ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปิเก้เร้าบาร์ซ่าสอยซูเปอร์คัพเรียกความมั่นใจ

ปิเก้เร้าบาร์ซ่าสอยซูเปอร์คัพเรียกความมั่นใจ

Posted 02/08/2012 by siamsport

 

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังตัวแกร่ง สังกัดบาร์เซโลน่า รับการซิวแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ซึ่งต้องดวลกับ เรอัล มาดริด ปลายเดือนนี้สำคัญสุดๆ เพราะถ้าทำได้ความเชื่อมั่นจะกลับมา หลังซีซั่นที่แล้วพลาดท่า ปล่อยแชมป์ ลา ลีกา ให้หลุดไปอยู่ในมือของ "ราชันชุดขาว"

เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมสังกัดให้เอาชนะ เรอัล มาดริด ในศึก สแปนิช ซูเปอร์คัพ ซึ่งจะเตะกันในวันพฤหัสบดีที่ 23 และพุธที่ 29 สิงหาคมนี้ให้ได้ เพื่อเรียกความมั่นใจคืนมาหลังปล่อยให้ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ลา ลีกา ไปครองในฤดูกาลที่ผ่านมา
 
"เจ้าบุญทุ่ม" จบฤดูกาล 2011-12 ด้วยตำแหน่งรองแชมป์ลีก ทั้งๆที่คว้าแชมป์ได้ใน 3 ฤดูกาลก่อนหน้านั้น ขณะที่ทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ผงาดขึ้นมาคว้าแชมป์รายการเดียวกันไปแทน พร้อมสร้างสถิติใหม่ เก็บได้ 100 คะแนนเต็ม แต่จากการที่ทั้ง 2 ทีมต้องโคจรมาพบกันอีกครั้งใน สแปนิช ซูเปอร์คัพ และมีโอกาสคว้าแชมป์พอๆกัน ทำให้ดาวเตะวัย 25 กะรัต เชื่อว่าการเก็บชัยชนะเหนือทีมคู่ปรับตลอดกาลนั้นมีความสำคัญสุดอย่าง ยิ่งยวด
 
"ปัจจุบัน มาดริด เป็นแชมป์ลีก เราจะพยายามคว้าแชมป์ลีกให้ได้ และคว้าแชมป์ให้ได้อีกในหลายรายการ มันมีโอกาส 50-50 แล้วในตอนนี้ ทั้ง 2 ทีมมีโอกาสพอๆกัน การคว้าแชมป์ ซูเปอร์โกปา คงทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในเกมที่เหลือของฤดูกาล มันเป็นการแข่งขันที่พิเศษกับคู่แข่งที่มีความพิเศษ และผมมั่นใจว่ามันคงเป็นเรื่องสำคัญในการคว้าแชมป์ แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นสิ มันสำคัญมากๆเลย เรารู้ว่า มาดริด แข็งแกร่งแค่ไหน เราจะชนะหรือแพ้ ในรายการนี้ก็ได้" อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทึ่ง!! เด็กไร้เท้าร่วมทดสอบแข้งกับ'บาร์ซา'
    ทึ่ง! "กาเบรียล" เด็กพิการไร้เท้าทั้งสองข้างวัย 11 ปี โชว์ฟอร์มเข้าตาแมวมอง จนถูกดึงทดสอบฝีเท้าเข้าอะคาเดมีทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา โคตรทีม ลาลีกา สเปน...
  • ปูโยลตั้งเป้าค้าแข้งบาร์ซ่าจนแขวนเกือก
    การ์เลส ปูโยล เซนเตอร์ฮาล์ฟหัวฟูของ บาร์เซโลน่า ลั่นวาจาต้องการอยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัดต่อไปจนกระทั่งแขวนเกือก ยันจะไม่ทำให้การพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่ยุ่งยากเหมือนกับพวกนักเตะบางรายแน่ นอน พร้อมรับกระสันลงสนามเต็มที่แล้วหลังหายเจ็บจากการผ่าตัดเข่า
  • บาร์ซ่าเฮ!บีย่าพร้อมคัมแบ็ก
    แฟนๆ บาร์เซโลน่า ได้รับข่าวดี เมื่อดาวยิงคนสำคัญอย่าง ดาบิด บีย่า สลัดเดี้ยงได้แล้ว พร้อมคืนสนามซ้อมในเร็ววันนี้ แต่แพทย์ติดเบรก ยังต้องเรียกความฟิตอีกเยอะ
  • บาร์ซ่ายอมเตะกาตาลันซูเปอร์คัพปลายก.ย.
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ประกาศยอมทำศึกซูเปอร์คัพ กาตาลุนย่า กับ "นกแก้ว" เอสปันญ่อล ในวันที่ 26 ก.ย. หลังจากกำหนดเดิมในวันนี้ต้องถูกยกเลิกไป หลัง "บาร์ซ่า" ขอไม่ส่งผู้เล่นทีมชุดใหญ่ลงสนาม ก่อนที่สหพันธ์ลูกหนังกาตาลันจะเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »