ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เดลบอสเก้โอดกระทิงอุปสรรคเพียบก่อนชนฝอยทอง

เดลบอสเก้โอดกระทิงอุปสรรคเพียบก่อนชนฝอยทอง

Posted 25/06/2012 by siamsport

 

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน ออกมาโอดครวญว่า ขุนพล "กระทิงดุ" เจออุปสรรคเพียบในเกมรอบรองฯ ศึกยูโร 2012 กับ โปรตุเกส พุธนี้ ทั้งเดินทางไกลกว่า 900 ก.ม. จากที่พักใน โปแลนด์ ข้ามไป ยูเครน แถมอากาศที่ โดเน็ตส์ค ก็ร้อน ผิดกับเมืองกเนียวีโน่ ที่เก็บตัวอยู่ เท่านั้นไม่พอ เวลาเตรียมตัวก็น้อยกว่าด้วย เพราะลงเล่นเกมรอบ 8 ทีมกับ ฝรั่งเศส หลัง โปรตุเกส ส่ง เช็ก กลับบ้าน แล้วถึง 2 วัน

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก 2010 บ่นกระปอดกระแปด ลูกทีม "กระทิงดุ" เสียเปรียบ โปรตุเกส คู่แข่งรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ในวันพุธที่ 27 มิถุนายนนี้ จากการที่ต้องเดินทางเป็นระยะทางไกลกว่า นอกจากนี้ยังมีเวลาพักผ่อนน้อยกว่าทีมฝอยทอง และเจอกับปัญหาความแตกต่างของสภาพอากาศด้วย 
 
"กระทิงดุ" ตั้งแคมป์เก็บตัวอยู่ที่เมืองกเนียวีโน่ ทางภาคเหนือของ โปแลนด์ ซึ่งทำให้พวกเขาไม่ต้องเดินทางไกลตลอดการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี เนื่องจากเตะกันที่ กดังค์ส เมืองท่าซึ่งอยู่ภาคเหนือเช่นกัน กระนั้นพวกเขาต้องเดินทางกว่า 900 กิโลเมตร ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ชนะ ฝรั่งเศส 2-0 วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน เพราะว่าสังเวียนแข้งอยู่ที่ โดเนตส์ค, ยูเครน ซึ่งจะรับหน้าเสื่อจัดเกมรอบรองฯ ของ สเปน กับ โปรตุเกส ด้วย  
 
ด้านทีม "ฝอยทอง" แม้ต้องเดินทางข้ามพรมแดนประเทศในการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม จากเมืองโอปาเลนิก้า ของโปแลนด์ ไปยัง คาร์คีฟ และ ลวีฟ ของ ยูเครน ในนัดที่ 2 และ 3 แต่เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา พวกเขาเดินทางใกล้กว่า เพราะดวลแข้งกันที่กรุงวอร์ซอว์ ของโปแลนด์ นั่นเอง 
 
เท่า นั้นไม่พอ ทีมของกุนซือ เปาโล เบนโต้ ยังได้เปรียบ สเปน จากการเล่นเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่ สเปน จะเล่นถึง 2 วัน หมายความว่าพวกเขาจะมีเวลาเตรียมตัว และพักผ่อนมากกว่า 2 วัน ขณะที่ สเปน ยังต้องผ่านการเดินทางด้วยเครื่องบินไฟลท์ละ 3 ชั่วโมง 3 ไฟลท์ในเวลา 4 วัน และเจอปัญหาความแตกต่างทางสภาพอากาศ เพราะเมืองโดเนสต์ค ของ ยูเครน สังเวียนแข้งนัดนี้ จะร้อน ถ้าเทียบกับอากาศสดชื่นของแคมป์เก็บตัวทีมชาติ ที่อยู่ทางภาคเหนือของโปแลนด์ 
 
จากความยากลำบากทั้งหมด ทำให้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน บ่นว่า "เรากลับมาจากเกม (กับฝรั่งเศส) แบบเหนื่อยล้าสุดๆ เราจะฟื้นตัวได้ดี แต่ช่วงเวลา 48 ชั่วโมงที่แตกต่างกันระหว่างเกมของ  2 ทีม อาจจะกลายเป็นอุปสรรคเหมือนกัน เรามีปัญหากับสภาพอากาศที่ร้อน และมันเป็นเรื่องลำบากสำหรับนักเตะของเราในช่วงเวลานี้ของปี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.บอลน้ำหอมส่อลงดาบนาสรี่เหตุด่านักข่าว
    นาคตของ ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทัพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงแล้ว หลังจาก โนแอล เลอ กราต บิ๊กบอสสหพันธ์ฟุตบอลแดนน้ำหอม ยืนยัน จะมีการพิจารณาเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนักเตะ ที่พูดจบหยาบคายรุนแรงใส่นักข่าว
  • รูนสุดช้ำ!สิงโตอกหักเพราะจุดโทษซ้ำซาก
    เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่งทัพ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ยอมรับรู้สึกชีช้ำกะหล่ำปลีสุดๆ ที่ต้องมาพ่ายทัพ "อัซซูรี่" อิตาลี และตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2012 จากการดวลจุดโทษตัดสิน หลังจากทุกคนทำงานกันอย่างหนักตลอดเกม แต่เชื่อจะเป็นประสบการณ์ให้ผู้เล่นอายุน้อยนำไปใช้ต่อในทัวร์นาเมนต์หน้า
  • ยอดเยี่ยม!ปีร์โล่ชิพบอลอย่างเหนือชั้น
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นของ อันเดรีย ปีร์โล่ จอมทัพตัวเก๋าของ"อัซซูรี่"อิตาลี ที่โชว์เหนือชั้นใครจะรู้ว่าห้องเครื่อง"ปีศาจแดง-ดำ"เอซี มิลาน จะกล้ายิงจุดโทษด้วยการบรรจงชิพลูกบอลตรงกลางประตู ในขณะที่ โจ ฮาร์ท มือกาว"สิงโตคำราม"อังกฤษ พุ่งไปทางขวามือตัวเอง ต้องบอกใจถึงใจเด็ดจริงๆกับการเล่นลูกยิงแบบนี้เสี่ยงไม่น้อย แต่เข้าประตูแน่นอนส่งผลกระทบต่อสมาธิและความมั่นใจของนายประตู"เรือใบสี ฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มากทีเดียวเลยหล่ะ
  • ปู่รอยช้ำ!สิงโตพ่ายจุดโทษอีกแล้วแม้ซ้อมมาดี
    รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทัพ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ยอมรับไม่รู้จะอธิบายอย่างไรกับคำสาปการพ่ายจุดโทษของทีม หลังดวลแพ้ "อัซซูรี่" อิตาลี ไป 4-2 ในศึกยูโร 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่คนยิงทั้ง 2 คนที่เขาวางไว้ต่างก็ทำได้ดีมากในการฝึกซ้อม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »