ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยติวเข้มบล็อกหน้าสามสู้เวิลด์กรังด์ปรีซ์

ตบสาวไทยติวเข้มบล็อกหน้าสามสู้เวิลด์กรังด์ปรีซ์

Posted 07/06/2012 by siamsport

    

 

       ลูกยางสาวไทยซ้อมสนามจริงวันแรกที่มาเก๊า ฟอรัม ฟอร์มยังไม่เข้าที่ ตีบอลขาดๆ เกินๆ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชี้ลูกทีมอาจล้าจากการเดินทาง วางแผนซ้อมเข้มเน้นบล็อกหน้าสาม และการต่อบอลเข้าต้านคู่แข่ง รับงานนี้เข้ารอบห้าทีมสุดท้ายยากมาก แต่ยืนยันสู้เต็มที่ ขณะที่ช่อง 7 สี เอาใจแฟนไทย ด้วยการนำเทปบันทึกการแข่งขันมาให้ชมทุกนัด ที่ไทยลงสนามแข่งขัน ประเดิมเกมแรกกับอาร์เจนตินา เวลา 01.00-02.00 น.

         ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขันรายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 สัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย. 55 ที่ประเทศมาเก๊า โดยทัพนักตบสาวไทยเดินทางถึงในช่วงดึกของวันที่ 5 มิ.ย. 55
 
         ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตบสาวไทยได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่มาเก๊า ฟอรัม ซึ่งเป็นสนามสำหรับใช้แข่งขันจริง โดยการซ้อมนอกจากจะเน้นการตีบอล รับลูกตบ รับเสิร์ฟ การสกัดกั้นหน้าสาม รุกแดนหน้าแล้ว ยังเน้นการต่อบอลเพื่อลดความผิดพลาดด้วย
 
         จากนั้น "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เรียกผู้เล่นแต่ละตำแหน่งเข้าไปดูแผนการเล่นผ่านโน้ตบุ๊กเพื่อเตรียม สำหรับนัดแรกที่จะลงสนามเจอกับอาร์เจนตินา
 
         อย่างไรก็ตาม แม้การซ้อมในช่วงแรกนักกีฬาจะทำได้ไม่ค่อยเต็มที่นัก ทั้งการเสิร์ฟบอลของหลายคนยังขาดๆ เกินๆ ตีบอลขาดน้ำหนักและผิดพลาดมาก เช่นเดียวกับการบล็อกที่ไม่มีประสิทธิภาพ สตาฟฟ์โค้ชต้องพยายามกระตุ้นทำให้การซ้อมช่วงท้ายนักกีฬาดูกระฉับกระเฉง และเอาจริงเอาจังมากขึ้น
 
         "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า ปีนี้สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี กำหนดให้มีหกทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่หนิงโบ โดยห้าทีมคัดจากการแข่งขัน และอีกหนึ่งทีมคือจีนเจ้าภาพ ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากมากๆ ปีที่แล้วเอาแปดทีมก็ว่ายากแต่เราทำได้
 
         แต่คราวนี้เอาแค่ห้ามันยิ่งยากมากขึ้น เพราะถึงแม้จะคว้าแชมป์กลุ่มสองสัปดาห์ติดกัน แต่ไม่ได้การันตีว่าเราจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายเสมอไป เพราะฉะนั้นต้องเล่นให้เต็มที่ แต่ด้วยสภาพจิตใจที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับบางคน โอกาสจึงค่อนข้างน้อยลงไปอีก เราถึงต้องกระตุ้นให้นักกีฬาฟื้นให้เร็วที่สุด
 
         "การซ้อมช่วงเช้านักกีฬาหลายคนยังเนือยๆ ไม่กระฉับกระเฉง อาจจะเป็นเพราะยังล้ากับการเดินทางที่มาถึงกลางดึก แต่สตาฟฟ์โค้ชก็พยามยามกระตุ้นก็ดีขึ้น คิดว่าในวันถัดไปคงเข้าที่เข้าทางกว่าเดิม สำหรับสนามแรกที่มาเก๊า ผมคิดว่าเต็งหนึ่งยกให้จีน แม้ทีมจะขาด หวาง ยี่ เหม่ย ตัวตบคนสำคัญ ที่บาดเจ็บขณะฝึกซ้อม เอ็นขาขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัด และทำให้พลาดลงแข่งในรายการนี้ หรือแม้แต่โอลิมปิกเกมส์ก็ไม่น่าจะหายทัน เพราะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานมาก
 
         แต่ถึงแม้จีนจะไม่มี หวาง ยี่ เหม่ย แต่เขายังแกร่งมาก ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อิตาลี ชนะอิตาลีสามนัด แพ้แค่หนึ่งนัดเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงเป็นทีมที่แกร่ง ส่วนเปอร์โตริโกและอาร์เจนตินา แม้เราจะเคยชนะอาร์เจนฯ แต่ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน" โค้ชอ๊อดกล่าว

     

ช่อง 7 ถ่ายเทปเอาใจแฟนลูกยาง

 
         สำหรับการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 สัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย. 55 ที่ประเทศมาเก๊า แฟนลูกยางชาวไทยสามารถติดตามรับชมเทปบันทึกการแข่งขันของนักตบสาวทีมชาติไทย ได้ทางช่อง 7 สี ซึ่งจะนำเทปการแข่งขันมาให้ชมทุกนัดที่ไทยลงสนาม
 
         โดยวันที่ 8 มิ.ย. 55 ประเดิมนัดแรก พบกับ อาร์เจนตินา ชมเทปบันทึกการแข่งขันได้ในเวลา 01.00-02.00 น., วันที่ 9 มิ.ย. 55 ไทย พบกับ เปอร์โตริโก เวลา 01.15-02.15 น. และวันที่ 10 มิ.ย. 55 ไทย พบกับ จีน เวลา 01.15-02.15 น.  
 
         ขณะที่ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทรูสปอร์ต 3 วันที่ 8 มิ.ย. 55 เกาหลี พบ คิวบา เวลา 11.30-14.00 น. /ญี่ปุ่น พบ ตุรกี เวลา 14.00-16.30 น., วันที่ 9 มิ.ย. 55 เกาหลี พบ ตุรกี เวลา 12.00-14.30 น. /ญี่ปุ่น พบ คิวบา เวลา 14.30-17.00 น., วันที่ 10 มิ.ย. 55 เกาหลี พบ ญี่ปุ่น เวลา 12.00-14.30 น. และ คิวบา พบ ตุรกี เวลา 14.30-17.00 น.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โนเล่รับฟอร์มห่วยเกมเฉือนเซ็ปปิ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดเลือดเซิร์บ ก้มหน้ารับ เกมรอบ 4 ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ที่ตนชนะ อันเดรียส เซ็ปปิ แร็กเกตชาวอิตาเลียน 3-2 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ตนตีได้ห่วยเกินคำบรรยาย ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดแดนนาฬิกา ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย จากการพิชิต เดวิด กอฟฟิน คู่แข่งชาวเบลเยียม 3-1 เซต ชมคู่ต่อสู้รายดังกล่าว เจ๋งไม่ใช่น้อย ส่วนฝ่ายปราชัยเผย สุดแฮปปี้ที่ได้ดวลกับ "เฟด-เอ็กซ์"
  • กระหึ่มโลก!โปรช้างซิวแชมป์ไอเอสพีเอสฯ
    ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กชาวสยาม โชว์ฟอร์มสุดยอดผงาดคว้าแชมป์ ไอเอสพีเอส ฮันด้า เวลส์ โอเพ่น มาครองได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจบ 4 วันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 278 เฉือนอันดับ 2 ร่วมที่มีอยู่ 4 รายไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น เจ้าตัวเผย ขอบคุณทุกฝ่าย ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ พร้อมรับ การเล่นในวันนี้ยากลำบากสุดๆ
  • โปรช้างฮอตขึ้นนำเดี่ยวไอเอสพีเอสฯวัน3
    ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กคนเก่งชาวสยาม โชว์ผลงานได้สุดแจ่ม จนผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำแบบเดี่ยวๆ ในวัน 3 ศึกไอเอสพีเอส ฮันด้า เวลส์ โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผย อยากชูถ้วยแชมป์นอกทวีปเอเชียบ้าง เชื่อหากยังเล่นได้ตามเกมของตัวเองต่อไป มีโอกาสดีที่จะได้เฮแน่
  • กำนันแก๊รู้แกวบัวขาวอาจเปลี่ยนชื่อชกต่างประเทศ
    กำนันแก๊ รู้แกว บัวขาว ป.ประมุข อาจเลี่ยงบาลี เปลี่ยนชื่อไปชกต่างประเทศ เตรียมศึกษาข้อมูลและเก็บหลักฐานพร้อมปรึกษาทนายความว่า พ.ร.บ.มวย มีผลต่อการชกต่างประเทศหรือไม่ ขณะที่ไทยไฟต์เฟ้นหานักมวย 70 กก. เพื่อชกไทยไฟต์สร้างชื่อต่อจากบัวขาว เล็ง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง, สุดสาคร ส.กลิ่นมี วางคิวชกปลายปี 23 ต.ค., 18 พ.ย. และ 16 ธ.ค. แต่สถานที่ยังไม่ลงตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »