ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » กัลเลียนี่กร้าวมิลานตั้งเป้าสคูเด็ตโต้เท่านั้น

กัลเลียนี่กร้าวมิลานตั้งเป้าสคูเด็ตโต้เท่านั้น

Posted 10/07/2012 by siamsport

 

อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ หัวเรือใหญ่ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ลั่นแชมป์สคูเด็ตโต้เท่านั้น คือเป้าหมายสูงสุดในซีซั่นหน้าของสโมสร รับทีมเปลี่ยนแปลงไปแทบหมดแล้ว จากการที่บรรดาแข้งตัวเก๋าทยอยย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่มั่นใจขุมกำลังของทีมดีพอที่จะทวงแชมป์คืนมาอีกครั้ง
 
อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสรเอซี มิลาน มหาอำนาจลูกหนังแดนรองเท้าบู๊ต ยืนยันชัดเจน เป้าหมายหลักของทีมในฤดูกาลนี้ คือการทวงบัลลังก์แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา กลับคืนมาจากยูเวนตุส อริสำคัญให้ได้เพียงเท่านั้น แม้สโมสรจะไม่ได้ทุ่มเงินมากมายซื้อนักเตะชื่อดังเข้ามาเสริมทัพแต่อย่างใด
 
ทัพ "รอสโซ่เนรี่" เสียแชมป์สคูเด็ตโต้ ไปให้ "ม้าลาย" เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ดี พวกเขากลับเซ็นสัญญาซื้อนักเตะอย่างฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ ปราการหลังคิเอโว่, เควิน คอนสแตนท์ กองกลาง เจนัว และริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ มิดฟิลด์ตัวเก่งของฟิออเรนตินา มาเสริมแกร่งเพียงเท่านั้นตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
 
 กระนั้น บิ๊กบริหารแห่งถิ่นซาน ซิโร่ กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ลีก พวกเรายังต้องการลดจำนวนนักเตะได้รับบาดเจ็บลง เพราะมันมีความสัมพันธ์กันโดยตรงระหว่างอาการบาดเจ็บ กับการได้มาซึ่งผลของการแข่งขัน ยังมีนักเตะอีกบางรายที่พลาดการฝึกซ้อม แต่ก็มีนักเตะหน้าใหม่อย่างอาแชร์บี้ และคอนสแตนท์ เข้ามา พวกเราคิดว่า เรามีขุมกำลังที่ดีพอต่อสู้เพื่อเป้าหมาย ซึ่งเราได้ตั้งเอาไว้แล้ว"
 
 ฤดู กาลนี้ "ปีศาจแดง-ดำ" จะต้องล่าแชมป์โดยไม่มีนักเตะมากประสบการณ์อย่างฟิลิปโป้ อินซากี้, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, อเลสซานโดร เนสต้า และคลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ที่ต่างตบเท้าออกจากสโมสรเรียบร้อยแล้ว กระนั้น กัลเลียนี่ กล่าวว่า "วันนี้ มีเพียงมัสซิโม่ อัมโบรซินี่ เหลืออยู่เพียงคนเดียวจากตัวจริงที่เราคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงเอเธนส์ (เมื่อปี 2007) ผมอยากบอกลากับนักเตะเหล่านั้น ที่ต้องออกไปเพราะอายุของพวกเขา แต่กัปตันทีมยังคงอยู่ ทีมหนุ่มเหรอ? ผมไม่เข้าใจเรื่องอายุเท่าไหร่ มีนักเตะชื่อดัง และนักเตะชื่อไม่ดัง อายุไม่เกี่ยวกันหรอกนะ"
 
พร้อมกันนี้ กัลเลียนี่ หันมาพูดถึงการรั้งติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังจอมแกร่ง และซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเทคนิค เอาไว้กับทีมต่อไป โดยระบุว่า "ติอาโก้ ซิลวา และอิบราฮิโมวิช จะอยู่ต่อ แต่ตลาดนักเตะก็ยังอีกยาวไกล และทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิต"
 
 "ผมไม่ได้บอกใบ้ ว่า มันจะต้องเป็นแบบนั้น แต่เมื่อปีก่อน ผมก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเซ็นอันโตนิโอ โนเชริโน่ และอัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ผมจะสามารถบอกคุณเกี่ยวกับทีมของมิลาน ในเวลา 19.01 น. ของวันที่ 31 สิงหาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)"
 
"การตัดสินใจเรื่องการซื้อ ขายทั้งหลายได้รับความร่วมมือกับโค้ช ไม่ได้มีผู้นำเพียงแค่คนเดียวที่นี่ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องได้รับการตกลงในฐานะสโมสร มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แกนกลางของทีมหายไปแล้ว และพวกเราก็ปรับเปลี่ยนผิวใหม่แล้ว นี่เป็นมิลานทีมใหม่"
 
  สุดท้าย ซีอีโอคนดัง ยืนยันว่า มิลาน หรือทีมในแดนมะกะโรนีทั้งหมด อยู่ในสถานะทางการเงินที่ไม่พร้อมดึงตัวนักเตะชื่อดังมาร่วมทัพ "กาลครั้งหนึ่งมันเป็นเวลาที่นักเตะชั้นยอดย้ายมาอยู่ในอิตาลี แต่มันไม่อาจเป็นแบบนั้นได้อีกต่อไปแล้ว นักเตะชื่อดังที่มาพร้อมกับค่าตัวการย้ายทีมมหาศาล และค่าเหนื่อยสูงลิบ จะไม่พร้อมสำหรับมิลาน, อินเตอร์ หรือยูเวนตุส อีกต่อไป"

"เมื่อ 20 ปีก่อน พวกเราใช้เงินไปมากกว่าเรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ตอนนี้ เราใช้เงินน้อยกว่าที่พวกเขาจับจ่ายไปครึ่งหนึ่งเสียอีก อิตาลี เปลี่ยนแปลงไป เพราะประเทศและเศรษฐกิจเปลี่ยนแปลง ปัญหาไม่ใช่เฉพาะกับมิลานเท่านั้น แต่ยังเป็นกับทีมฟุตบอลอิตาลี ทุกทีมด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!มิลานคุยเรือใบขอซื้อเชโก้
    "โกล์ดอตคอม" เว็บไซต์วงการลูกหนังชื่อดัง ประโคมข่าว คนใหญ่คนโตของทั้ง เอซี มิลาน และ แมนฯ ซิตี้ แอบพบกันอย่างลับๆ เมื่อวันที่ 4-5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในหัวข้อที่ทั้ง 2 ฝ่ายทำการพูดกัน ก็คือการที่ "รอสโซเนรี่" อยากได้ เอดิน เชโก้ หัวหอก "เรือใบสีฟ้า" มาเล่นในถิ่น ซาน ซิโร่ หลังอนาคตของแข้งวัย 26 ปีกับต้นสังกัดปัจจุบันดูมืดมนเต็มที
  • ร็อดเจอร์สเชื่ออาควิอยู่หงส์ต่อได้หากยังมีใจ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ มิดฟิลด์ชาวอิตาลี แกร่งพอจะเป็นฟันเฟืองสำคัญให้กับทัพ "หงส์แดง" ในซีซั่นหน้า แต่นักเตะจำเป็นต้องพิสูจน์ว่ามีจิตใจที่พร้อมจะทุ่มเททำผลงานให้กับทีม พร้อมรับ เคร็ก เบลลามี่ ดาวยิงชาวเวลส์ ก็เป็นนักเตะอีกรายที่อยากเก็บเอาไว้ต่อไป
  • โครินเธียนส์เผยไม่สนซื้อปาโต้อีกแล้ว
    โครินเธียนส์ ออกมาเปิดเผยว่ายอมถอดใจที่จะซื้อ อเล็กซานเดร ปาโต้ กองหน้าทีมเอซี มิลาน แล้ว หลังตกเป็นข่าวได้พักใหญ่ว่าอยากดึงตัวไปร่วมทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »