ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ระวัง!! แฉเสื้อทีมบอลยูโร สวยเคลือบสารพิษ

ระวัง!! แฉเสื้อทีมบอลยูโร สวยเคลือบสารพิษ

Posted 07/06/2012 by ไทยรัฐ

 

องค์กรคุ้มครองผู้บริโภคของยุโรป แฉผลศึกษาเสื้อทีมฟุตบอล ในศึกยูโร 2012 เต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายต่อมนุษย์ โดยเฉพาะเจ้าภาพ โปแลนด์ ควรถูกแบนห้ามขายในร้านค้า...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 6 มิ.ย.ว่า องค์กรเพื่อผู้บริโภคของยุโรป (บีอียูซี) เปิดเผยผลการศึกษาว่า เสื้อทีมฟุตบอลในศึกลูกหนังยูโร 2012 ที่โปแลนด์ และยูเครน ซึ่งจะเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-1ก.ค.นี้ มีส่วนผสมของสารพิษที่เป็นอันตรายกับมนุษย์

องค์กรดังกล่าว ระบุว่า มีเสื้อทีมฟุตบอล 9 ชาติ มีส่วนผสมของสารเคมีที่ใช้ในการผลิตอยู่ในระดับน่าเป็นห่วง และมี 6 ชาติจากจำนวนนั้น มีสารตะกั่วและโลหะหนักผสมอยู่ โดยในเสื้อทีมสเปน และ เยอรมนี มีสารตะกั่วสูงมากกว่าที่กฎหมายกำหนดสำหรับผลิตภัณฑ์ของเด็ก

ส่วนเสื้อทีมโปรตุเกสและ เนเธอร์แลนด์ ก็จะลงเล่นโดยสวมชุดของตนเองที่มีสารนิคเกิลอยู่ด้วย ขณะที่ เสื้อทีมโปแลนด์ ควรจะถูกแบนจากร้านค้าโดยเด็ดขาด เนื่องจาก มีส่วนผสมของ ออร์แกโนติน สารเคมีที่มีผลต่อระบบประสาท ในระดับสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ ที่แย่ไปกว่านั้น คือ สาร โนลิเฟโนล ซึ่งส่งผลต่อระบบต่อมไร้ท่อ และถูกแบนจากการใช้ในกระบวนการบำบัดน้ำเสีย เพราะมีอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ก็ถูกพบในเสื้อทีมชาติสเปน และ อิตาลี อีกด้วย

"แฟนฟุตบอล จ่ายเงินมากกว่า 90 ยูโร (ประมาณ 3,600 บาท) เพื่อเสื้อซื้อทีมโปรด อย่างน้อยพวกเขาก็ควรคาดหวังที่จะได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัย มันอธิบายไม่ได้เลยว่า เหตุใดโละหนักเช่นนี้ ถึงถูกใช้ในการผลิตให้กับผู้บริโภคจำนวนมากได้ มันเป็นการทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจนของผู้ผลิต ที่ใช้สารอันตรายกับทั้งคนและสิ่งแวดล้อม" โมนิเก โกเยนส์ ผู้อำนวยการของ บีอียูซี กล่าว

ทางด้าน องค์กรอุตสาหกรรมเคมีของสหภาพยุโรป (ซีอีเอฟไอซี) กล่าวว่า จะยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ กับ ผลการศึกษาของ บีอียูซี จนกว่าจะใช้เวลาวิเคราะห์หาข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลงทะเบียน!!! รวม 10 ดาวรุ่งรอแจ้งเกิดยูโร 2012
    ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุุโรป หรือยูโร 2012 ที่จะระเบิดเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ ด้วยคู่เปิดสนามระหว่างเจ้าภาพร่วมโปแลนด์พบกับกรีซ ก่อนลากยาวไปจนถึงเกมนัดชิงชนะเลิศที่สังเวียนโอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงเคียฟ ประเทศโปแลนด์ วันที่ 1 ก.ค.เดือนหน้า...
  • เดอะ ซัน แฉ!! 'บัวเต็ง' แอบคั่วอดีตสาวเพลย์บอยก่อนลุยยูโร
    "เดอะซัน" แท็บลอยด์ขาเมาท์เมืองผู้ดี ออกมาแฉ "เจอโรม บัวเต็ง" แข้งสตาร์ลูกสอง แอบไปท่องราตรีคั่วอดีตนางแบบสาวเพลย์บอยทรงบึ้ม ทั้งที่ๆ อยู่ระหว่างเก็บตัวกับทัพ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมัน เพื่อเตรียมทำศึกยูโร 2012...
  • ยลโฉม WAGs ยอดเยี่ยม บอลยูโร 2012
    ทีมยอดเยี่ยมของแต่ละทัวร์นาเมนต์ แน่นอนว่า จะต้องทำการคัดเลือกหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน แต่สำหรับ ทีมศรีภรรยาและแฟนสาว หรือ WAGs ยอดเยี่ยม ในศึกยูโร 2012 ครั้งนี้ เรามีมาให้ชมกันก่อนเปิดฉากกัน ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ส่วนจะมีใครติดโผบ้าง มาติดตามกันได้เลย
  • พลาตินี่เร้าแข้งยูโรปล่อยเปารับมือเหยียดผิว
    มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมากล่าวเตือนบรรดานักเตะที่เข้าร่วมโม่แข้งในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ ยุโรป 2012 ที่ประเทศโปแลนด์-ยูเครน ใน่ชวงเดือน มิ.ย. นี้ ว่าพวกเขาจะโดนใบเหลืองอย่างแน่นอน ถ้าหากวอล์คเอาท์ออกจากสนามจากการที่ถูกเหยียดผิวระหว่างการแข่งขัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »