ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เป๊ปลั่นสุดปลื้มคว้า14แชมป์ก่อนลาบาร์ซ่า

เป๊ปลั่นสุดปลื้มคว้า14แชมป์ก่อนลาบาร์ซ่า

Posted 26/05/2012 by siamsport

 
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชมือทอง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับคงไม่สามารถพึงพอใจอะไรได้มากกว่าการกวาดแชมป์ 14 รายการในเวลาเพียง 4 ปีที่รับบทนายใหญ่แห่งถิ่นคัมป์ นู ยกซีซั่นนี้เป็นปีที่ดีที่สุดของตน เพราะทีมสามารถพัฒนาด้านแท็กติกได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้ ก่อนจบซีซั่นด้วยการเถลิงแชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


        โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือของบาร์เซโลน่า ยืนยันชัดเจน การคว้าถึง 14 แชมป์ตลอดเวลา 4 ปี ที่ก้าวเข้ามาคุมทัพ นับเป็นความพอใจอย่างที่สุดของเขา ก่อนหน้าลงจากตำแหน่ง หลังพาทีมลงสนามเกมสั่งลาอัด แอธเลติก บิลเบา 3-0 ในเกมโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


        ในเกมนี้ เปโดร ดาวยิงอนาคตไกลของทีมชาติสเปน จัดการเบิ้ล 2 ประตู นาทีที่ 3 และ 25 ส่วนอีกประตูนั้น เป็นของลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ ที่ซัดบอลตุงตาข่ายนาทีที่ 20 ส่งให้ทีมกระชากแชมป์ปลอบใจในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ


        กุนซือวัย 41 กะรัต ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "การคว้า 14 แชมป์ใน 4 ปี มันเป็นเรื่องยากลำบากอย่างยิ่ง และพวกเราพอใจมากๆ นี่เป็นปีที่ดีที่สุด ในเรื่องที่ว่า พวกเราได้เดินหน้าในเรื่องแท็กติกได้มากที่สุด ระหว่างช่วง 2-3 ปีแรกนั้น มันเป็นเรื่องของพลังงานและการปะทุขึ้นมา ผมได้ดูเหมในช่วงซีซั่นแรกของเรา และเราก่อความผิดพลาดเยอะทีเดียว"


        เมื่อถูกถามว่า คิดว่าทีมของเขาเป็นสุดยอดทีมตลอดกาลหรือเปล่า กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า "มันคงเป็นการอวดดีที่จะบอกแบบนั้น ผมรู้ว่า เราทิ้งความทรงจำดีๆมากมายเอาไว้ข้างหลัง ผู้คนจะจดจำว่า พวกเขามีช่วงเวลาที่ดี ไม่ว่าอะไรมันก็เป็นเพียงแค่คำพูดเท่านั้นแหล่ะ"


        ด้านมาร์เซโล่ บิเอลซ่า เทรนเนอร์ของบิลเบา ที่พาทีมลงเอยด้วยการเป็นรองแชมป์ 2 รายการ กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับความกรุณาของพวกเขา ผมบอกแล้วว่า เมื่อฤดูกาลจบลง ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องนั่งลงแล้วก็วิเคราะห์ว่า ทีมสต๊าฟฟ์ทีมมีผมนำนั้น จะได้ทำงานต่อหรือเปล่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »