ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หั่นตราดทำผิดกฎพ้นเส้นทางไทยคมเอฟเอคัพ

หั่นตราดทำผิดกฎพ้นเส้นทางไทยคมเอฟเอคัพ

Posted 08/08/2012 by siamsport

 

          ''สุภาพบุรุษวงจักร'' อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้เฮเมื่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันลูกหนังมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ และ สมาคมฟุตบอลฯ ให้เป็นฝ่ายชนะในเกมรอบ 32 ทีมสุดท้ายที่แพ้ดวลจุดโทษ ให้ทีมจากลีก ด.2 อย่าง ตราด เอฟซี ไป แต่ ตราด ส่งนักกีฬาผิดคุณสมบัติ ลงเล่นเลยโดนปรับแพ้



         จากกรณีที่ทีม "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทำเรื่องประท้วงในกรณีที่ทีมตราด เอฟซี ทำผิดระเบียบการแข่งขันฟุตบอล "มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ" ด้วยการส่งผู้เล่นหมายเลข 35 คือ ฉัตรดนัย จุมผา ลงไปเล่นแทน สุชาครีย์ สายสร้อย ใน น.55 แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวออกมาแล้วให้สุชาครีย์ลงไปเล่นต่อใน น.69 ซึ่งถือว่าทีมตราด เอฟซี ทำผิดระเบียบการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ข้อ 7.7
 
 
         ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษโดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน "ทีพีแอล", สรายุทธ มหวลีรัตน์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, วิชัย จารุพันธ์ ผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมดังกล่าว และ น.อ.สมพร พัชรมุกดาภรณ์ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน


          ได้ลงความเห็นว่าทีมตราด เอฟซี มีความผิดจริงตามกฎข้อ 7.7 การแข่งขันหากมีการกระทำผิดกฎด้วยการส่งนักเตะผิดคุณสมบัติลงเล่นภายหลังจบ การแข่งขันสามารถประท้วงได้ เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาโทษ หากมีมติเป็นเอกฉันท์สามารถปรับแพ้ไปได้เลย จึงทำให้อาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งแม้จะแพ้จุดโทษตราด เอฟซี 4-5 แต่ก็จะเข้ารอบ 4 ไปแทน
 
 
         ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 นั้นทางคณะกรรมการได้โยนให้ทาง "เสธ.ตุ้ม" พลตรี ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินได้พิจารณาโทษ เนื่องจากทำหน้าที่ผิดพลาดด้วยการปล่อยให้นักเตะไม่มีรายชื่อขึ้นทะเบียนลง สนาม จนทำให้เกิดเรื่องเสียหายในทัวร์นาเมนต์ "มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ" ได้      
  

    

กุนซือ "ตราด" รับสภาพตกรอบเอฟเอ คัพ

 
         "โค้ชอ๋อย" สุรพล  กุนนรา กุนซือ "ช้างขาวจ้าวเกาะ" ตราด เอฟซี ยันหากคณะกรรมการพิจารณาโทษมีมิติเอกฉันท์ ว่าทีม "ตราด เอฟซี " ผิดจริงก็จะยอมรับบทลงโทษ แต่ถ้าไม่ผิดก็พร้อมที่จะสู้ต่ออย่างเต็มที่ ภายหลังจากการพิจารณาโทษผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวันได้สอบถามไปยัง "โค้ชอ๋อย" สุรพล กุนนรา เฮดโค้ชตราด เอฟซี พร้อมกับยอมรับในคำตัดสิน "เราก็ยังรอลุ้นคำพิจารณาจากคณะกรรมการตัดสินว่าจะออกมาอย่างไร ถ้าเราได้แข่งต่อก็ต้องเต็มที่กับทัวร์นาเมนต์นี้อยู่แล้ว แต่เมื่อเขาพิจารณาว่าเราทำผิดกฎระเบียบการแข่งขันจริงก็คงจะต้องรับกับสภาพ โดยที่จะไม่ขออุทธรณ์แต่อย่างใด"
      
         

"เสธ.หนุ่ย" วางเป้าพาอาร์มี่เข้ารอบลึก

 
         ทางฟาก "เสธ.หนุ่ย " พ.อ.วรวุฒิ วุฒิศิริ ผจก.ทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด เผยหลังได้รับบทสรุปให้เป็นทีมที่ได้เข้ารอบสี่ต่อไปว่า " เรารู้กันตั้งแต่แรกแล้วว่าทีมจะได้เข้ารอบ เพียงแต่ให้เกียรติกับทีมคู่ต่อสู้ได้เข้ากระบวนการพิจารณาจากทางคณะกรรมการ ฝ่ายจัดการแข่งขันเสียก่อน อย่างไรก็ดีเมื่อผลออกมาเป็นอย่างนี้ก็ถือว่าเป็นไปตามการคาดการณ์กัน ตั้งแต่แรก ในส่วนของอาร์มี่เราก็จะพยายามปรับกระบวนทัพสู้กันใหม่ สิ่งที่เป็นข้อบกพร่องในเกมฟุตบอลถ้วย ในส่วนเป้าหมายของเราก็คือพาทีมผ่านเข้ารอบลึกๆ ให้ได้"
       
    
     

"เสธ.ตุ้ม" บอกไม่มีกฎแต่รอหนังสือลงดาบเปา

 
         ขณะที่ "เสธ.ตุ้ม" พลตรี ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน ยืนยันว่าในระเบียบการแข่งขัน "ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ" ไม่ได้ระบุเรื่องของการเปลี่ยนตัวเข้า-ออก ดังนั้นจะไปลงโทษผู้ตัดสิน ดูเหมือนว่าจะไม่ถูกต้องมากนัก แต่ก็ยังจะรอหนังสือจากสมาคมฟุตบอลฯ "ตามกฎระเบียบการแข่งขันเขาไม่ได้ระบุถึงเรื่องของการเปลี่ยนตัว แต่จริงๆ แล้วเมื่อสโมสรทำผิดกฎแล้วมีการประท้วงเกิดขึ้นก็ควรที่จะให้เอาคนใหม่เข้า ไปเล่นเลย ไม่ควรจะเอาคนเก่าเข้าไปอีก ซึ่งตรงนี้ในระเบียบเรายังไม่มี แต่อย่างไรก็ตามถ้าสมาคมฟุตบอลฯ ส่งหนังสือมาให้เราก็พร้อมที่จะพิจารณาโทษผู้ตัดสินที่ 4 จะมากหรือน้อย ก็ให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดนถ้วนหน้า!ทีพีแอลปรับ-แบนระนาวไทยลีก,ด.1
    บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มีคำสั่งลงโทษไทยลีก-ดิวิชั่น 1 ระนาวถึง 10 ทีมจากหลายข้อหาในสัปดาห์ที่ผ่านมา “น้าซอ” สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานทีพีแอล เตือนหากยังผิดซ้ำซากโดนโทษหนักแน่นอน
  • สรุปตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีกเลก 2
    หลังจากที่ตลาดซื้อขายนักเตะไทยพรีเมียร์ลีกรอบ 2 เปิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมาสำหรับนักเตะไทยและต่างชาติที่เล่นอยู่ในเมืองไทย และวันที่ 9 ก.ค.สำหรับนักที่เล่นอยู่ลีกต่างประเทศ ซึ่งตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีกเพิ่งจะปิดลงไปเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางทีมงานไทยลีกออนไลน์จึงขอสรุปภาพรวมการซื้อขายในช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 ที
  • พลิกโผ!! เบอร์ชิลย้ายซบกูปรี ทุบค่าเหนื่อยแพงสุด
    อีสาน ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา 1 ปีครึ่ง กับ มาร์ค เบอร์ชิล อดีตกองหน้าทีมชาติสก็อตแลนด์พร้อมทำสถิติค่าเหนื่อยสูงสุดของกูปรีอันตราย เฮียติ่ง เผยมาซ้อม 2 วันก็ปิ้งทันที นอกจากนี้ยังได้ วุฒิศักดิ์ มณีสุข มาจากบีอีซี เทโรศาสน วัชระพงษ์ คำเทพ ผู้รักษาประตูวัย 24 ปี เข้ามาเสริมอีกคน
  • ส่อโดนปรับ! 'ฮัลโหล' รับตั้งใจเตะถ่วงพักครึ่งประท้วงเปา
    ส่อเค้าเสียเงินไปแล้ว เมื่อเลขาทีม 'ฮัลโหล' รับ ตั้งใจดึงนักเตะไว้ในห้องแต่งตัว ประท้วงผู้ตัดสิน ที่พวกเขามองว่าไม่มีความเป็นธรรมศักดิ์ชาย เนตรอาภา เลขานุการ ทีโอที เอสซี ยอมรับตั้งใจเตะถ่วงเวลาในช่วงพักครึ่งเพราะต้องการประท้วงการตัดสินที่พวก เขามองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในช่วง 45 นาทีแรก ซึ่งอาจจะทำให้ฮัลโหลโดนปรับได้หลังทีพีแอลเคยออกมาเตือนแล้วศักดิ์ชาย เนตรอาภา เลขานุการทีมทีโอที เอสซี ออกมายอ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »