ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปามานพท้าสาบานยันไม่เกี่ยวข้องล็อกผลบอล

เปามานพท้าสาบานยันไม่เกี่ยวข้องล็อกผลบอล

Posted 24/05/2012 by siamsport

 

      กล้าสาบาน "เปาก้าว" มานพ ปานสาคร เชิ้ตดำรายล่าสุด ที่เพิ่งโดนคณะกรรมการผู้ตัดสินฯ ลงดาบแบนยาวตลอดซีซั่น 2012 จากความผิดพลาดเกมคู่ระหว่างชัยนาท เอฟซี กับ บีอีซี เทโรฯ ยืนยันชัดเจน ตนเองไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผล ตามที่ตกเป็นประเด็น พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ ด้วยการท้าสาบานความโปร่งใสต่อหน้าวัดพระแก้ว ที่สำคัญพร้อมให้ความร่วมมือกับ คปบ.หากเรียกสอบ



         สืบเนื่องจากบทลงโทษที่คณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมพิจารณาข้อผิดพลาดในการทำหน้าที่ตัดสินของ "เปาก้าว" มานพ ปานสาคร ผู้ตัดสินที่ลงเป่าเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคู่ระหว่าง ชัยนาท เอฟซี พบ บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งเกิดจังหวะปัญหาที่ไม่เป่าให้บีอีซี เทโรศาสน ได้ประตูจากลูกเตะมุม ก่อนที่ มานพ ปานสาคร จะโดนโทษแบนยาวห้ามลงทำหน้าที่ในทุกรายการตลอดซีซั่น 2012


 
         ล่าสุด "เปาก้าว" มานพ ปานสาคร ได้ออกมาเผยผ่านสยามกีฬาถึงประเด็นดังกล่าวว่าบทลงโทษที่ออกมาดูจะรุนแรงและ หนักเกินไป ซึ่งตนเองไม่มีโอกาสได้ชี้แจงแม้จะยอมรับว่าการทำหน้าที่ของตนเองมีความผิด พลาดก็ตาม พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการล็อกผลการแข่งขันแน่นอนและขอท้า สาบานต่อหน้าวัดพระแก้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของคนไทย


 
         "ผมทำหน้าที่มาหลายนัดแต่กลับลงโทษแบนผมทั้งฤดูกาลเพียงเพราะความผิดพลาดแค่ นัดเดียว ซึ่งผมไม่มีโอกาสได้ชี้แจงเลย โดยเกมดังกล่าวผมยอมรับว่าจังหวะที่บอลเข้าประตูและทะลักออกมาผมมองไม่เห็น แต่ก่อนลงสนามผมได้คุยกับผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 แล้วว่า หากเห็นลูกเข้าประตูให้ส่งสัญญาณ


 
         แต่หลังจากผมดูผู้ช่วยผู้ตัดสินเขาไม่ได้ส่งสัญญาณก็เลยเข้าใจว่าลูกยังไม่ เข้าประตู ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการพนัน และพาผมไปสาบานต่อหน้าวัดพระแก้วก็ได้ ส่วนการจะเอาผมไปเข้าสืบสวนกับคณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบปรามการประพฤติ มิชอบในวงการฟุตบอล หรือ คปบ. ผมก็ยินดีให้ความร่วมมือ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง"


    

ท้อใจแต่ขอสู้ต่อพร้อมยื่นอุทธรณ์


 
         พร้อมกันนั้น "เปาก้าว" มานพ ปานสาคร ยังได้เผยต่ออีกด้วยว่า "ส่วนจังหวะที่ สุรเชษฐ์ งามทิพย์ พุ่งเสียบผู้เล่น เทโรฯ นั้น ผมยอมรับว่าผมยืนอยู่ไกลจุดเกิดเหตุ จึงได้ให้ใบเหลือง และจังหวะที่ ณภัทร ทับเกตุแก้ว หวด กรกช วิริยอุดมศิริ นั้น ผมเห็นในจังหวะแรกที่เขาสกัดฟาวล์ แต่จังหวะที่ผมกำลังวิ่งไปเพื่อจะให้ใบเหลืองมีผู้เล่น เทโรฯ ยืนบังอยู่จึงไม่เห็นว่า ณภัทร หวด กรกช ในจังหวะสอง จึงได้ให้แค่ใบเหลือง


 
         วินาทีนั้นผมมีเวลาตัดสินใจเพียงนิดเดียวไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ได้ดูเทป แม้บางคนที่ดูผ่านการถ่ายทอดสด ก็ยังมองไม่ทันหากไม่ได้ดูภาพช้า อย่างไรก็ตามบทลงโทษที่ออกมาผมคงต้องอุทธรณ์เพื่อขอชี้แจงและอยากให้ดูการ ตัดสินในเกมต่างๆ ที่ผ่านมา ผมไม่เคยทำผิดพลาดขนาดนี้


 
         ถามว่าท้อหรือไม่นั้น บอกตามตรงเลยว่ารู้สึกท้อกับบทลงโทษที่ออกมา แต่ก็ยืนยันว่าไม่คิดที่จะเลิกทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ซึ่งจะขอยื่นอุทธรณ์และจะขอกลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงขึ้นอยู่กับความเหมาะสมที่คณะกรรมการผู้ตัดสินจะ พิจารณาต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แจฮองชวนพาร์คมาเล่นไทยลีก
    พาร์ค แจ ฮอง แนวรับเกาหลีใต้ของ อินทรีเพื่อนตำรวจ เอยปากสวนซี้เก่าอย่าง พาร์ค จี-ซอง ดาวเตะแมนฯ ยูฯ ถึงเรื่องอนาคตว่า ควรมาค้าแข้งในศึกไทยลีก หลังจากที่ พาร์ค ที่เพิ่งเดินทางมาแข่งขันรายการการกุศล เอเชียน ดรีม คัพ 2012 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม
  • แฟนแห่กรี๊ด!ทีมพาร์คพ่ายออลสตาร์ไทยลีก2-4
    กระหึ่ม! เอสซีจี สเตเดี้ยม แฟนแห่กรี๊ดแมตช์พิเศษการกุศล ''เอเชียน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์'' พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ควง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจากทีม ''ปีศาจแดง'' และ เพื่อนๆ พ่ายทีม ออลสตาร์ไทยลีก นำโดย ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ''เดอะแบน'' ธชตวัน ศรีปาน, ดัสกร ทองเหลา ฯลฯ ไปสนุก 2-4 ด้าน พาร์ค ชี-ซอง เผยสุดปลื้มกระแสตอบรับสุดยอด ยันมีโอกาสจะกลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้งแน่นอน
  • เกมรุกยังไม่เข้าขั้น 'เฮง' บ่น ทีมยิงประตูน้อย
    “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ค่าย "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เตรียมส่งรายชื่อ ชอน กวาง จิน กองกลางจอมเก๋าชาวเกาหลีใต้ ลงเล่นในศึกฟุตบอล เอเอฟซีคัพ รอบต่อไป หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อัล ซาวรา จากประเทศอิรัก 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมตำหนิแนวรุกที่ยังใช้โอกาสเปลืองจนเกินไป
  • แบนแข้งชัยนาทหวดคนล้มแค่ 3 นัด-พักเปาทั้งซีซั่น
    แบนมานพ ปานสาครกรรมการเจ้าปัญหานัดชัยนาท-บีอีซี เทโรศาสนทั้งฤดูกาลแต่ไม่ปรับเงิน ขณะที่ณภัทร ทับเกตุแก้วกองหลังไร้ไมตรี"นกใหญ่พิฆาต"ที่เตะซ้ำคนล้มเจอแบนแค่ 3 นัดปรับ 30,000 บาท ด้านสุรเชษฐ์ งามทิพย์มิดฟิลด์ดาวรุ่งของชัยนาทที่เสียบเพื่อนร่วมอาชีพอย่างน่าเกลียดโดน โทษแบน 2 นัดปรับ 8,000 บาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »