ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โค้ชเชฯใช้จิตวิทยาช่วยจอมเตะผ่อนคลาย

โค้ชเชฯใช้จิตวิทยาช่วยจอมเตะผ่อนคลาย

Posted 07/08/2012 by ไทยรัฐ

3 จอมเตะไทย เผย ไม่รู้สึกกดดันและเครียด แม้จะถูกมองเป็นความหวังในการล่าเหรียญทอง ลอนดอนเกมส์  2012 ขณะที่โค้ชเช ยอง ซอก เล่นจิตวิทยา หยอกเย้าและเล่นตลกเพื่อให้นักกีฬาผ่อนคลาย ด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ยอมรับ ยิ่งใกล้วันแข่งยิ่งตื่นเต้น แม้ก่อนหน้านี้จะดูสบายๆ แต่อดเครียดไม่ได้...

ความเคลื่อนไหวของ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. “บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดไทย พร้อมโค้ชเช ยอง ซอก ยังคุมการซ้อมโดยนำนักกีฬาวิ่งออกกำลังกายภายในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่ง 3 จอมเตะมีสีหน้ายิ้มแย้ม โค้ชแดนกิมจิพยายามทำให้นักกีฬาผ่อนคลาย มีการพูดตลกให้นักกีฬาได้หัวเราะระหว่างการฝึกซ้อม ซึ่งใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง ก่อนจะปล่อยไปทานอาหารเช้า

ด้านบิ๊กเอ เปิดเผยว่า ยิ่งใกล้วันแข่งขันยิ่งตื่นเต้น ถึงแม้ก่อนหน้านี้พวกเราจะดูสบายๆ แต่ก็อดรู้สึกเครียดไม่ได้ และนี่ขนาดเป็นแค่ผู้จัดการทีมยังมีความรู้สึก เราจึงไม่อยากให้นักกีฬาได้พูดคุยกับใครก่อนแข่งจบ เพราะกลัวกดดัน ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้าใจเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'บิ๊กจา' ลั่นต้องทุ่มเงินส่งนักกีฬาคัดเลือกเพิ่มโควตาไปริโอฯ
    คีย์แมนกีฬาไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ กระตุ้นในโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล กกท. จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการส่งนักกีฬาเข้าไปควอลิฟายในชนิดกีฬาต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะงบประมาณต้องอัดลงไปให้มากๆ เพื่อเพิ่มยอดจำนวนนักกีฬาในรอบสุดท้าย พร้อมกับความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลที่มากกว่านี้ ขณะเดียวกันผู้บริหารสมาคมกีฬาต้องพัฒนาตนเอง เพื่อกีฬาของตนเอง ควบคู่กันไปด้วย...วันที่ 7 ส.ค. “บิ...
  • ดวลหมัดบัลแกเรีย...ชิงทองแดง วิเคราะห์ฟอร์ม-วัดฝีมือ แก้ว พงษ์ประยูร VS อเล็กซานดร้า อเล็กซานดอฟ
    เหลืออีกเพียง 5 วันเท่านั้น มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ''ลอนดอนเกมส์'' ก็จะรูดม่านปิดฉากไปอีกครั้ง ถึงตอนนี้ ''มวยสากลสมัครเล่น'' ที่เป็นความหวังสำคัญสูงสุด สู่เหรียญทอง ยังมีลุ้นกันอยู่ หนึ่งเดียว นักชกไทย ตะลุยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จ จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร ฝันใกล้เป็นจริง!!กลางดึกคืน วันพุธที่ 8 ส.ค. นี้ เวลา 03.15 น. ตามเวลาเมืองไทย ยอดมวยเสื้อกล้ามรุ่นเล็ก ชาวกำแพงเ...
  • แซมบ้าฟัดโสมขาว,ยุ่นชนจังโก้ตัดเชือก:อลป.
    'แซมบ้า' บราซิล เต็มแชมป์ เตรียมจัดทัพเต็มอัตรา โดย เนย์มาร์ จะนำแผงหน้าขุดสกอร์ เกมพบ 'โสมขาว' เกาหลีใต้ ขณะที่ 'ซามูไรสีน้ำเงิน' ญี่ปุ่น ขอสู้สุดกำลังเพื่อล้ม 'จังโก้' เม็กซิโก ให้จงได้ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 รอบรองชนะเลิศ คืนวันอังคารที่ 7 ส.ค. ศกนี้
  • 'ฟูหมินเซียะ' ประกาศรีไทร์สระ-ซิวเหรียญมากสุดในโอลิมปิก
    ราชินีกระโดดน้ำ "ฟู หมินเซียะ" ประกาศรับใช้ทีมชาติจีนแล้ว หลังจากคว้าเหรียญทองที่ 2 ในศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ในการแข่งขันสปริงบอร์ด 3 ม.หญิง เจ้าตัวปลื้มปิดฉากตำนานอย่างยิ่งใหญ่ โกยเหรียญรางวัลมากสุดในโอลิมปิก...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 7 ส.ค.ว่า ฟู หมินเซียะ ยอดนักกระโดดน้ำหญิงของจีน ประกาศเตรียมอำลาทีมชาติแล้ว หลังจากสร้างตำนานกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬากระโดดน้ำหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »