแฟนบอล
    แฟนบอล เชลซี หลายหมื่นคน ต่างชื่นมื่นที่ทีมรักคว้าดับเบิ้ลแชมป์ โดยการผงาดคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร รวมไปถึงซิวถ้วย เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2011-12 จนออกมาร่วมฉลองกับเหล่านักเตะอย่างเต็มที่ โดยงานนี้ที่พ่อค้าแข้งของยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ขึ้นรถบัสเปิดประทุนวิ่งไปตามท้องถนนในกรุงลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งสาวก "สิงห์บลูส์" ส่งเสียงเฮกันลั่นแบบไม่กลัวเจ็บคอ
  • ดร็อก-เช็กฮีโร่สิงห์ผงาดจ้าวยุโรปหนแรก
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศึกลูกหนังยูฟ่าแช มเปี้ยนส์ลีก 2011/2012 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา!ดิดีเย่ร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ และ ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูชาวสาธารณรัฐเช็ก สองแข้ง"สิงห์บลูส์"เชลซี ต่างโชว์ฟอร์มช่วยกันสวมบทฮีโร่ ทีมงานรักบอลซ็อตเด็ดจึงรวบรวมนำมาให้ดูผลงานของทั้งคู่อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »