ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องมายทำดีที่สุดรั้งที่4-จีนซิวทองรุ่น48กก.หญิง

น้องมายทำดีที่สุดรั้งที่4-จีนซิวทองรุ่น48กก.หญิง

Posted 29/07/2012 by siamsport

 

ยกเหล็กสาวไทยหมดลุ้น ''น้องมาย'' สิริวิมล ประมงคล ทำดีที่สุดได้แค่ที่ 4 ทำน้ำหนักรวมได้ ทำสถิติรวม 191 กก. ขณะที่ ''น้องฟ้า'' พนิดา คำศรี ออกมาเรียกเหล็กที่ 81 กก. ในท่าสแนตช์ปรากฎว่ายกไม่ผ่านทั้ง 3 ครั้ง ๘ระที่เหรียญทองในรุ่นนี้เป็นของจอมพลังสาวจากจีน หวังหมิงจวน เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย 

         ยกน้ำหนัก ที่เอ็กซ์เซล เอ็กซิบิชั่น ชิง 1 ทอง รุ่น 48 กก. หญิง มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 14 คน จาก 12 ชาติ โดยสมาคมยกเหล็กไทย ส่ง 2 จอมพลังสาวไทย "น้องฟ้า" พนิดา คำศรี นักยกเหล็กจากสุรินทร์ สถิติล่าสุด สแนตช์ 84 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 103 กก. น้ำหนักรวม 187 กก.

 
         มีลุ้นคว้าเหรียญเงิน กับ "น้องมาย" สิริวิมล ประมงคล นักยกเหล็กดาวรุ่งจากชลบุรี สถิติล่าสุดสแนตช์ 77 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 106 กก. น้ำหนักรวม 183 กก. มีลุ้นแย่งเหรียญทองแดง ลงชิยชัยกับ "มังกรสาวจีน" หวังหมิงจวน เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย ทองเอเชียนเกมส์ 2010

 
         สถิติล่าสุด สแนตช์ 95 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 115 กก. น้ำหนักรวม 210 กก. ที่น้ำหนักรวมทิ้งห่างร่วม 30 กิโลกรัม เป็นเต็ง 1 ตีตราจองเหรียญทอง และอีกหนึ่งคู่แข่ง 2 จอมพลังสาวไทย นัวร์ดาน คารากอซ จอมพลังสาวชาวเติร์ก เจ้าของสถิติโอลิมปิก 2004 ท่าสแนตช์ 97 กก. สถิติล่าสุดสแนตช์ 80 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 103 กก. น้ำหนักรวม 183 กก.
   
   

"น้องมาย" ยกคนที่ 8 เรียก 78 กก.

 
         เกมการแข่งขันเริ่มที่ท่าสแนตช์ หลังจากที่ปล่อยให้นักกีฬาชาติต่างๆ 7 คน ยกเหล็กไปก่อนหน้านี้ มาถึงคิวของ "น้องมาย" สิริวิมล ประมงคล นักยกเหล็กสาวจากเมืองชลบุรี ที่ออกมาเรียกเหล็กครั้งแรก 78 กก. ออกมายกได้อย่างสบายๆ

 
         จากนั้นเป็น มารีน่า ซิโซ่เอว่า จากอุซเบกิสถาน ออกมาเรียกเหล็ก 79 กก. ยก 2 ครั้งไม่ผ่าน มาถึงจอมพลังเติร์ก นัวร์ดาน คารากอซ คู่แข่งไทยออกมาเรียกเหล็ก 80 กก. ยกผ่านสบาย เช่นเดียวกับ รัง ชุน ฮวา นักกีฬาโสมแดง ยกครั้งเดียวผ่านง่ายๆ และ มิซูโฮชิ โฮนามิ จอมพลังสาวญี่ปุ่น ที่มายกครั้งที่ 3 ผ่านได้เช่นกัน ขณะที่น้องมายออกมายกครั้งที่ 2 ยกขึ้นมาแต่กรรมการไม่ให้ผ่าน
   
   

"พนิดา" เรียก 81 กก.ยกไม่ผ่าน

 
         มาถึง "น้องฟ้า" พนิดา คำศรี จอมพลังสาวเมืองช้าง ความหวังคว้าเหรียญรางวัลของชาวไทย ออกมาเรียกเหล็กที่ 81 กก. ออกมายกครั้งแรกดึงเหล็กขึ้นมาจังหวะยกขึ้นแขนขวาทำท่าเอียงแถมร่างส่าย เอียง แต่ยังฝืนยกเหล็กก่อนจะปล่อยเหล็กทิ้งลงพร้อมสีหน้าเหมือนมีอาการเจ็บ

 
         ออกมายกครั้งที่ 2 พนิดามีอาการเจ็บแขนอย่างเห็นได้ชัดแค่จังหวะดึงเหล็กขึ้นมายังไม่ทันลุก ขึ้นยืนต้องทิ้งเหล็กลงไปอีก มายกครั้งที่ 3 พนิดาพยายามเรียกสมาธิกลับคืนมาเพราะรู้ดีว่าหากยกไม่ผ่าน หมดสิทธิ์ยกในท่าต่อไปทันที ซึ่งการยกครั้งที่ 3 พนิดาแย่กว่าครั้งที่สองแค่ดึงเหล็กขึ้นมายังไม่ทันตั้งลำต้องทิ้งเหล็กลง พื้น พร้อมกับความหวังของคนไทยที่ต้องหลุดลอยไป เช่นเดียวกับ มารีน่า ซิโซ่เอว่า จากอุซเบกิสถาน ที่มายกครั้งสุดท้ายไม่ผ่าน
   
   

น้องมายฮึดสู้เรียก 82 กก.ยกผ่านฉลุย

 
         หลังจากที่พนิดาพลาดท่ายกไม่ผ่านในน้ำหนัก 81 กก. ทำให้สตาฟฟ์ยกเหล็กไทย ต้องเสี่ยงให้น้องมายออกมาเรียกเหล็กที่ 82 กก. ในการยกครั้งสุดท้ายของท่าสแนตช์ น้องมายก็ไม่ได้ทำให้คนไทยผิดหวังสามารถยกขึ้นมาได้อย่างไม่ยากเย็น ทำสถิติท่าสแนตช์เอาไว้ก่อนที่ 82 กก. จากนั้นจอมพลังตุรกี ออกมาเรียกเหล็กที่ 83 กก. ยกผ่านสบายๆ แต่ยกครั้งสุดท้ายเรียกเหล็ก 84 กก. ยกไม่ผ่าน ทำสถิติท่าสแนตช์ที่ 83 กก.
   
   

ยุ่นมาแรงทำสถิติ 87 กก.ตามสาวมังกร 4 กิโล

 
         จากนั้นมาถึงจอมพลังสาวซามูไรรายที่สอง มิยาเกะ ฮิโรมิ ที่ออกมายกครั้งแรกเรียกเหล็ก 83 กก. ยกผ่านขึ้นสบายๆ ยกครั้งที่สองเรียกเหล็ก 85 กก. ยังยกขึ้นอย่างง่ายดาย ก่อนจะเรียกเหล็กครั้งสุดท้าย 87 กก. ยังยกได้อย่างไม่ยากเย็น
 
         จากนั้นมาถึงจอมพลังสาวมังกรจีน หวังหมิงจวน เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งล่าสุด ที่ออกมาเรียกเหล็กครั้งแรก 88 กก. ยกไม่ผ่าน แต่มาแก้ตัวครั้งที่สอง ยกขึ้นมาอย่างสบายๆ และมาเรียกเหล็กครั้งสุดท้าย 91 กก. ยังทำได้แบบเหลือๆ ขึ้นนำเป็นที่ 1 ในท่าสแนตช์
   
   
น้องมายมีลุ้นทองแดงสู้เติร์ก,โสมแดง,ยุ่น

 
         หลังจากยกท่าสแนตช์จบลง อันดับ 1 เป็นของ หวังหมิงจวน ทำสถิติ 91 กก., อันดับ 2 มิยาเกะ ฮิโรมิ สาวญี่ปุ่นทำได้ 87 กก., อันดับ 3 นัวร์ดาน คารากอซ จากตุรกี ทำได้ 83 กก., อันดับ 4 "น้องมาย" สิริวิมล ประมงคล ทำได้ 82 กก. และอันดับ 5 รัง ชุน ฮวา กับ มิซูโอชิ โฮนามิ ทำได้ 80 กก. เท่ากัน ทำให้ "น้องมาย" ยังมีลุ้นเหรียญทองแดง ในการยกท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ที่ต้องสู้กับจอมพลังสาวเติร์ก, สาวโสมแดง และสาวยุ่น

   

ชลบุรีเตรียมงาน 2 วันเชียร์น้องมายคว้าทอง

 
         ขณะเดียวกันที่บ้านซอยอาสา (ชุมชนซอย 3) ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ "น้องมาย" สิริวิมล ประมงคล นักยกน้ำหนักสาวทีมชาติไทย บรรยากาศได้เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา
  
         จนกระทั่งตกเย็นของวันเดียวกัน ได้มีญาติสนิท และชาวบ้านในหมู่บ้านรวมตัวกันร่วม 200 คน เพื่อรอชมและให้กำลังใจ "น้องมาย" ผ่านทางโปรเจกเตอร์ 3 จอ ที่ได้รับการเอื้อเฟื้อจากเทศบาลตำบลท่าบุญมี, อำเภอเกาะจันทร์ ได้ดำเนินการติดตั้งบริเวณปากซอยเข้าหมู่บ้าน
 
         ซึ่งเป็นบ้านอา "น้องมาย" ผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวันได้เดินทางไปถึงบริเวณที่จัดงาน ระยะทางกว่า 100 ม. สองฝั่งทางเข้าหมู่บ้านคลาคล่ำไปด้วยรถยนต์ และประชาชนที่สัญจรไป-มา สอบถามจึงทราบว่ากำลังเตรียมตัวเดินทางไปเชียร์น้องมาย ที่บริเวณสถานที่ดังกล่าว ขณะเดียวกันทางเทศบาลได้จัดทำป้ายขนาดใหญ่
 
         ติดเอาไว้มีข้อความให้กำลังใจนักยกเหล็กสาวไทยเลือดเมืองน้ำเค็มรายนี้ อีกทั้งยังได้รับการยืนยันจากชาวบ้านย่านชุมชนซอย 3 ว่า งานดังกล่าวได้เตรียมการมาถึง 2 วันเต็ม โดยได้รับการมอบหมายจาก นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และประสานมายังผู้นำหมู่บ้าน
 
   
ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจน้องมายร่วม 200 คน

 
         ทันทีที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงบริเวณงาน ได้พบ นายสุภาพ ประมงคล บิดาของน้องมาย และญาติพี่น้อง รวมทั้งนายรณเทพ อนุวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี, นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิต สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอเกาะจันทร์
 
         นายณรงค์ เตชะนันทวณิช นายกเทศมนตรีตำบลท่าบุญมี และชาวบ้านที่มารอให้กำลังใจน้องมาย ซึ่งจะเริ่มถ่ายทอดสดในเวลาประมาณ 21.30 น. นอกจากนั้น นายปรีชา สีเขียวพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนได้นำนักกีฬายกน้ำหนักของโรงเรียน 10 คนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจถึงชุมชุนซอย 3 แห่งนี้ด้วย
 
         โดยทาง นายณรงค์ นายกเทศมนตรีท่าบุญมี ได้จัดทำอาหารและน้ำดื่มเพื่อนำมาเลี้ยงผู้ที่มาร่วมให้กำลังใจน้องมายร่วม 200 คน สามารถรับประทานได้ตามอัธยาศัย ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง
 
   
ยันต้อนรับเต็มที่แม้ไม่ได้เหรียญก็ตาม

 
         ด้าน นายอนันต์ ปรีดาสิทธิจิต ส.จ.ชลบุรี กล่าวว่า ชาวจังหวัดชลบุรีทุกคนและชาวชุมชนซอย 3 รู้สึกปลาบปลื้มในฐานะที่น้องมายเป็นตัวแทนของชาวชลบุรี และคนไทยทั้งประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจริงๆแล้วชาวชลบุรีไม่ได้คาดหวังว่า "น้องมาย" จะต้องคว้าเหรียญทองมาได้
 
         ซึ่งไม่ว่าจะได้เหรียญอะไร หรือไม่ได้ เราก็มีความยินดี ที่จะจัดงานเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมเชียร์ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ได้หันมาสนใจกีฬามากขึ้น ทั้งนี้ตนได้หารือเบื้องต้นกับทางด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี ในการเตรียมต้อนรับแม้จะได้เหรียญรางวัลหรือไม่ก็ตาม แต่ทั้งนี้ต้องรอการยืนยันกำหนดการของสมาคมยกน้ำหนักฯ เสียก่อน
 
   
รันทดบ้านกระต๊อบมีแค่หลังคาคลุมแดดฝน

 
         นอกจากนั้นผู้นำในพื้นที่ยังได้หารือกับผู้ใหญ่ในจังหวัด และมีความเห็นว่า หลังจากที่ "น้องมาย" เดินทางกลับมาเมืองไทยแล้ว ทางจังหวัดจะให้การช่วยเหลือครอบครัวของน้องมาย ด้วยการสร้างบ้านใหม่ให้กับ นายสุภาพ ประมงคล
 
         โดยปัจจุบันบ้านของครอบครัวประมงคล ซึ่งมี นายสุภาพ, ด.ญ.สโรชา ประมงคล อายุ 12 ปี น้องสาวของน้องมาย อาศัยอยู่ในบ้านที่ปลูกสร้างเป็นลักษณะเพิงที่มุงหลังคาด้วยสังกะสี ไม่มีฝาบ้านล้อมรอบ ซึ่งหากฝนตกต้องทนตากฝน และใช้ชีวิตอย่างลำบาก โดยนายอำเภอได้ยืนยันว่าทางจังหวัดจะให้การช่วยเหลือด้วยการปลูกบ้านใหม่ให้ กับครอบครัวประมงคล ให้เป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่สามารถกันฝน แดด ลม เพื่อให้ใช้ชีวิตอย่างปกติได้
 
   
สนธยาประกาศอัดฉีดทองละล้าน

 
         จากนั้นชาวชุมชนซอย 3 ได้แสดงความยินดี และปรบมือดังลั่นโดยพร้อมกันเมื่อ นายรณเทพ ส.ส.จังหวัดชลบุรี ได้รับโทรศัพท์จาก นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประกาศมอบเงินอัดฉีดเป็นตัวเลข 7 หลัก
 
         หรือเงินล้านให้กับน้องมาย ในกรณีที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ เรียกเสียงเฮให้กับประชาชน และญาติที่มาร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตั้งแต่ช่วงบ่ายของวัน แต่ทุกคนก็ไม่ถอยหนีรอให้กำลังใจน้องมายภายในเต็นท์ 2 หลังที่จัดเตรียมเอาไว้ให้
 
   
พ่อปลื้มลูกกตัญญูส่งเงินให้ใช้

  
         นายสุภาพ กล่าวว่า ภูมิใจที่น้องมายสามารถเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แม้ว่าจะได้เหรียญรางวัลหรือไม่ก็ตาม ซึ่งตนได้เดินทางไปบนที่ศาลหลักเมืองเอาไว้ และศาลศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ลูกสาวประสบความสำเร็จ ก่อนที่นายสุภาพจะกล่าวถึงน้องมายว่า ลูกสาวของตนเป็นเด็กที่นิสัยดี กตัญญู น่าเสียดายที่มารดาของเธอไม่ได้อยู่ชื่นชม และให้กำลังใจลูกสาว
 
         หลังจากที่เสียชีวิตตั้งแต่น้องมายเรียนอยู่ชั้น ป.4 ส่วนตนอาศัยอยู่ที่บ้านกับพี่สาวของน้องหมิว พี่สาวของน้องมาย ขณะที่พี่สาวอีกคนชื่อ "เหมียว" นิโรบล ประมงคล มีครอบครัวอยู่ที่จ.มหาสารคาม ปัจจุบันตนในวัย 48 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพหลัก อาศัยการรับจ้างทั่วไป หากได้รับการว่าจ้างก็จะมีรายได้ แต่เงินที่นำมาใช้จ่ายก็ได้รับจากลูกสาวตั้งแต่ได้เหรียญทองยูธโอลิมปิก เกมส์ เงินทุกบาทส่งให้พ่อเป็นลูกที่กตัญญู

 

   

เฮลั่น"น้องมาย"ออกโรงยกหนแรก

 
         เวลาประมาณ 21.30 น. ถึงเวลาที่ชาวชุมชนซอย 3 รอคอยมาถึง เมื่อเริ่มการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 48 กก. หญิง ที่ลอนดอน ได้เริ่มขึ้น โดยกองเชียร์ได้นั่งรอชมหน้าจอโปรเจกเตอร์ยักษ์อย่างใจจดใจจ่อ เมื่อ "น้องมาย" สิริวิมล ประมงคล ออกมายกเป็นครั้งแรกในท่าสแนตช์ได้รับเสียงโห่ร้องและปรบมือลั่นหมู่บ้าน
 
         ทำให้บรรยากาศการเชียร์มีสีสันขึ้นมาทันที ขณะที่บางคนยอมยืนเปียกฝนที่ตกลงมาไม่หยุด เนื่องจากเต็นท์ที่เตรียมเอาไว้ให้ไม่เพียงพอต่อประชาชนที่มาให้กำลังใจ
พ่อ"น้องมาย"เครียดลุ้นลูกสาวสื่อรุมเก็บภาพ
 
         ขณะเดียวกัน ด้าน นายสุภาพ ประมงคล วัย 48 ปี ได้นั่งลุ้นทีวีจอยักษ์อีกจอไปพร้อมๆ กับญาติๆ โดยทุกครั้งที่น้องมายออกมายก ขณะที่ชาวบ้านต่างปรบมือให้กำลังใจ แต่นายสุภาพนั่งลุ้นด้วยสีหน้าที่กดดันไม่แสดงอาการแต่อย่างใด ท่ามกลางสื่อมวลชนที่รุมถ่ายภาพทั้งทีวีและภาพนิ่ง แม้ว่าน้องมายจะยกได้
 
         แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ยิ้มและแสดงให้เห็นว่ากำลังส่งใจเชียร์ลูกสาวอยู่ตลอด เวลา ส่วนชาวบ้านที่มาให้กำลังใจต่างก็ปรบมือทุกครั้งที่ "น้องมาย" ยกผ่าน และทุกครั้งที่นักกีฬาจากชาติอื่นๆ โดยเฉพาะญี่ปุ่นขึ้นยก ต่างก็ตะโกน ลักษณะภาวนาไม่ให้ยกผ่านเพื่อให้น้องมายมีโอกาส
 
         ซึ่งจบในท่าสแนตช์น้องมายยกผ่านที่ 82 กก. ยังตามตุรกี, ญี่ปุ่น และจีน ตามลำดับ หลังจากท่าสแนตช์จบลง ชาวบ้านบางส่วนได้เดินทางกลับ และผ่อนคลายอิริยาบถ แต่ยังมีบางส่วนที่เพิ่งเดินทางมาถึง ทำให้บรรยากาศยังคงคึกคักตลอด


   

สาวยุ่นมือ 2 ยกคลีนฯ แค่ 96 กก. หมดลุ้น

 
         มาสู้กันต่อในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก เป็นการแย่งทองระหว่าง จอมพลังสาวมังกรจีน หวังหมิงจวน ที่ทำท่าสแนตช์เอาไว้ 91 กก. สู้กับจอมพลังสาวยุ่น มิยาเกะ ฮิโรมิ ทำเอาไว้ 87 กก. และลุ้นแย่งทองแดงของ 4 สาวจอมพลังตุรกี, ไทย, เกาหลีเหนือ และญี่ปุ่น
 
         โดยเปิดฉากที่ มิซูโอชิ โฮนามิ จอมพลังมือสองของสาวยุ่นที่ออกมาเรียกเหล็กครั้งแรก 92 กก. ยกผ่าน, ครั้งที่สอง เรียก 94 กก. ยังยกผ่านอย่างสบาย ก่อนจะยกครั้งสุดท้าย 96 กก. ยังผ่านสบาย ทำสถิติน้ำหนักรวม 176 กก.
      

   

"น้องมาย" ยกครั้งแรก 106 กก.ลุ้น

 
         จากนั้นเป็นหน้าที่ของ นัวร์ดาน คารากอซ จอมพลังสาวเติร์กที่ออกมายกครั้งแรกเรียกเหล็ก 104 กก. ยกครั้งแรกผ่านสบายๆ ทำสถิติน้ำหนักรวมเอาไว้ก่อนที่ 187 กก. ทำให้น้องมายต้องออกมาเรียกเหล็กที่ 106 กก. เพื่อหวังแซงหน้า ซึ่งน้องมายออกมาทำได้ดีจังหวะดึงเหล็กเข้ามาบนไหล่นิ่งมากก่อนจะเจิร์กอ ย่างนิ่มๆ
 
         ทำให้ทำสถิติน้ำหนักรวมที่ 188 กก. กลับมานำสาวเติร์ก 1 กก. ทำให้ คารากอซ ออกมายกครั้งที่สอง เรียกเหล็ก 107 กก. เพื่อหวังแซงหน้าแต่ยกไม่ผ่าน และมายกครั้งที่ 3 ไม่ผ่าน ทำให้หมดสิทธิ์ไปอีก 1 คน เหลือลุ้นสู้กับสาวเกาหลีเหนือที่ยังไม่ได้เรียกเหล็ก
   
   
โสมแดงยก 109 กก.บีบหัวใจ "น้องมาย"

 
         มาถึงจอมพลังสาวโสมแดง รัง ชุน ฮวา ที่เรียกเหล็กครั้งแรก 108 กก. ออกมายกครั้งแรกดันเหล็กขึ้นไปได้ แต่พอลงจากเวทีกรรมการไม่ให้ผ่าน น้องมายออกมายกครั้งที่ 2 ในน้ำหนัก 108 กก. แต่ยกไม่ขึ้น จอมพลังสาวโสมแดงออกมายกครั้งที่ 2 เรียกเหล็ก 109 กก. เพื่อหวังแซงหน้า 1 กก. ซึ่งสาวโสมแดงยกผ่าน ทำสถิติน้ำหนักรวม 189 กก. กลับขึ้นมานำหน้าน้องมาย 1 กิโลกรัม
   
   
จอมพลังโสมแดงยก 112 กก.ดับฝันน้องมาย

 
         ยกครั้งสุดท้าย "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกลูกเหล็กไทย ที่ไปคุมอยู่หลังเวที ตัดสินใจให้น้องมายยกเหล็ก 109 กก. เท่ากับ รัง ชุน ฮวา เพื่อทำน้ำหนักรวมหนีห่าง 2 กก. และเป็นการบีบหัวใจจอมพลังโสมแดง ซึ่งน้องมายยกเหล็กขึ้นมาวางบนไหล่ได้นิ่งก่อนจะเจิร์กขึ้นมาได้อย่างงดงาม ท่ามกลางความดีใจของเหล่าสตาฟฟ์โค้ชไทยที่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะได้ทองแดงแน่ๆ
 
         เพราะสาวโสมแดงต้องยกครั้งสุดท้ายเรียกเหล็กเพิ่มอีก 3 กก. ครั้งที่สามโสมแดงออกมาเรียกเหล็ก 112 กก. ที่จังหวะดึงเหล็กขึ้นไหล่ทำท่าจะไม่รอด แต่พอวางได้นิ่งแล้วจังขึ้นเจิร์กทำได้แน่นอนนิ่งอยู่นานแม้จะสั่นเล็กน้อย แต่กรรมการให้ผ่านเฉียดฉิว 2-1 คน ทำให้ รัง ชุน ฮวา ทำสถิติรวม 192 กก. แซงน้องมาย ไปอย่างฉิวเฉียดคว้าทองแดง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บดินทร์,มณีพงศ์เหนือชั้นตบอินโดฯ2-0แบดชายคู่
    บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร สองนักแบดหนุ่มจากไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้นไล่ตบ คู่จาก อินโดนิเซีย ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เกม ในการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก ประเภทชายคู่ กลุ่มบี ที่เวมบลีย์ อารีน่า ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 28 กรกฏาคม ที่ผ่านมา
  • ไฮไลท์พิธีเปิดโอลิมปิกอลังการณ์สมการรอคอย
    พิธีเปิดกีฬาของมวลมนุษยชาติ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ''ลอนดอนเกมส์ 2012'' ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งยิ่งใหญ่ อลังการณ์ สมการรอคอย โดยเฉพาะการจุดคบเพลิงดูเรียบง่ายแต่ความหมายยิ่งใหญ่มาก จึงขอนำเอาบางส่วนมาให้ขมกัน
  • งามหยดย้อย!กาซตอนเด็ดขาดซัดฟรีคิกตีเจ๊า
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นของ กาซตอน รามิเรส กับจังหวะยิงฟรีคิกช่วยให้"จอมโหด"อุรุกวัย ตามตีเสมอ ยูเออี 1-1 ในศึกลูกหนังโอลิมปิก ครั้งที่ 30 กรุงลอนดอนเกมส์ 2012 รอบแรก กลุ่มเอ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา! โดยประตูสุดสวยนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 42 กาซตอน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอุรุกวัย และของค่ายโบโลญญ่า รับหน้าที่เล่นลูกนิ่งจากการที่ ยูเออี ทำฟาล์ว
  • อลป.ระอุ!จอมทุ่มเลบานอนไม่ยอมซ้อมข้างอิสราเอล
    การแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ ส่อแววเดือดแต่หัววัน เมื่อล่าสุดโฆษกของคณะกรรมการโอลิมปิกอิสราเอลเผย นักกีฬายูโดของ เลบานอน ค้านหัวชนฝาที่จะมาซ้อมข้างๆ กับจอมทุ่มของพวกเขา เพราะทั้ง 2 ชาติมีความบาดหมางกัน จนถึงขั้นที่จอมทุ่มจากเลบานอน วิ่งโร่ไปขอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเอาฉากมากั้นระหว่างทั้ง 2 ชาติทันที นิตซาน เฟอร์เรโร่ โฆษกประจำคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศอิสราเอ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »