ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ราอูลโวราชัน-บาร์ซ่ายังแย่งแชมป์แม้เตะพรีเมียร์

ราอูลโวราชัน-บาร์ซ่ายังแย่งแชมป์แม้เตะพรีเมียร์

Posted 30/05/2012 by siamsport

 

ราอูล กอนซาเลซ ตำนานดาวยิง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มั่นใจ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กับอดีตต้นสังกัดของเขา จะขับเคี่ยวแย่งความยิ่งใหญ่กันแค่ 2 ทีมต่อไปอีกหลายปี ไม่ว่าจะไปเตะอยู่ในลีกไหน ไม่เว้นแต่ในศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมเชื่อมั่นว่า "กระทิงดุ" สเปน มีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ยูโร ได้เป็นชาติแรก

ราอูล กอนซาเลซ ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ชาวสเปน ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า สองมหาอำนาจลูกหนังลีกแดนกระทิงดุ จะยังครองความยิ่งใหญ่ได้อยู่ ถึงแม้จะโยกไปเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ตาม หลังจากศึกลา ลีกา สเปน กลายเป็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันแค่ระหว่าง 2 ทีมนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

บาเลนเซีย เป็นทีมสุดท้ายนอกเหนือจากสองมหาอำนาจที่คว้าแชมป์ลา ลีกา เมื่อปี 2004 นับจากนั้นทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ได้ 5 สมัย ส่วนทัพ "ราชันชุดขาว" คว้าได้ 3 สมัย ซึ่งราอูล เชื่อว่าจะยังเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง 2 ทีมนี้ ไม่ว่าจะเล่นในลีกไหนก็ตามในโลก โดยกล่าวว่า "ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ แต่ตอนนี้ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด เป็น 2 ทีมที่ดีที่สุดในโลก"

"มันจึงเป็นเรื่องปกติที่ทีมอื่นๆ จะไม่สามารถไล่ตามพวกเขาได้ทัน ถ้า เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เล่นในอังกฤษ มันก็ยังเป็นการแข่งขันแบบ 2 ทีมเหมือนเดิม เพราะในตอนนี้ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ดีที่สุด แต่ช่องว่างอาจลดลงได้ในช่วงหลายปีต่อจากนี้"

ตำนานดาวยิงมาดริด ย้ายไปร่วมทีมชาลเก้ 04 สโมสรชั้นนำเวทีบุนเดสลีกา เมื่อปี 2010 และย้ายไปร่วมทีมอัล-ซาด ในลีกกาตาร์ หลังหมดสัญญาจบฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่นให้ทีมชาติสเปน ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2006 แต่เชื่อว่าทีมชาติของเขาจะคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่โปแลนด์-ยูเครน ในซัมเมอร์นี้ได้

แม้เคยมีทีมไหนป้องกันแชมป์ยูโร ได้มาก่อน แต่ ดาวยิงวัย 34 ปี ซึ่งทำไป 44 ประตู จากการเล่นทีมชาติ 102 นัด อยากเห็นทัพ "กระทิงดุ" สร้างประวัติศาสตร์ แม้จะรู้ดีว่าเป็นงานยาก โดยเขากล่าวว่า "มันจะยากมากสำหรับสเปน ไม่เคยมีประเทศไหนคว้าแชมป์ยูโร, ฟุตบอลโลก แล้วคว้าแชมป์ยูโร อีกครั้ง ผมอยากเห็นสเปนสร้างประวัตศาสตร์ แต่พวกเขารู้ว่าต้องเจอความท้าทายสำคัญ หลักๆ ก็จากเยอรมนี, ฮอลแลนด์ และฝรั่งเศส"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สนั่น!ดร็อกหวังร่วมงานมูจ่อย้ายซบชุดขาว
    ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกตัวเก๋าไอวอรี่โคสต์ กำลังพิจารณาที่จะย้ายซบ เรอัล มาดริด เพื่อกลับไปร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุเกส อีกครั้ง เชื่อตอนนี้ตัวแทนทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการเจรจาสัญญากันแล้ว หลังแข้งวัย 34 ปีหมดสัญญากับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • คอรุนญ่าเฮได้เตะลาลีก้าตราหมีเล็งแข้งบาร์ซ่า
    สโมสรเดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า กลับมาผงาดในเวทีลูกหนังลาลีก้า สเปน อีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังคว้าแชมป์ในลีกระดับดิวิชั่น 2 ได้สำเร็จ ขณะที่ทาง"ตราหมี"แอตเลติโก มาดริด มีแผนที่จะดึงเอา 3 นักเตะดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ไปเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2012/2013
  • ปิเก้ระรื่นจูบชากีร่าดูดดื่มหลังสอยแชมป์โกปาฯ
    ข่าวลือต้องสยบเมื่อ เจอของจริง เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์ฮาล์ฟเคราดกของ บาร์เซโลน่า หน้าบานหลัง ชากีร่า แฟนสาวมอบจุมพิตพิชิตรักเป็นของขวัญหลังช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยภาพนี้เป็นการยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าทั้งคู่ยังคงรักกันเหนียวแน่น
  • ปูด!เฮียมูแอบดูฟอร์มลูคัสเกมแซมบ้าดับโคนม
    "อาส" สื่อชื่อก้องแดนกระทิงดุ ประโคมข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่คนเก่งของ เรอัล มาดริด ปะปนเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ชมของเกมนัดอุ่นเกือกที่ บราซิล ทุบ เดนมาร์ก 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อไปสอดแนม ลูคัส มูร่า กองกลาวดาวโรจน์ของทัพ "แซมบ้า" จากค่าย ซานโตส โดย เอลาดิโอ ปาราเมส กระบอกเสียงของกุนซือชาวโปรตุกีสรับ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" เข้าไปชมเกมนัดดังกล่าวจริง แต่ไม่บอกไปซุ่มดู ลูคัส หรือเปล่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »