ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปล่าอยู่ใต้เงาเป๊ป!ดิมัตเตโอยันขอพาสิงห์ฉลุย

เปล่าอยู่ใต้เงาเป๊ป!ดิมัตเตโอยันขอพาสิงห์ฉลุย

Posted 06/07/2012 by siamsport

 
โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือ เชลซี ยันไม่รู้สึกว่ากำลังทำงานโดยมีเงาของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า หรือโค้ชคนไหน ก็ตาม มาปกคลุมอยู่ พร้อมบอกเคารพการตัดสินใจของสโมสรอย่างเต็มที่ และเฝ้ารอที่จะนำ "สิงห์บลูส์" ประสบความสำเร็จอีกครั้งในซีซั่นหน้า


        โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองต้องทำงานภายใต้ร่มเงาของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปน หรือกุนซือรายอื่นๆ ที่เคยตกเป็นข่าวกับต้นสังกัดในช่วงจบฤดูกาลที่แล้ว แต่อย่างใด 

         ดิ มัตเตโอ วัย 42 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือชั่วคราวของ เชลซี หลังจากที่ "สิงห์บลูส์" จัดการปลด อันเดร วิลลาช-โบอาช ออกจากตำแหน่งนายใหญ่ และทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการนำ เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ

         อย่าง ไรก็ตาม ถึงแม้ ดิ มัตเตโอ มีผลงานที่น่าตกตะลึง แต่ก็ยังมีรายงานว่า โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย สนใจที่จะหากุนซือคนอื่นมาคุมทัพแทน ซึ่งรวมถึง กวาร์ดิโอล่า ที่ลาออกจากการเป็นนายใหญ่ บาร์ซ่า ในช่วงซัมเมอร์ หลังจากที่พาทีมประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอด 4 ปีในถิ่นคัมป์ นู

         อย่าง ไรก็ดี ดิ มัตเตโอ ไม่ได้รู้สึกว่าเขากำลังทำทีมอยู่ภายใต้เงาของใครทั้งนั้น และมุ่งมั่นที่จะทำงานตัวเองอย่างดีที่สุด โดยกล่าวว่า "ผมไม่รู้สึกว่ามีเงาของใครปกคลุมผมอยู่เลย มันมีการคาดเดาเกี่ยวกับผู้จัดการคนอื่นๆ มาตั้งแต่วันแรก และผมก็อยู่กับมันมาได้เป็นอย่างดี 

         "ทุกคนสามารถพูดใน สิ่งที่ต้องการพูดได้ ผมจะต้องมุ่งมั่นกับงานของผมและพยายามทำให้ดีที่สุด ผมมีความสุขกับสัญญาใหม่ของผมมากๆ และนั่นคือเหตุผลที่ผมเซ็นสัญญา แต่ผมอยู่กับฟุตบอลมาตลอดชีวิต และผมเข้าใจว่าธุรกิจนี้มันทำงานอย่างไร ผมรู้ดีว่าผู้จัดการจะถูกตัดสินจากผลการแข่งขัน มันไม่มีความแตกต่างอะไรระหว่างผมกับคนอื่นๆ เลย มันมีความกดดันอยู่ที่นี่เสมอ"

         "เชลซี มองถึงการคว้าแชมป์อยู่ตลอดเวลา และเมื่อฤดูกาลที่แล้วมันก็ไม่ได้ง่ายเลย แม้ว่าในท้ายที่สุดมันจะเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ก็ตาม ผมเข้าใจว่าทำไมมันถึงต้องใช้เวลาเล็กน้อยสำหรับสโมสรในการตัดสินใจ และผมก็เคารพกับแนวทางการจัดการทุกอย่าง" กุนซือชาวอิตาลี กล่าว

         นอก จากนี้ ดิ มัตเตโอ ได้เสริมว่า เขาเคารพเรื่องการพิจารณาอย่างรอบคอบในการแต่งตั้งเขาขึ้นเป็นกุนซือ เชลซี และยอมรับกับการแสดงออกของ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสร พร้อมเผยว่าตัวเองได้รับการติดต่อทาบทามมาจากสโมสรอื่นๆ ด้วยเช่นกันในขณะที่รอคำตอบของ "สิงห์บลูส์" 

         "มันไม่ ใช่ว่าไม่มีการพูดคุยกับผมตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ เราติดต่อกันอยู่ตลอดและมีสัญญายื่นมาจากสโมสรอื่นๆ ด้วย ความจริงแล้วผมรู้สึกผ่อนคลายกับเรื่องเหล่านี้มากๆ มันไม่มีเวลาจำกัด เพราะมันเป็นการตัดสินใจที่สำคัญสำหรับสโมสร และผมไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้เลย"

         "มันไม่เคยมีข้อ สงสัยสำหรับผม และผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ตอนนี้ผมมองไปยังการทำงานกับนักเตะกลุ่มนี้ และนำพาความสำเร็จเข้ามาสู่สโมสรอีก" อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าเซ็น4ปีซิวอัลบาร่วมก๊วนเรียบร้อย
    ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายดาวเด่นทีมชาติสเปน กลายเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการแล้ว หลังเซ็นสัญญาร่วมก๊วนเป็นเวลา 5 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า สุดยอดสโมสรลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน จัดการคว้าตัว ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายคนเก่ง มาจาก บาเลนเซีย สโมสรคู่แข่งร่วมลีก เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร (ประมาณ 560 ล้านบาท) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยจรดปากกา...
  • ดิมัตเตโอยันไม่ปิดโอกาสช็อปแข้งใหม่เสริมทัพ
    โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือหนุ่มของเชลซี รับยังคงจับตามองความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะ พร้อมเซ็นสัญญาแข้งหน้าใหม่มาเสริมแกร่ง แต่ยันพอใจกับขุมกำลังที่มีในตอนนี้ดีพอจะเดินหน้าลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองให้ได้
  • สิงห์บลูส์ยันโอเคตราหมียืมกูร์กตัวส์เฝ้าเสาต่อ
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ประกาศยืนยันว่า ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่านอนาคตไกล จะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว ติดต่อกันเป็นซีซั่นที่ 2 หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเมื่อฤดูกาลแล้ว
  • เมลยกชุดสิงห์-สวอนซี-ค้อนสวยน่าใส่ที่สุด
    เดลี่ เมล สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีจัดอันดับชุดแข่งใหม่ของทีมพรีเมียร์ลีกที่สไตล์สวย น่าเสียตังค์ซื้อมาใส่โดยชุดเหย้า-เยือนเชลซี,ชุดเหย้าสวอนซี และ ชุดเหย้าเวสต์แฮม ได้เรตถึง 9 เต็ม 10 ส่วนชุดเหย้าหงส์แดงได้ 8/10 ส่วนชุดเหย้าผีแดงแค่ 6/10 เท่ากับชุดเยือนหงส์แดง โดยการจัดอันดับครั้งนี้ของเมลยังไม่มีชุดใหม่ของสเปอร์ส,แมนฯ ซิตี้,เร้ดดิ้ง และ เซาธ์แฮมป์ตัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »