ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โป๊ปยินดีกับอิตาลีแม้เป็นฝ่ายคว่ำเบียร์

โป๊ปยินดีกับอิตาลีแม้เป็นฝ่ายคว่ำเบียร์

Posted 30/06/2012 by siamsport

 

โป๊ปเบเนดิกต์ที่ 16 ทรงไม่เสียใจที่ เยอรมนี ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของพระองค์ต้องพ่าย อิตาลี 1-2 ในรอบตัดเชือก ศึก ยูโร 2012 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมยังแสดงความยินดีกับ จอร์โจ้ นาโปลิตาโน่ ประธานาธิบดีของ อิตาลี ด้วย

บาทหลวง เฟเดริโก้ ลอมบาร์ดี้ โฆษกส่วนตัวของ สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 กล่าวว่า พระองค์ไม่รู้สึกเสียใจที่บ้านเกิดของพระองค์อย่างทีมชาติเยอรมนี แพ้ให้กับทีมชาติอิตาลี 1-2 ในการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา และพระองค์ยังแสดงความยินดีกับ จอร์โจ้ นาโปลิตาโน่ ประธานาธิบดีของประเทศอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ โป๊ปเบเนดิกต์ที่ 16 ซึ่งปัจจุบันมีพระชนมายุ 85 พรรษานั้น ท่านยังทรงดำรงตำแหน่งหัวหน้าบาทหลวงของกรุงโรมด้วย ซึ่งด้วยตำแหน่งนี้เอง ทำให้พระองค์ทรงแสดงความยินดีไปยัง นาโปลิตาโน่ ที่ทัพ 'อัซซูรี่' เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะเหนือบ้านเกิดของพระองค์เองในครั้งนี้ โดยบาทหลวง ลอมบาร์ดี้ เผยว่า 'ในฐานะบิชอปแห่งกรุงโรม สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 จึงทรงอยากร่วมแบ่งปันความสุขของเหล่าผู้ที่ศรัทธาในพระองค์'

'นอกจากนี้ พระองค์ยังได้ร้องขอพระคาร์ดินัล ทาร์ชิซิโอ เบอร์โตเน่ ซึ่งเป็นเลขาธิการประจำสำนักวาติกันของพระองค์ และยังเป็นแฟนฟุตบอลด้วยนั้น ให้นำคำแสดงความยินดีของพระองค์ ส่งไปยังทีมชาติอิตาลีด้วย' บาทหลวง ลอมบาร์ดี้ ระบุ โดยท่านเสริมว่า พระคาร์ดินัล เบอร์โตเน่ ได้มีการโทรศัพท์ไปหา นาโปลิตาโน่ เพื่อส่งสาส์นแสดงความยินดีจาก โป๊ปเบเนดิกต์ที่ 16 ไปให้ประธานาธิบดีของอิตาลี ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สกู๊ป สาวสวยประเทศยูเครน
    สกู๊ป สาวสวยประเทศยูเครน รายการ : ยูโร 2012
  • ปรันเดลลี่โวสนั่นไม่กลัวสเปน
    เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือทีมชาติอิตาล โวสนั่นไม่กลัว สเปน คู่แข่งรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2012 วันอาทิตย์นี้ ยันจะทำการบ้านอย่างหนักเพื่อหาจุดอ่อนของทัพ 'กระทิงดุ' พร้อมรับยังคิดเรื่องการกลับมากุมบังเหียนระดับสโมสรอีกครั้ง
  • รสชาติไม่ถูกใจ!บาโลพ่นน้ำเกลือแร่ทิ้งเรียบ
    งานนี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าอารมณ์ศิลปินของทีมชาติอิตาลี คงต้องไปไขข้อข้องใจกับเจ้าหน้าที่ประจำทีมเสียแล้วว่าเอาอะไรมาให้ดื่ม เมื่อเขาไม่ถูกใจเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ทีมจัดมา จนถึงขั้นพ่นทิ้งหลังดื่มไปแค่อึกเดียว ในเกม ยูโร 2012 รอบตัดเชือก ที่ทัพ 'อัซซูรี่' พิชิต เยอรมนี 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • มีมุมซึ้ง!บาโลมอบ2ประตูอัดอินทรีให้แม่บุญธรรม
    มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าทีมชาติอิตาลี มอบ 2 ประตูที่ทำได้ในเกมชนะ เยอรมัน ในศึกยูโร 2012 รอบรองชนะเลิศ ให้กับแม่บุญธรรมของตัวเอง เผยมีความสุขแบบสุดๆ และหวังว่าจะพังตาข่ายได้อีกในนัดชิงชนะเลิศกับ สเปน วันอาทิตย์นี้ พร้อมมั่นใจการเขี่ย อังกฤษ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะไม่ทำให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โกรธเคืองแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »