ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ลือหึ่ง!มิลานคุยเรือใบขอซื้อเชโก้

ลือหึ่ง!มิลานคุยเรือใบขอซื้อเชโก้

Posted 10/07/2012 by siamsport

 

"โกล์ดอตคอม" เว็บไซต์วงการลูกหนังชื่อดัง ประโคมข่าว คนใหญ่คนโตของทั้ง เอซี มิลาน และ แมนฯ ซิตี้ แอบพบกันอย่างลับๆ เมื่อวันที่ 4-5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในหัวข้อที่ทั้ง 2 ฝ่ายทำการพูดกัน ก็คือการที่ "รอสโซเนรี่" อยากได้ เอดิน เชโก้ หัวหอก "เรือใบสีฟ้า" มาเล่นในถิ่น ซาน ซิโร่ หลังอนาคตของแข้งวัย 26 ปีกับต้นสังกัดปัจจุบันดูมืดมนเต็มที

"โกล์ดอตคอม" (Goal.com) เว็บไซต์วงการฟุตบอลชื่อดัง รายงานข่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ของทั้ง เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมล่าสุด ได้พบปะกันที่แดนมะกะโรนี เมื่อวันพุธที่ 4 -วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยกันในหลายประเด็น และหนึ่งในนั้นก็คือการหาความเป็นไปได้ ที่ทาง "รอสโซเนรี่" จะขอซื้อ เอดิน เชโก้ กองหน้าร่างใหญ่ของ "เรือใบสีฟ้า" มาร่วมทัพด้วย

เชโก้ ย้ายจาก เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อน ด้วยค่าตัวสูงถึง 32 ล้านยูโร (ประมาณ 1,280 ล้านบาท) แต่พักหลังมานี้แข้งวัย 26 ปี เริ่มไม่พอใจที่ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัดอย่างเป็นประจำ ขณะที่ตัวแทนของศูนย์หน้าทีมชาตบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีน่า ก็ออกมาเผย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ทั้ง มิลาน และ ยูเวนตุส ต่างก็กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เชโก้ กับทาง "เรือใบสีฟ้า" อยู่

ถึงแม้ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสรของ มิลาน จะยืนยันว่า พวกเขาจะไม่ทำการช็อปนักเตะเพิ่มแล้วก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยอมรับ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า เขายังพร้อมสำหรับการทำกิจกรรมทุกชนิดในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ และด้วยเหตุนี้ ยอดทีมแห่งถิ่น ซาน ซิโร่ จึงมีความต้องการที่จะหารือกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ มิลาน เคยพยายามอย่างหนักที่จะเซ็นสัญญากับ คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และพวกเขายังตกเป็นข่าวกับ มาริโอ บาโลเตลลี่ อีกหนึ่งศูนย์หน้าของ "เรือใบสีฟ้า" นับตั้งแต่สิ้นสุดฤดูกาล 2011-12 ด้วย อย่างไรก็ตาม "รอสโซเนรี่" ก็ยกธงขาวเรื่องที่จะซื้อ เตเวซ ไปเรียบร้อย และพวกเขาก็ไม่ได้คุยเรื่องของ "ซูเปอร์มาริโอ" กับทางยอดทีมแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อสัปดาห์ก่อนเลย

อย่างไรก็ตาม มิลาน ก็ยังสนใจในตัว เชโก้ อยู่ โดยถึงแม้ แมนฯ ซิตี้ จะไม่อยากขายแข้งวัย 26 ปี ไปในราคาต่ำกว่าที่ซื้อมา แต่พวกเขาก็ต้องการที่จะโละดาวยิงออกจากทีมบ้าง เนื่องจากตอนนี้ในทีมมีศูนย์หน้าเดินชนกันเต็มไปหมด ซึ่งทาง "รอสโซเนรี่" ก็มีภาษีดีกว่าทีมที่สนใจในตัวหัวหอกร่างใหญ่เหมือนกันอย่าง ยูเวนตุส เนื่องจาก เชโก้ ที่เป็นแฟนบอลของ มิลาน มาตั้งแต่วัยเยาว์นั้น อยากมาค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่ มากกว่า

สำหรับเรื่องจำนวนเงินในการซื้อ-ขายครั้งนี้นั้น ถึงแม้ มิลาน จะมีปัญหาทางการเงินอยู่บ้าง แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะเสนอราคาให้เท่ากับที่ทาง แมนฯ ซิตี้ ต้องการ ซึ่งอยู่ที่จำนวน 24 ล้านยูโร (ประมาณ 960 ล้านบาท) โดยจะเป็นการแบ่งจ่ายภายในระยะเวลา 4 ปีด้วยกัน

ทว่า กัลเลียนี่ ก็ตั้งใจที่จะรอเวลาสำหรับการทำธุรกิจในครั้งนี้ออกไปก่อน โดยสาเหตุสำคัญก็มาจากการที่อนาคตของดาวยิงคนเก่งในทีมอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยังมีแต่ความไม่แน่นอน แต่อีกปัจจัยหนึ่ง ก็คือการที่ผู้บริหารวัย 67 กะรัต หวังว่า แมนฯ ซิตี้ จะยอมลดราคาค่าหัวของ เชโก้ ให้ถูกลงกว่าเดิม จากการที่ "เรือใบสีฟ้า" อยากปล่อยแข้งวัย 26 ปี ออกจากทีมนั่นเอง


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร็อดเจอร์สเชื่ออาควิอยู่หงส์ต่อได้หากยังมีใจ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ มิดฟิลด์ชาวอิตาลี แกร่งพอจะเป็นฟันเฟืองสำคัญให้กับทัพ "หงส์แดง" ในซีซั่นหน้า แต่นักเตะจำเป็นต้องพิสูจน์ว่ามีจิตใจที่พร้อมจะทุ่มเททำผลงานให้กับทีม พร้อมรับ เคร็ก เบลลามี่ ดาวยิงชาวเวลส์ ก็เป็นนักเตะอีกรายที่อยากเก็บเอาไว้ต่อไป
  • แฟนซิตี้เฮสนั่น!มันโช่เซ็นคุมยาวถึงปี2017
    งานนี้เหล่าสาวก "เรือใบสีฟ้า" คงได้เฮกันลั่น เพราะล่าสุดกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ขยายสัญญาคุม แมนฯ ซิตี้ ออกไปจนถึงปี 2017 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • หงส์-เรือยังนิ่ง!อัพเดตตลาดพรีเมียร์ลีกถึง8 ก.ค.
    ตอนนี้เข้าสู่ช่วงปรี ซีซั่นของบรรดาสโมสรยุโรปกันแล้ววันนี้จึงนำเสนอความเคลื่อนไหวตลาดซื้อขาย นักเตะของเวทีพรีเมียร์ลีกมาให้ติดตามว่าถึงวันที่ 8 ก.ค.ทีมไหนขยับตัวขนาดไหนกันแล้ว
  • เต็มเหนี่ยว!บาโลพักผ่อนชิลๆเหล้ายาหญิงเพียบ
    ถึงเวลาพักผ่าน "ซูเปอร์มาริโอ" มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงจอมยียวนชาวอิตาเลี่ยนของ"เรือใบสีฟ้า" เลยจัดเจ็มเหนี่ยวโดย"เดอะ ซัน" แฉว่าดาวยิงวัย 21 ปีบินไปเปิดห้องวีไอพีในไนท์คลับแห่งหนึ่งที่เมืองเซนต์-โทรเปซ ประเทศฝรั่งเศสสังสรรค์ด้วยความสำราญทั้งแชมเปญและบารากุ โดยมีสาวสวยคอยบีบนวดผ่อนคลายให้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »