ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริโอสุดเศร้าตี๋พาร์คอำลาถิ่นอสูรแดง

ริโอสุดเศร้าตี๋พาร์คอำลาถิ่นอสูรแดง

Posted 10/07/2012 by siamsport

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก๋า แมนฯ ยูไนเต็ด รับสุดเศร้าที่ พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์จอมขยันเลือดกิมจิ ย้ายหนีไปเล่นให้ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส ยก "ตี๋พาร์ค" เป็นนักเตะที่ประพฤติตัวดีมาตลอด แถมยังเล่นแบบไม่เห็นแก่ตัวด้วย พร้อมหยอดมุขจะแกล้งให้วิ่งไม่ออกเลย ยามฟาดแข้งกันในซีซั่นหน้า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ตนรู้สึกเสียใจไม่น้อยเลยทีเดียว ที่เห็น พาร์ค ชี-ซอง กองกลางตัวเก่งอดีตทีมชาติเกาหลีใต้ ยุติชีวิตการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยการย้ายไปค้าแข้งกับ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส สโมสรคู่แข่งร่วมลีก ด้วยสัญญา 2 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา

"ชี เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นคนที่ผู้เล่นทุกๆ คนและแฟนๆ ให้ความเคารพยกย่องมานานหลายปี เขาคือลูกจ้างที่ยอดเยี่ยมของสโมสร และไม่เคยสร้างปัญหาอะไรเลย เขาเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัว ซึ่งเล่นเพื่อเพื่อนๆ ร่วมทีมเสมอ และเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของสโมสรด้วย"

"ผมเสียใจนะ ที่เขาย้ายออกไป เพราะเขาเป็นคนที่ดีมากๆ หลังจากที่ใช้เวลา 3-4 ปี ในการทำตัวเองขึ้นมาเป็นหัวโจ๊กภายในทีม เขาสร้างเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนๆ เยอะมาก ก็อย่างที่ผมได้พูดไปนั่นแหละ ผมเสียใจที่เห็นเขาเดินจากไป เพราะเขาเป็นคนที่ดีจริงๆ" ปราการหลังวัย 33 ปี ร่ายยาว โดย "ตี๋พาร์ค" ลงเล่นรวมทุกรายการให้ "ปีศาจแดง" ทั้งสิ้น 205 นัด ทำได้ 27 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สโมสรดังในฮอลแลนด์ เมื่อปี 2005   

พร้อมกันนี้ เฟอร์ดินานด์ ยังหยอดมุขปิดท้ายถึงเรื่องเตรียมแผนรับมือ "ตี๋พาร์ค" ยามฟาดแข้งกับ ควีนส์ปาร์ก ในฤดูกาล 2012/13 อีกด้วย "เราจะต้องพยายามเข้าไปในห้องพักของเขา เพื่อทำให้แน่ใจว่า เขาจะไม่ได้หลับได้นอน และไม่ต้องวิ่งเป็นม้าทั่วสนามตลอดเกมยามเจอกับพวกเรา ชี เป็นนักเตะที่สุดยอดจริงๆ ทุกๆ คนในทีมต่างยกย่องเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »