ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 'ฟีฟ่า'เตรียมทดสอบโกลไลน์ในศึกอุ่นแข้ง'สิงห์'

'ฟีฟ่า'เตรียมทดสอบโกลไลน์ในศึกอุ่นแข้ง'สิงห์'

Posted 25/05/2012 by ไทยรัฐ

 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยเตรียมนำระบบ "ฮอว์คอาย" หนึ่งในเทคโนโลยีโกลไลน์ มาทำการทดสอบครั้งสุดท้ายในเกมอุ่นเครื่องของ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ที่จะพบกับทีมชาติ เบลเยียม ณ สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวัน ที่ 24 พ.ค. เทคโนโลยีโกลไลน์ใกล้ที่จะได้ใช้งานจริง เมื่อทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมนำระบบ "ฮอว์คอาย" มาทดสอบใช้ในเกมอุ่นเครื่องของ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ที่จะพบกับทีมชาติ เบลเยียม ณ สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 2 มิ.ย. นี้

ระบบ ดังกล่าว จะถูกนำมาติดตั้งที่สนามกีฬาแห่งชาติของอังกฤษ เพื่อที่จะได้ลองใช้ในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ ซึ่งจะเป็นการคุมทีมอังกฤษในบ้านครั้งแรกของ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับงานแทน ฟาบิโอ คาเปลโล

ตามรายงานข่าวระบุ ว่า ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้จะเป็นการทดสอบระบบฮอว์คอายครั้งสุดท้าย ซึ่งจะมีเพียงนักวิทยาศาสตร์ที่เฝ้าดูระบบที่มอนิเตอร์เท่านั้น ที่จะเป็นผู้ทราบผลที่ออกมา ในขณะที่กรรมการที่รับหน้าที่ตัดสินในเกมดังกล่าว จะไม่ทราบถึงข้อมูลที่เกิดขึ้น และถ้าการทดสอบประสบความสำเร็จ ก็คาดว่าน่าจะได้นำเข้าที่ประชุมในวันที่ 2 ก.ค.นี้

ทางด้านของ "โกลเรฟ" อีกหนึ่งระบบผู้ช่วยผู้ตัดสิน จะถูกนำไปทดสอบในเกม เดนิช ซูปเปอร์ ลีก ซึ่งทุกขั้นตอนการทดสอบจะอยู่ภายใต้การควบคุมของแผนกวิจัยอุปกรณ์วิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยี รัฐบาลกลางสวิตเซอร์แลนด์ (อีเอ็มพีเอ)

ใน แถลงการณ์ของ ฟีฟ่า ระบุว่า "การทดสอบดังกล่าวจะนำไปสู่การอนุมัติ เพื่อเปิดตัวเทคโนโลยีโกลไลน์ของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ในการประชุมวาระพิเศษที่จะเริ่มในเดือนกรกฎาคม"

"ในการทดสอบที่ เวมบลีย์ จะมีเพียงผู้สังเกตการณ์ของอีเอ็มพีเอและตัวแทนของไอเอฟเอบี และ ฟีฟ่า เท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้รับรู้ถึงระบบการทำงานของเทคโนโลยีโกลไลน์ เพราะฉะนั้น การที่เรานำโกลไลน์ไปติดตั้งเป็นเพียงการทดสอบระบบในการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งมันก็หมายความว่าเทคโนโลยีโกลไลน์จะไม่เกี่ยวข้องกับผลการแข่งขันที่ เกิดขึ้น เพราะมันเป็นเพียงการทดสอบระบบเท่านั้น"

"ทางฟีฟ่าจึงอยากจะขอขอบคุณทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สำหรับความเต็มใจที่ยินยอมให้มีการทดสอบในการแข่งขันจริงๆ".

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ตอร์เรส'โล่งอกติดโผกระทิง-ลั่นไม่ย้ายหนีเชลซี
    "เฟอร์นานโด ตอร์เรส" สารภาพกลัวหลุดจากทีมชาติสเปนทำศึกบอลยูโร 2012 เพราะผลงานสุดย่ำแย่กับเชลซี แต่ยืนยันยังแฮปปี้ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมลั่นขอพิสูจน์ตัวเองกับต้นสังกัดต่อไป...
  • เชสหวานจริง!จูบแฟนกลางชายหาด
    กำลังจะถึงศึกใหญ่ก็ ต้องหาความสำราญใส่ตัวกันหน่อย คิดได้อย่างนั้น เชส ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า จึงควง ดานิเอลล่า เซมาน แฟนสาวของเขา ไปเที่ยวที่เกาะอิบิซ่า ประเทศสเปน ก่อนที่ตัวนักเตะต้องช่วยชาติบ้านเกิด สู้ศึก "ยูโร 2012" ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน - 1 กรกฎาคมนี้ โดยที่มิดฟิลด์ "เจ้าบุญทุ่ม" เล่นจูบกับคนรักแบบไม่อายใครด้วย
  • แข้งสิงโตรายงานตัวเบนซ์รับคู่แข่งอันตราย
    เหล่าบรรดานักเตะ"สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ จำนวน 23 ราย นำทีมโดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม แอนดี้ คาร์โรลล์, เวนย์ รูนี่ย์, โจ ฮาร์ท และคนอื่นๆต่างทยอยเดินทางเข้ารายงานตัวกับ รอย ฮ็อจด์สัน ขณะที่ คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ยังยกให้เป็นคู่แข่งที่อันตรายเสมอ
  • ประวัติฟุตบอลยูโรยุคแรก
    Road To Euro : ประวัติฟุตบอลยูโรยุคแรก รายการ : Road To Euro 2012 ช่องรายการ : สตาร์ซอคเก้อร์ทีวี วัน & เวลา : 24/05/2012

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »