ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นักวิ่งแอลจีเรียโดนไล่กลับบ้านเหตุจงใจยอมแพ้

นักวิ่งแอลจีเรียโดนไล่กลับบ้านเหตุจงใจยอมแพ้

Posted 07/08/2012 by siamsport

ไอเอเอเอฟ จัดหนักสั่งตะเพิด ทาโออูฟิค มัคห์ลูฟี่ นักวิ่งหนุ่มแอลจีเรีย ออกจากการแข่งในศึก 'ลอนดอน เกมส์ 2012' ทันที หลังเห็นว่าทำเป็นแกล้งเจ็บและมีเจตนาที่จะแข่งไม่จบในการแข่งขันประเภท 800 เมตรชาย เมื่อวันจันทร์ เท่านั้นไม่พอยังสั่ง โมฮัมหมัด อัล-อเซมี่ นักกรีฑาจากคูเวต ให้ไม่ผ่านรอบคัดเลือกในการแข่งขันรายการเดียวกันนี้ด้วย เหตุจงใจทำลายจังหวะคู่แข่งอย่างน่าเกลียด

สหพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ) เผยว่า พวกเขาตัดสินลงโทษตัดชื่อ ทาโออูฟิค มัคห์ลูฟี่ นักวิ่งหนุ่มชาวแอลจีเรีย ออกจากศึกโอลิมปิก "ลอนดอน เกมส์ 2012" ภายหลังเจตนาที่จะแข่งไม่จบในการแข่งขันประเภท 800 เมตรชาย รอบคัดเลือก เมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา

มัคห์ลูฟี่ ที่เตรียมลงชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทวิ่ง 1,500 เมตร ในวันอังคารที่ 7 สิงหาคมนี้ ลงวิ่งในรอบคัดเลือกฮีตที่ 5 ของรอบแรก ประเภท 800 เมตร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่กลับแข่งไม่จบ ซึ่งภายหลังพิจารณาความเป็นไปได้ทุกอย่างแล้ว ไอเอเอเอฟ ก็ได้มีแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาว่า "มัคห์ลูฟี่ (เบอร์ 1008) วิ่งไม่จบการแข่งขัน กรรมการพิจารณาแล้วว่าเขามีเจตนาที่ไม่สุจริต และก็ได้มีการตัดชื่อเขาออกจากการมีส่วนร่วมในทุกรายการภายใต้กฎข้อ 142 วรรค 4"

นอกจากนั้น ไอเอเอเอฟ ยังได้สั่งตัด โมฮัมหมัด อัล-อเซมี่ นักกรีฑาจากคูเวต ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในรอบคัดเลือก ฮีตที่ 1 ไม่ให้ผ่านการแข่งขันในการวิ่งประเภท 800 เมตรด้วย เนื่องจากเจตนากีดขวางทำลายจังหวะคู่แข่ง พร้อมกับให้ มาร์ซิน เลวานดอฟสกี้ นักวิ่งจากโปแลนด์ ผ่านเข้ารอบต่อไปแทน โดยเผยถึงเรื่องนี้ว่า "เมื่อพิจารณาดูแล้ว เขาถูกผลักโดย อัล-อเซมี่ ส่งผลให้ความเร็วของเขาเสียไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นางฟ้ามอร์แกน!แข้งสหรัฐฯประกาศชัดคือแฟนผี
    อเล็กซ์ มอร์แกน ศูนย์หน้าสุดสวยของทีมชาติ สหรัฐฯ ประกาศตัวชัดว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด นำรูปของเธอที่สวมเสื้อผีแดง ซีซั่นใหม่มาโพสต์ลงบนหน้าเฟสบุ๊คของทางสโมสร เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา อเล็กซ์ มอร์แกน นางฟ้าแห่งวงการฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศตัวชัดว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแชมป์ลีก 19 สมัยแห่งเกาะอังกฤษ เมื่อทาง อสูรแดง นำรูปเธ...
  • เป็นเอกเปิดหัวด่านแรกฉะโสมขาว,ชนาธิปดวลหมีขาว
    จับติ้วเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2012 จอมเตะไทยเหนื่อย ''น้องเล็ก'' ชนาธิป ซ้อนขำ ในรุ่น 49 กก.จะพบกับ คริสติน่า คิม จากรัสเซีย ดีกรีเหรียญทองแดงคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนยุโรป ด้านรุ่น 58 กก. ''เป็นเอก'' หนักเจอต้นตำรับ ลี แด-ฮุน จากเกาหลีใต้ ที่แพ้มาในศึกเอเชียแชมเปี้ยนชิพ ส่วน ''น้องจูน'' รังสิยา นิสัยสม ในรุ่น 57 กก.หนักไม่แพ้กันดวลเต็งจ๋า เซิง ลี่ - เชง จากไต้หวัน ''โค้ชเช'' เช ยอง ซอก เผย เป็นเอก การะเกตุ หนักที่สุด
  • โคตรลมกรด!โบลท์ทุบสถิติอลป.ซิวทอง100ม.
    ยูเซน โบลท์ ผงาดซิวเหรียญทอง ลอนดอน เกมส์ 2012 ได้สำเร็จพร้อมทุบสถิตโอลิมปิกด้วยเวลา 9.63 วินาที ในการแข่งขัน กรีฑา 100 เมตรชายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • ธัญญะยันเทโรขายเอกพันธ์ให้บีจีแล้ว
    ผู้จัดการทั่วไปของทีมมังกรไฟออกมายืนยันว่าทีมขายปีกขวาทีมชาติไทยให้บางกอกกล๊าส เอฟซีไปเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »