ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟลป์สปลื้มซิวทองอลป.เดี่ยวผสม200ม.3สมัยรวด

เฟลป์สปลื้มซิวทองอลป.เดี่ยวผสม200ม.3สมัยรวด

Posted 03/08/2012 by siamsport

 

ไมเคิ่ล เฟลป์ส ยอดฉลามหนุ่มมะกัน สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการเป็นคนแรกที่คว้าเหรียญทองการแข่งขัน ประเภทเดียวในโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน หลังเพิ่งคว้าเหรียญทองจากการว่ายเดี่ยวผสม 200 เมตร ในลอนดอนเกมส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกมากที่สุดตลอดอาชีพไป เมื่อไม่กี่วันก่อน

ไมเคิ่ล เฟลป์ส สุดยอดฉลามหนุ่มชาวอเมริกัน ออกมายอมรับว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" จะเป็นการปิดฉากอาชีพว่ายน้ำของเขาแบบสะเทือนอารมณ์อย่างมากแน่นอน หลังจากเพิ่งคว้าเหรียญทองมาครองได้อีกเหรียญในการแข่งขันว่ายเดี่ยวผสมชาย 200 เมตร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา กลายเป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าเหรียญทองจะการแข่งขันประเภทเดียวในโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน
 
เฟลป์ส สร้างประวัติศาสตร์คว้า 8 เหรียญทองในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญโอลิมปิกมากที่สุดได้ใน สัปดาห์นี้ แต่ยืนยันว่า ลอนดอนเกมส์ 2012 จะเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายในอาชีพของเขา "ผมบอกตลอดว่านี่เป็นเที่ยวบินสุดท้ายของผม หรือรอบรองครั้งสุดท้าย หรือรอบคัดเลือกครั้งสุดท้าย พรุ่งนี้จะเป็นรอบชิงประเภทเดี่ยวครั้งสุดท้ายของผม ผมคิดว่าเมื่อทุกอย่างจบ มันจะสะเทือนอารมณ์มาก จะไม่มีการแข่งขันว่ายน้ำอีกต่อไปหลังวันอาทิตย์นี้"
 
เฟลป์ส คว้าเหรียญทองเดี่ยวผสม 200 เมตร ด้วยเวลา 1 นาที 54.27 วินาที เป็นเหรียญทองที่ 16 และเป็นเหรียญโอลิมปิกที่ 20 ของเขา ขณะที่ ไรอัน ลอชต์ ฉลามหนุ่มเพื่อนร่วมชาติ แชมป์โลกและเจ้าของสถิติโลก ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 1 นาที 54.90 วินาที ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ลาสซ์โล เชห์ จากฮังการี ที่ตามมาด้วยเวลา 1 นาที 56.22 วินาที
 
เฟลป์ส ไม่ได้ส่งเสียงคำราม ชูกำปั้น หรือตีน้ำ แสดงความดีใจ เขาเพียงแค่ยิ้ม และมองไปที่แม่และพี่สาวของเขาที่เชียร์อยู่บนอัฒจันทร์ ซึ่งเขาอธิบายว่า "ผมเห็นแม่กับพี่สาวของผมอยู่ในกลุ่มกองเชียร์หลังว่ายเสร็จแต่ละครั้ง แม่ของผมรู้สึกตื้นตันมาก ผมเป็น เฟลป์ส คนสุดท้ายที่เหลืออยู่ บรรดาพี่สาวของผมเลิกเล่นไปหมดแล้ว มันจึงเป็นเรื่องพิเศษ"
 
เฟลป์ส ยังยอมรับว่าความเป็นคู่แข่งในสระกับ ลอชต์ ช่วยให้เขางัดฟอร์มยอดเยี่ยมออกมาได้ เช่นเดียวกับ เชห์ ที่ได้ดวลกันมาในหลายโอกาสเช่นกัน รวมถึงโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง เพียงแค่สลับที่กันระหว่าง เชห์ กับ ลอชต์ "เขา (ลอชต์) ช่วยให้ผมดึงฟอร์มดีที่สุดของผมออกมาได้หลายครั้ง เราปล่อยเต็มที่ในสระเมื่อเราแข่งกัน พวกเราสามคมแบ่งแท่นรับเหรียญกันมาหลายครั้ง ไรอัน, ลาสซ์โล และผม แข่งกันมาหลายครั้ง และมันเยี่ยมที่ได้ขึ้นรับเหรียญร่วมกับพวกเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขนไก่ชายคู่ต้านไม่ไหวร่วงรอบก่อนรองศึกอลป.
    บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร 2นักลูกขนไก่ทีมชาติไทย ต้านความแข็งแกร่งคู่ของ คู คิ เคียต กับ ตัน บุน เฮง จากมาเลเซีย ไม่ไหวพ่ายไป 2เซตรวด ตกรอบก่อนรองชนะเลิศศึกแบดมินตันโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา .
  • ยู่หยางขนไก่ฉาวจีนประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว
    ยู่ หยาง นักหวดลูกขนไก่สาวจีน ที่ร่วมก่อวีรกรรมน่าขายหน้า แข่งแบบตั้งใจแพ้ในประเภทหญิงคู่ จนโดนลงโทษ ถูกขับออกจากการแข่งขันประเภทดังกล่าว ร่วมกับคู่ของ เกาหลีใต้ 2 คู่ และ อินโดนีเซีย 1 คู่ อำลาวงการแบดมินตันแล้ว โดยอ้างว่า ความฝันของเธอถูกทำลายย่อยยับอย่างไร้หัวใจ
  • เกือบเท่! นายกเล็กผู้ดีค้างบนสลิงกลางปาร์ตี้อลป.
    "บอริส จอห์นสัน" นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเฉียดความเท่ไปนิดเดียว หลังโชว์หล่อเปิดตัวในมาดสายลับด้วยการโหนรอกสลิงเข้างานเลี้ยง"โอลิมปิก 2012" แต่สุดท้ายก็หน้าแตกยับ เมื่อรอกสลิงดันค้างกลางทางจนต้องเรียกหาบันไดมารับตัวลงพื้น เล่นเอาโลกออนไลน์เอาไปล้อเลียนกันสนุกสนาน...
  • ช็อก!รถนักข่าวอลป.ชนนักปั่นดับอนาถ
    สุดสลด ! รถบัสรับส่งนักข่าวในศึกลอนดอน เกมส์ 2012 ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนนักขี่จักรยานดับอนาถ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้าน แบรดลี่ย์ วิกกิ้นส์ น่องเหล็กเหรียญทอง สองล้อทีมสหราชอาณาจักร แสดงความเห็นการปั่นจักรยานในเมืองหลวงผู้ดีมีความเสี่ยงสูง เพราะปัญหาการจราจรที่วุ่นวาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »