ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ฝันให้ไกลไปให้ถึง!ปธ.ยูเว่โวเล็งแชมป์ชปล.แล้ว

ฝันให้ไกลไปให้ถึง!ปธ.ยูเว่โวเล็งแชมป์ชปล.แล้ว

Posted 23/05/2012 by siamsport

 

อันเดรีย อัญเญลลี่ หัวเรือใหญ่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยอมรับเขาฝันถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว หลังจากทีมกลับมาคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ได้อีกครั้ง พร้อมยืนยัน ในความรู้สึกของสาวก "เบียงโคเนรี่" ทั่วโลก นี่เป็นแชมป์เซเรีย อา สมัยที่ 30 ของสโมสรแล้ว แม้ทางการจะเป็นแค่สมัยที่ 28 ก็ตาม

อันเดรีย อัญเญลลี่ ประธานสโมสรยูเวนตุส แชมป์ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแสดงความมุ่งมั่นที่จะพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้ามาครองให้ได้ หลังจากสามารถกลับมาทวงแชมป์ลีกแดนมะกะโรนีคืนได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดกรณีฉาวกัลโช่โปลี เมื่อปี 2006
 
นักธุรกิจ หนุ่มวัย 36 ปี ยืนยันว่าทัพ "ม้าลาย" นับแชมป์เซเรีย อา ฤดูกาลนี้เป็นสมัยที่ 30 ของสโมสรแล้ว โดยกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ว่า "สถิติอย่างเป็นทางการ มันคือสมัยที่ 28 แต่สำหรับแฟนยูเวนตุสทั่วโลก นี่เป็นสมัยที่ 30 มันเป็นเรื่องที่ยากลำบาก หนึ่งในสิ่งที่เป็นเกียรติที่สุดของการบริหารยูเวนตุส คือการจัดการความฝันและอารมณ์ของผู้คน ในความรู้สึกของเรา เราได้ 30 สมัยแล้ว"
 
ยูเวนตุส ไม่ได้เล่นถ้วยยุโรปเลยในฤดูกาลที่ผ่านมา และจะกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งอัญเญลลี่ ไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจะฝันถึงการคว้าแชมป์ไม่ได้ โดยกล่าวว่า "มันไม่มีอะไรที่เร็วเกินไป ยูเวนตุส ลงเล่นทุกรายการด้วยความทะเยอทะยานที่จะคว้าแชมป์อยู่แล้ว"
 
"ยู เว่" ไม่แพ้ใครมาตลอดฤดูกาล จนกระทั่งพ่าย นาโปลี 2-0 ในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยอัญเญลลี่ กล่าวอีกว่า "ถ้าพวกเขาสั่งผมเมื่อเดือนกันยายนว่า "ตอนจบฤดูกาลให้คุณได้สคูเด็ตโต้ แต่แพ้ในโคปปา อิตาเลีย รอบชิง" ผมจะเซ็นรับมัน 100 ครั้งโดยไม่โต้แย้งเลย เราภูมิใจมากกับสิ่งที่เราทำมา"
 
"ผม คิดว่ามันเป็นผลลัพธ์ที่วิเศษ พูดได้ว่าเราพลาดแค่ส่วนยอดของเค้กไปเล็กน้อยเท่านั้น และเราอาจจะแก้ตัวได้ในปีหน้า สิ่งที่ผมพยายามทำคือกู้เกียรติยศของความเป็นยูเวนตุส กลับคืนมา เราภูมิใจมากที่เราทำสำเร็จในเวลาแค่ 2 ปี เราอาจไม่มีดาวดังเต็มทีม และเราเต็มไปคนที่อยากเป็นดาวดัง อาร์ตูโร่ วิดัล จะกลายเป็นดาวดัง เขาอายุ 24 ปี แต่ติดทีมชาติไป 40 นัดแล้ว เขาเป็นดาวดังได้"
 
อย่าง ไรก็ตาม อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ดาวยิงกัปตันทัพ "เบียงโคเนรี่" ต้องอำลาทีมไป หลังไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่ และ อัญเญลลี่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "อย่างที่ผมพูดไปหลายครั้งแล้ว ผมคิดว่า อเลสซานโดร จะเป็นคนของยูเวนตุส ตลอดไป เขาเป็นกัปตันของเรามา 10 ปี และในปีสุดท้าย เขาได้ชูถ้วยแชมป์ นั่นเป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ ผมคิดว่าเราจะซาบซึ้งบุญคุณของเขาตลอดไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »