ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Goal Goal Goal..! โกรัน เยอร์โควิช

Goal Goal Goal..! โกรัน เยอร์โควิช

Posted 08/08/2012 by buriramunited.co.th

 

             กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของชาวเซราะกราวอย่างรวดเร็ว สำหรับ “โกรัน เยอร์โควิช” ดาวยิงสัญชาติฝรั่งเศส-เซอร์เบีย หลังใช้เวลาในสนามเพียง 68 นาที กับการเบิกสกอร์แรกให้กับตัวเองในสีเสื้อแชมป์เซรากราว ในศึกมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ 2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา


             “โกรัน เยอร์โควิช” คือ นักเตะคนที่ 7 ของทัพเซราะกราวที่คว้าตัวมาร่วมทัพ ในช่วงเปิดตลาดเลกสอง โดยเขาจะลงล่าประตูในฟุตบอลถ้วยทั้ง ศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ และ โตโยต้า ลีกคัพ ในฤดูกาลนี้


              กองหน้าหมายเลข 40 เคยค้าแข้งกับสโมสรเอฟเค ทอรัส (FK Tauras Tauragė)ในลีกของประเทศลิทัวเนีย เมื่อปี 2011-2012 ซึ่งเขาได้แสดงให้เห็นสัญชาตญาณเชพฌฆาตในการถล่มประตูเมื่อถล่มไปถึง 18 ประตู จาก 18 นัดที่ลงสนาม


             ก่อนที่เขาจะย้ายมาค้าแข้งในทีวีปเอเซีย กับสโมสรเอสเตกาห์ล ทีมดังในลีกอิหร่าน และซัดไป 6 ประตูจากการลงสนาม 15นัด


             “โกรัน เยอร์โควิช” จัดว่าเป็นกองหน้าประเภทโป้งปิดบัญชี ความกระหายในการพังประตูเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะในกรอบเขตโทษ แถมยังมีจุดเด่นที่สามารถยิงได้คมกริบทั้งสองเท้า และลูกกลางอากาศก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่สไตล์ยุโรป 187 ซ.ม. เลยทีเดียว

"ผมมาที่นี่เพราะสโมสรแห่งนี้เหมือนกับผมคือ กระหายในความสำเร็จอยู่ตลอดเวลา ผมเป็นกองหน้าอาชีพ เกิดมาเพื่อยิงประตู พาทีมคว้าชัยชนะ ทุกนัดที่ลงสนามผมเล่นเพื่อสามแต้ม บุรีรัมย์เป็นทีมที่เน้นเกมรุกในแบบที่ผมชอบ” เยอร์โควิช เผยถึง การย้ายมาร่วมทัพเซราะกราว


             แล้วเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง เมื่อประตูแรกของเขาเกิดขึ้นในเกมบิ๊กแมตช์ ของสองยอมทีมแห่งเมืองไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า กับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี และเป็นประตูสำคัญที่ทำให้นักรบปราสาทสายฟ้า กลับมาคว้าชัยชนะ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ


             “ผมแฮปปี้มากกับประตูแรก ในเกมแรกที่ลงสนามให้กับทีม แฟนบอลของเราส่งเสียงเชียงดังกึกก้อง มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผม และเพื่อนๆ ผมมั่นใจว่าหากทุกอย่างลงตัวกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นความฟิต และ ความเข้าใจในระบบการเล่น เพราะผมเพิ่งมาซ้อมกับทีมได้ประมาณ 3สัปดาห์เท่านั้น”  เยอร์โควิช เผยถึงความรู้สึกหลังซัดประตูแรกของตัวเองในสีเสื้อเซราะกราว

ย้อนรอยจอมสังหาร “เยอร์โควิช”


             สำหรับประวัติค้าแข้งของ “โกรัน เยอร์โควิช” วัย 25ปี เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลกับทีมบ้านเกิด คือ ลียง ดูแชร์ ซึ่งเป็นทีมระดับเยาวชนของโอลิมปิก ลียง ก่อนจะย้ายไปเล่นกับชาร์เลอรัว ในเบลเยียม 2 ปี


             จากนั้นเขาได้ย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่กับสโมสร ซัลกิริส ในลิธัวเนีย ก่อนที่โยกไปอยู่กับสโมสรเอฟเค ทอรัส ทีมดังในลีกลิธัวเนียเช่นกัน ซึ่ง เยอร์โควิช ก็ตอบแทนด้วยการยิง 18ลูกจากการลงสนาม 18นัด ในฤดูกาล 2011-2012


            ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงทำให้สโมสรเอสเตกาห์ล ทีมดังจากอิหร่าน คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาลถัดมา ซึ่งเป็นการย้ายมาเล่นในเอเชียเป็นครั้งแรกและเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง ด้วยการยิงประตูสำคัญ ๆ ช่วยทีมหลายครั้ง โดยเฉพาะการสังหารจุดโทษชี้ชะตาในนัดชิงถ้วย ฮัซฟี คัพ จนพาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่


             นี่คือเส้นทางถล่มประตูของ “ โกรัน เยอร์โควิช” และนับจากนี้เขากำลังเขียนประวัติศาตร์หน้าใหม่กับยอดสโมสรแห่งแดนสยาม...บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »