ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แซมบ้าหืดจับ!นำฟาโรห์3-0สุดท้ายเฮ3-2อลป.

แซมบ้าหืดจับ!นำฟาโรห์3-0สุดท้ายเฮ3-2อลป.

Posted 27/07/2012 by siamsport

 

'ขุนพลแซมบ้า' บราซิล เก็บชัยได้ตามคาดแต่ต้องออกแรงเหนื่อยหลังเป็นฝ่ายออกนำ 'ขุนพลฟาโรห์' อียิปต์ ไปก่อน 3-0 แต่จบเกมเป็นฝ่ายคว้าชัยได้แบบหืดจับ 3-2 เก็บสามแต้มเต็ม ในศึกฟุตบอล ชาย โอลิมเปก 2012 กลุ่มซี. เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา


ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012

กลุ่มซี

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฏาคม 2555

บราซิล 3  -   2 อียิปต์


สนาม : มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม, คาร์ดิฟฟ์


        คู่เอกของกลุ่มซี บราซิล ทีมเต็งแชมป์จากอเมริกาใต้ จัดดาวดังลงสนามครบครัน โดยเฉพาะแนวรุกที่มีทั้ง ฮัล์ค, เนย์มาร์ และ เลอันโดร ดาเมียว ขณะที่ อียิปต์ ตัวแทนจากแอฟริกา มีกัปตันทีมตัวเก๋า โมฮาเหม็ด อาบูตริก้า นำทัพ ส่วนแนวรุกใช้ เอหมัด โมเทบ ตัวเก่งจากชุดใหญ่ลงล่าตาข่าย


        เริ่มเกมขึ้นมา บราซิล เป็นฝ่ายต่อบอลทำเกมรุกไหลลื่นกว่า จนมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 16 ราฟาเอล ป้ายบอลออกด้านขวาให้ ออสการ์ โยกตัดเข้ากลางแล้วแทงเข้าเขตโทษให้ ราฟาเอล เกี่ยวบอลติดเท้าแล้วกดด้วยซ้ายระยะ 15 หลาเสียบตาข่าย


        หลังจากนั้น แซมบ้า มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 26 จากบอลยาว ฮวน เฮซุส วางขึ้นหน้า บอลหลุดถึง ออสการ์ กระชากหลบผู้รักษาประตู อาห์เหม็ด เอล-เชนาวี่ แล้วปาดเข้ากลางให้ เลอันโดร ดามิเยา แปเต็มเท้าไม่เหลือ


        สกอร์ไหลเป็น 3-0 อย่างง่ายดายสำหรับ บราซิล ในนาทีที่ 30 เนย์มาร์ ผ่านบอลออกซ้ายให้ ฮัล์ค บรรจงชิพเข้ากลางให้ เนย์มาร์ วิ่งสอดขึ้นมาที่จุดนัดพบ โหม่งนิ่มๆ ไม่มีเหลือ จบครึ่งแรก บราซิล นำกระจุย 3-0



        ครึ่งหลัง อียิปต์ รีบแก้เกมทันที เปลี่ยนกองหน้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงแทน มาร์วาน โมห์เซ่น


        นาทีที่ 52 ทีมจากแอฟริกามีความหวังได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 จากจังหวะที่ เอหมัด โมเทบ ซัดที่เสาแรกไปชนเสา แต่ยังเข้าทางปืน โมฮาเหม็ด อาบูตริก้า ซ้ำเข้าไปไม่เหลือ


        พอยิงไล่มา อียิปต์ เริ่มคึกคัก นาทีที่ 56 มีโอกาสทองที่น่าได้ประตูไล่มาอีก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวสำรอง รับบอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษฝั่งขวา จับบอลเข้าเท้าซ้ายแล้ว แต่แต่งตัวนานเกินไป กองหลังบราซิลวิ่งเข้ามา 2 คนบล็อคเอาไว้ได้


        สองนาทีให้หลัง แซมบ้า ก็มีโอกาสยิงฝังอีกรอบ ออสการ์ สับไกมุมแคบด้านขวา บอลพุ่งผ่านหน้าประตูออกไป


        อียิปต์ เทหน้ากระดานบุกกันเพียบ จนถึงนาทีที่ 76 อียิปต์ ก็ยิงไล่มาอีกเป็น 2-3 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวสำรอง คลำเป้าเจอจนได้ เมื่อพักบอลหนี ฮวน เฮซุส ก่อนบรรจงปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบระยะ 18 หลาเสียบเสา


        ขุนพลแซมบ้าไม่ประมาทเสริมและต้องการประตูเพิ่มนาทีที่ 77 ส่ง ปาโต้ ลงมาแทน เลอันโดร ดามิยเยา


        ท้ายเกมเปิดแลกแข้งกันอย่างสนุกและมีลุ้นได้ประตูหลายจังหวะแต่ ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม บราซิล เอาชนะ อียิปต์ ไป 3-2 แบบหืดขึ้นคอแตะยังเก็บสามแต้มนัดแรกตามคาด


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        บราซิล :
เนโต้ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ติอาโก้ ซิลวา, ฮวน เฮซุส, มาร์เซโล่ ดา ซิลวา วิเอยร่า จูเนียร์ - ซานโดร, ออสการ์, โรมูโล่ - ฮัล์ค, เลอันโดร ดามิเยา, เนย์มาร์


        อียิปต์
: อาห์เหม็ด เอล-เชนาวี่ - อาห์เหม็ด ฟาธี, อาห์เหม็ด เฮกาซี่, อาลา เอลดิน มาห์มู้ด, อิสลาม รามาดาน - ฮอสซัม ฮัสซาน, ซาเล์ โกมา, โมฮาเหม็ด เอ เนนี่ - โมฮาเหม็ด อาบูตริก้า, มาร์วัน โมห์เซน, เอหมัด โมตาเอบ


        ผู้ตัดสิน :
จานลูก้า ร็อคคี่ (อิตาลี)



สรุปผล ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012
กลุ่ม เอ

- ยูเออี แพ้ อุรุกวัย  1 - 2
- สหราชอาณาจักร เสมอ เซเนกัล  1 - 1

กลุ่ม บี
- เม็กซิโก เสมอ เกาหลีใต้  0 - 0
- กาบอง เสมอ สวิตเซอร์แลนด์  1 - 1

กลุ่ม ซี
- เบลารุส ชนะ นิวซีแลนด์  1 - 0
- บราซิล ชนะ อียิปต์  3 - 2

กลุ่ม ดี
- สเปน แพ้ ญี่ปุ่น  0 - 1
- ฮอนดูรัส เสมอ โมร็อกโก  2 - 2
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระทิงน้ำตาตก!ซามูไรฟันปลิดชีพ1-0อลป.
    'ซามูไร' ญี่ปุ่น หักปากกาเซียนทั่วโลก ประเดิมสนามเฉือนดับเต็งสอง 'กระทิงดุ' 1-0 จากประตูของ ยูกิ โอตสึ ขณะที่ สเปน เหลือ10คนตั้งแต่ครึ่งแรก หลัง อินยิโก้ มาร์ตีเนซ โดนใบแดง ขณะที่ เม็กซิโก เสมอ เกาหลีใต้ ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ในศึกฟุตบอลโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์2012 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
  • แข้งโคลอมเบียโชว์ลีลาท่ายิงสกอร์เปี้ยน
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพการยิงประตูด้วยท่าแมงป่อง และเจ้าของผลงานก็คือ เมาริซิโอ โมลิน่า ที่ยิงได้ในนาทีที่ 8 ของเกมการแข่งขันฟุตบอลเค-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ จากจังหวะที่ เอดี เพื่อนร่วมทีมเอฟซี โซล ชาวบราซิล ได้โอกาสเปิดบอลจากเส้นหลังเข้ามาตรงกลางประตู บูซาน ไอปาร์ค บอลลอยโด่งข้ามหัวแนวรับ บูซาน
  • เดอยองก์ยิงประตูสุดสวยถล่มเซลติก4-0
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา!ในเกมกระชับมิตรของสโมสร คู่ของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม พบกับ เซลติก และผลปรากฎว่าทีมแรกเป็นฝ่ายไล่ยิงถล่มไปขาดลอย 4-0 และลูกยิงประตูเบิกร่องของ เซียม เดอ ยองก์ กองกลางเลือดดัตซ์ของ อาแจกซ์ ในนาทีที่ 12 ของเกม สร้างความฮือฮาไม่น้อย
  • อองรีซัดงามหยด!นิวยอร์กเชือดชิคาโก้1-0
    ธียร์รี่ อองรี อดีตหัวหอกและตำนานของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในวัยย่าง 35 ปี ยังไว้ลายหลังยิงประตูสุดสวยช่วยให้ต้นสังกัด นิวยอร์ก เร้ดบูลส์ เปิดรังคว้าชัยเหนือ ชิคาโก้ ไฟร์ 1-0 ในเกมเมเจอร์ลีกคืนวันพุธที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »